Bán hàng online trên Zalo đã và đang trở thành hình thức kinh doanh trực tuyến phổ biến hiện nay, được nhiều cá nhân, đơn vị kinh doanh tìm hiểu và thực hiện. Tuy nhiên, cách bán hàng online trên Zalo hiệu quả, ra đơn hàng vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều bạn. Vậy, trong bài viết này, WEBICO sẽ giới thiệu với bạn sơ lược về hình thức bán hàng này cũng như một số cách bán hàng online trên Zalo hiệu quả!

Các bài viết liên quan: 

Zaloshop Kênh Bán Hàng Hiệu Quả

Bán hàng online trên Zalo là gì?

Zalo là một ứng dụng chat có tích hợp các tính năng chia sẻ bài viết, trang cá nhân… tương đương một mạng xã hội thu nhỏ. Mặc dù không hoạt động dưới dạng website như Facebook, LinkedIn thế nhưng Zalo đã và đang thu hút đông đảo cộng đồng người dùng tại châu Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Và chính điều này đã tạo nên một xu hướng trong cộng đồng người dùng: Bán hàng online trên Zalo.

Cũng tương tự như bán hàng online trên Facebook, các cá nhân tham gia bán hàng online trên Zalo sẽ đăng tải các sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân riêng của mình và chia sẻ những nội dung đó với bạn bè trong, ngoài danh bạ. Thậm chí, bây giờ bạn cũng đã có thể tiến hành chạy quảng cáo trên Zalo để những nội dung bán hàng của bạn tiếp cận được đến đúng các đối tượng quan tâm.

Xem thêm:  [INFOGRAPHIC] Sự khác biệt trong hình thức Marketing của doanh nghiệp B2B và B2C

Zaloshopzaloads 161005200444 Thumbnail 4

Nếu bạn quan tâm đến thị phần khách hàng này và muốn tập trung khai thác, bạn cần tìm hiểu về “Các cách bán hàng online trên Zalo hiệu quả”.

Cách bán hàng online trên Zalo hiệu quả

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân: 

Với cách bán hàng này, số lượng tài khoản có thể kết bạn tối đa vào khoảng 2.000 bạn bè, trong đó 100% người dùng đều thấy nhật kí của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện, mua bán và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bán hàng với Zalo Shop:

Với giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho việc bán hàng trên di động, Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Nếu bạn muốn mô hình kinh doanh, bán hàng của mình chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, bạn cũng nên tạo một Zalo shop song song với tài khoản Zalo cá nhân. Đặc biệt, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop.

Kiennt02

Quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads):

Một trong các cách giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Zalo đó chính là chạy quảng cáo. Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads) giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Hiện tại Zalo hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau bao gồm: Quảng cáo trên Zalo Official Account, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo sản phẩm bán hàng trên Zalo.

Nắm rõ nguyên tắc hoạt động của Zalo: 

Xem thêm:  Năm 2024, từ khóa dài sẽ là xu hướng trong SEO Marketing

Khi quyết định bán hàng trên Zalo, bạn cần tìm hiểu về các đối tượng khách hàng mà mình sẽ tiếp cận. Theo thống kê, người dùng Zalo thường nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30, trong đó, nữ giới chiếm nhiều hơn lên tới 38%, các sản phẩm dành cho phụ nữ như mỹ phẩm, quần áo đang được bán rất tốt trên Zalo. Tuy số nam giới sử dụng chiếm tới 62% nhưng hiện tại các sản phẩm về nam chưa được các cửa hàng tận dụng nhiều trên Zalo.

Chien Luoc Ban Hang Tren Zalo Hieu Qua

Kiểm soát các nội dung bài post của bạn:

Cũng tương tự như khi bán hàng trên Facebook, bạn cần phân chia các nội dung bài post của mình thành các nội dung cụ thể. Ví dụ như có 10 bài post mỗi ngày thì trong đó bạn cần có ít nhsat 4 bài đăng tải và quảng bá sản phẩm, 2-3 bài giải trí “câu view” và 2-3 bài cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Sử dụng tích năng QR code đặc trưng của Zalo: 

Zalo có tín năng QR cực kì đặc trưng và bạn cõ thể tận dụng nó cho các hoạt động bán hàng trực tuyến của mình. Bạn có thể in mã QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay bao bì của cửa hàng, các hình ảnh trong các bài post của bạn. Bằng cách này, những khách hàng quan tâm sẽ có thể tìm thấy cửa hàng của bạn dễ dàng hơn.

Xem thêm:  Phương pháp Internet Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Maxresdefault (1)

Bên cạnh đó, việc đầu tư cho các hình ảnh sản phẩm, bài đăng và các chương trình khuyến mãi thường xuyên cũng nên được quan tâm tổ chức để hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội này của bạn thành công và hiệu quả hơn!


? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️▪️ Email: email@webico.vn
▪️▪️ Website: www.webico.vn
▪️▪️ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!