Bạn đã biết về SEO Marketing, bạn cũng đã hiểu như thế nào là SEO từ khóa, tăng thứ hạng website lên top Google, và yếu tố không thể thiếu trong toàn bộ quy trình này đó chính là từ khóa! Khi sử dụng các công cụ thiết lập từ khóa như Keyword Planner, Keyword Tool… bạn sẽ tổng hợp được hàng trăm ngàn từ khóa khác nhau có liên quan đến lĩnh vực hiện tại mà bạn đang kinh doanh. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập với bạn về các loại từ khóa cũng như lý do vì sao bạn nên sử dụng nhiều từ khóa dài hơn trong suốt quá trình “giành thứ hạng trên top” cho website của bạn.

Từ khóa dài là gì? Thế nào là từ khóa dài trong SEO marketing?

Cũng như mọi từ khóa khác, từ khóa dài cũng có lượt search và phần trăm tìm kiếm từ người dùng. Hay nói cụ thể hơn, từ khóa dài là một từ hoặc một cụm từ khóa có ý nghĩa rõ ràng và dài hơn so với cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Ví dụ: Từ khóa chính được tìm kiếm nhiều nhất của bạn là “thiết kế web”, vậy từ khóa dài trong trường hợp này có thể là dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp tại tphcm hoặc cách tìm một dịch vụ thiết kế web nhanh chóng, thiết kế web hiệu quả nhất…

Xem thêm:  Millennials là gì? Phong cách sống của thế hệ Millennials

Trung bình một từ khóa bình thường của chúng ta có độ dài 3-5 từ, và các từ khóa dài sẽ nằm ở mức hơn con số trên (> 5 từ).

Vì sao từ khóa dài sẽ chiếm ưu thế trong SEO Marketing? 

Từ khóa đuôi dài tuy thu được ít lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn, nhưng thông thường sẽ có giá trị chuyển đổi (khả năng kéo khách hàng, tăng doanh số bán hàng, biết người xem thành khách hàng tiềm năng) cao hơn vì chúng mang lại các thông tin cụ thể hơn. Và thực chất, những người dùng tìm kiếm bằng từ khóa dài càng nhiều thì khả năng họ đang thực sự cần và muốn mua sản phẩm của bạn là cực kì cao.

Hơn nữa, khi bạn tập trung đầu tư vào từ khóa dài, trong đó có chứa từ khóa ngắn được nhiều lượt tìm kiếm, thì khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa ngắn cũng sẽ thấy được nội dung website của bạn. Và vì vậy doanh nghiệp bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí quảng cáo (chay SEO cho từ khóa càng ít lương truy cập, ít người chạy sẽ tốn ít tiền hơn) mà còn giảm khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Cách lọc bộ từ khóa dài hiệu quả

Để sỡ hữu một bộ từ khóa dài “độc quyền”, chỉ riêng bạn hoặc doanh nghiệp của bạn biết và thực hiện, chúng tôi khuyên bạn hãy dựa vào mục tiêu kinh doanh của bạn để xác định các bộ từ khóa cần thiết. Các bước thực hiện có thể tóm lại như sau:

Xem thêm:  Những bí quyết chiến lược trong Pinterest Marketing (P.1)

  • Xác định rõ nhiệm vụ của công ty / doanh nghiệp bạn cũng như tinh thần chính của sản phẩm, trang web hoặc blog của mình
  • Lựa chọn cho trang web của bạn một cụm từ hay bộ từ khóa dài cụ thể có thể mang lại lợi nhuận, miễn là nó gần giống hay có liên quan với sản phẩm /dịch vụ bạn đang kinh doanh.
  • Sử dụng các thuật ngữ bạn đã sử dụng để mô tả mục tiêu của bạn làm từ khóa (ví dụ “dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp“, “dịch vụ thiết kế web tốt nhất”…).
  • Đừng quên rằng mặc dù lượng khách hàng tìm kiếm từ khóa dài tương đối nhỏ, nhưng phần trăm họ sẽ mua hàng hoặc trở thành khách hàng tiềm năng của bạn là cực kì cao, vì vây lưu ý cuối cùng chúng tôi khuyên bạn là hãy nghĩ về nhóm khách hàng này, xem họ cần gì, thích gì và muốn gì ở sản phẩm của bạn sau đó xây dựng các bộ từ khóa dựa theo những nhu cầu của họ để tối ưu SEO một cách hiệu quả nhất.

Đầu tư content cho từ khóa dài như thế nào? 

Yêu cầu cho một bài viết SEO với các từ khóa dài cũng tương tự như các bài viết cho từ khóa thông thường (có các thẻ H1, H1, H3… từ khóa tập trung vào các thẻ này, từ khóa nằm ở đầu và cuối bài viết…) . Tuy nhiên với content SEO Marketing cho bộ từ khóa dài, bạn có thể sẽ gặp chút vướng mắc và khó khăn trong viêc diễn giải câu chữ sao cho tự nhiên, “mượt” nhất để Google đánh giá bài viết của bạn là tin cậy, chất lượng.

Xem thêm:  Tâm sự về “trăm nỗi khổ” khi bán hàng online gặp phải khách hàng “quái gở”

Tham khảo thêm: [INFOGRAPHIC] 5 bước chuẩn bị cho chiến lược Content Marketing

Từ khóa dài đang dần dần phổ biến và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong SEO Marketing trong thời gian sắp tới. Nếu bạn vẫn đang chần chừ, bạn sẽ bỏ qua khối lượng khách hàng đầy tiềm năng đấy. Hãy tin rằng khi bạn làm được những việc khó mà không phải đối thủ nào cũng nghĩ đến này, bạn sẽ trở thành kẻ dẫn đầu và bỏ xa họ.

———-
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
? Hotline: 1800 6016
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.