carousel-la-gi

Có bao giờ bạn để ý đến một băng chuyền hình ảnh phía trên của rất nhiều trang web hay không? Chúng được gọi là Carousel đấy! Vậy, Carousel là gì? Có những lưu ý như thế nào khi muốn tạo một Carousel trên website của mình? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về Carousel

Carousel xuất hiện ở những vị trí nào, đặc điểm ra sao?

Thông thường, Carousel sẽ xuất hiện ở rất nhiều vị trí khác nhau tùy thuộc vào mục đích của người thực hiện. Nhưng chúng vẫn có những “vị trí địa lý chiến lược” trên website với những đặc điểm như sau:

  • Xuất hiện ở đầu trang chủ.
  • Chiếm một diện tích đáng kể của khu vực “trong màn hình đầu tiên”.
  • Hiển thị nhiều phần nội dung ở cùng một nơi (mỗi lần một phần).
  • Cung cấp một số dấu hiệu (hoặc thanh điều hướng) rằng có nhiều hơn một phần nội dung hoặc khung nổi bật trong Carousel.
  • Chứa hình ảnh và một lượng nhỏ văn bản trong mỗi khung.
  • Có nội dung về thương hiệu hoặc sứ mệnh của tổ chức, thông tin nổi bật.
  • Bao gồm các chương trình khuyến mãi.

Lợi ích và hạn chế của Carousel

Carousel có những lợi ích gì?

Lợi ích lớn nhất của Carousel chính là đưa những tin tức hình ảnh hoặc sản phẩm nổi bật nhất của bạn chiếm phần lớn diện tích trên trang chủ hoặc landing page. Điều này sẽ giúp những thông tin, tin tức, hình ảnh cũng như sản phẩm đó thực sự nổi bật trong toàn bộ trang web.

Người dùng tập trung chú ý vào chúng và giúp bạn có thể chuyển đổi một số mục tiêu nhất định như:

  • Tăng tỉ lệ bấm vào sản phẩm
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Thu hút nhằm quảng bá một sản phẩm, dịch vụ mới
Xem thêm:  Hướng dẫn cách tạo Google App để lấy ID và App Secret cho website

Ví dụ, bên dưới là hình ảnh sự kiện nổi bật nhất đầu năm của Lazada với những chương trình khuyến mãi nổi bật, người nổi tiếng nằm ở ngay trang chủ, chiếm phần lớn diện tích của trang.

Hạn chế của Carousel

Mặc dù đem lại khá nhiều lợi ích cho người phát triển, nhưng Carousel cũng mang lại tương đối nhiều những hạn chế rất khó lường và có khả năng gây hiểu lầm. Ví dụ như:

  • Hình ảnh quá to khiến người đọc bỏ qua những nội dung khác
  • Người thiết kế nghĩ Carousel là một tập hợp ảnh nhưng người xem có khả năng chỉ xem 1 trong số những bức ảnh, nội dung đó. Nếu chẳng may, chúng có nội dung rời rạc, không liên quan sẽ khiến người xem hụt hẫng hoặc hiểu lầm.
  • Nếu có quá nhiều ảnh, người dùng sẽ bỏ qua những ảnh này
  • Thông thường, khi thấy những hình ảnh to đầu trang, người dùng sẽ lướt qua vì đánh đồng đây là quảng cáo.
  • Carousel sẽ có thể bị cắt bớt nội dung trên màn hình điện thoại nếu bạn chỉ thực hiện Carousel cho giao diện của máy tính (không có tính responsive).

Để hạn chế những rủi ro và gia tăng sự thành công cho các Carousel, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số “bí kíp” khiến Carousel của bạn sẽ trở nên “sang, xịn, mịn” hơn nhé!

5 “bí kíp” giúp Carousel website của bạn trở nên hiệu quả

Nên sử dụng ít hơn 5 slide

Vì sao Webico lại để trên tiêu đề là” Nên sử dụng ít hơn 5 slide”? Đơn giản là vì nếu bạn để nhiều hơn 5 slide, người dùng trên website của bạn có thực sự tương tác, xem hay click vào chúng hay không. Tốt nhất là dưới 5 để người dùng có thể tìm hiểu thêm nhiều nội dung bên trong website của bạn.

Sử dụng màu sắc phù hợp với tổng thể

Nếu toàn bộ website của bạn đang thống nhất một màu sắc là đen, nhưng bỗng dưng một slide khổng lồ màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây nổi bật hiện lên “không giống một ai” sẽ khiến giao diện của bạn thực sự xấu đi.

Ngoài ra, từng vật thể hình ảnh trong từng slide trên Carousel nên thể hiện một cách rõ ràng, không nên cố nhồi nhét mọi thứ vào trong.

