cach-an-binh-luan-tren-facebook

Vì một lý do nào đó như: không muốn người khác bình luận khiếm nhã, những bình luận thô tục, công kích bạn, bị spam bình luận nhằm bán hàng, lừa đảo hay đòi nợ,… bạn muốn tắt hoặc ẩn những bình luận này trên Facebook? Vậy, hãy để Webico cùng bạn thực hiện những cách ẩn bình luận trên Facebook ngay sau đây nhé!

Vì sao cần phải ẩn bình luận trên Facebook?

Lý do khiến bạn cần ẩn bình luận trên Facebook

Dĩ nhiên, khi tìm đến bài viết này, bạn đã có sẵn lý do để ẩn bình luận trên trang cá nhân hoặc trên page của bạn rồi đúng không nào? Nhưng vẫn có một số lý do khác khiến bạn cần thực hiện ẩn bình luận trên Facebook theo hướng có lợi đấy!

  • Ngôn ngữ thù địch, tục tĩu hoặc gây ra những hiểu lầm: Facebook là một nơi công cộng và mọi người cần giữ “bình tĩnh” để tránh tạo ra những cuộc khẩu chiến trên mạng.
  • Liên kết độc hại hoặc spam: một trong những vấn đề rắc rối khác là người dùng spam bình luận bằng những liên kết độc hại.
  • Quảng cáo trái phép: có rất nhiều “bot” tự động sending những nội dung chữa bệnh như: hôi nách, liệt dương, hay giảm cân trong bình luận khiến khu vực bình luận của bạn không “sạch sẽ”.
  • Bình luận tiêu cực gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn, của trang,..

Thay vì ẩn bình luận, có thể chọn phương án nào khác?

Đối với những bình luận ngôn ngữ thù địch, thô tục với mục đích gây tranh cãi, hiểu lầm hoặc những liên kết độc hại, quảng cáo trái phép, bạn chỉ cần thực hiện các bước để ẩn hoặc chặn hẳn những bình luận này.

Xem thêm:  Tổng quan thực trạng tình hình thương mại điện tử ở việt nam hiện nay năm 2024

Tuy nhiên, đối với những bình luận gây ảnh hưởng đến thương hiệu, cá nhân của bạn, có nhiều cách để xử lý chúng. Ví dụ như:

  • Thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu và đưa ra các phương án để giải quyết vấn đề họ gặp phải nếu có.
  • Đưa ra một câu nói để thể hiện sự quan tâm của bạn với họ rằng bạn và những người khác đều cảm nhận như vậy.
  • Hỏi lại có thể bạn thấy lạ, nhưng sử dụng cách hỏi lại để đảm bảo rằng bạn đang hiểu đúng câu hỏi của họ sẽ làm họ cảm giác “mình có làm sai gì không, lỗi có phải do mình hay không” và trong một số trường hợp, họ sẽ tự động “xuống nước”.
cach-an-binh-luan-tren-facebook

Những cách ẩn bình luận trên Facebook

Cách ẩn bình luận cơ bản

Trong phiên bản Facebook mới, bạn chỉ cần nhấn vào nút Hide/ Ẩn ngay dưới bình luận nào bạn muốn ẩn đi là được.

Khi ấn Hide/ Ẩn bình luận của người khác, họ sẽ không biết bạn đã thực hiện việc này. Tuy nhiên, những người bình luận và bạn bè của họ vẫn sẽ có thể thấy những bình luận đó.

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế những người bình luận vào page bằng cách nhấn vào nút 3 chấm trong post và một cửa sổ Who can comment on your post? sẽ hiện ra. Lúc này, bạn sẽ có 1 trong 3 lựa chọn như sau:

  • Bất cứ ai cũng có thể bình luận
  • Trang bạn theo dõi
  • Người hoặc trang bạn bạn đề cập đến

Tuy nhiên, cách này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người theo dõi khi họ không thể bình luận vào page của bạn. Điều này đặc biệt tồi tệ đối với những trang dùng để bán hàng online. Do