Xem thêm:  Layout là gì? 8 quy tắc thiết kế layout website cần phải biết

Bạn hãy thử tham khảo về bố cục, màu sắc tổng thể và từng hình ảnh trong slide của Shopee trên di động nhé! Mỗi tháng hoặc chương trình sẽ có màu chủ đề khác nhau và chúng thực sự hài hoà.

Nên hiển thị số lượng slide

Bạn không nhất thiết phải để những con số vào trong từng slide để đánh dấu thứ tự câu chuyện của mình đang kể. Sử dụng những phần phân chia slide hiệu quả hoặc những từ ngữ để phân chia slide như trong ví dụ bên dưới.

Hiển thị số lượng slide sẽ giúp người xem có thể nắm bắt câu chuyện hoặc giúp người dùng kiên nhẫn để xem slide hơn.

Sử dụng điều hướng hiệu quả

Bạn có nhận thấy các chấm tròn điều hướng trong hình ảnh Carousel của Lazada tại phần Carousel có những lợi ích gì? hay không? Nếu bạn không thấy, đây chính là một yếu điểm của những chấm tròn này. Chúng thực sự không nổi bật và rất khó nhìn, đặc biệt là trên những thiết bị di động với màn hình nhỏ.

Do đó, bạn có thể sử dụng những icon điều hướng để giúp người dùng dễ sử dụng hơn. Một hình ảnh thu nhỏ bên dưới Carousel cũng là một ý tưởng điều hướng hay đấy!

Sử dụng liên kết phù hợp

Chúng ta có rất nhiều cách để gắn link vào các slide trong Carousel ví dụ như:

  • Gắn trong một dòng test in đậm hoặc được làm nổi bật trong slide
  • Liên kết slide trong Carousel với một link dẫn đến landing page hoặc trang của sản phẩm để tìm hiểu thêm.

Nhưng hãy đảm bảo, bạn có những lời kêu gọi hành động thích hợp để người dùng bấm vào nhé!

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Carousel là gì cũng như lợi ích, hạn chế của Carousel. Webico hi vọng rằng, 5 “bí kíp” giúp Carousel trên website của bạn trở nên hiệu quả sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện Carousel. Cuối cùng, Webico chúc bạn thành công nhé!

FAQs về Carousel

Facebook Carousel là gì?

Facebook Carousel là một loại quảng cáo với các hình ảnh được xoay vòng trên Facebook. Với dạng quảng cáo này, bạn sẽ có nhiều hình ảnh hơn và có thể thêm nhiều nội dung vào một bức ảnh hơn để tạo thành 1 chuỗi nội dung nhằm đem lại hiệu quả cao hơn.

Xem thêm:  7 phần mềm thử nghiệm người dùng tốt nhất dành cho website

Khi nào nên chạy quảng cáo Facebook Carousel?

Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào nội dung chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, Facebook Carousel sẽ trở nên vô cùng hiệu quả đối với những chiến dịch bạn cần giới thiệu với khách hàng của mình nhiều loại sản phẩm khác nhau cùng lúc.
Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng Facebook Carousel cho 1 sản phẩm, Facebook Carousel cũng tỏ ra rất hiệu quả để bạn có thể kể một câu chuyện cho người mua hàng tiềm năng của mình để đánh động vào cảm xúc của họ.

Có những cách áp dụng Facebook Carousel nào?

Tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch, số lượng sản phẩm và những yêu cầu khác, chúng ta sẽ có rất nhiều cách để để sử dụng Facebook Carousel như:
Dùng để xây dựng và lồng ghép một câu chuyện dài
Quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau tăng lựa chọn cho khách hàng.
Giới thiệu nhiều tính năng, chức năng cho sản phẩm, dịch vụ của bạn
Cung cấp nhiều thông tin về một sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt trên thị trường
….
Ngoài ra, bạn nên tham khảo thử những quảng cáo của các sàn thương mại điện tử để thấy họ chạy những quảng cáo Facebook Carousel như thế nào nhé!

Làm sao để tạo Facebook Carousel hiệu quả?

Nếu bạn muốn tạo một chiến dịch sử dụng Facebook Carousel hiệu quả, tham khảo các “bí kíp” giúp Carousel website của bạn trở nên hiệu quả bên trong bài viết là một ý tưởng hay đấy! Ngoài ra, chúng ta còn một số cách khác như:
Giúp hình ảnh trở nên đáng chú ý hơn, đặc biệt là ảnh đầu tiên
Chú ý đến các đề xuất trong Meta Business
Không nên cố nhồi nhét những tính năng sản phẩm
Không để giá lộ liễu và không nên vi phạm các quy tắc quảng cáo của Meta

WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!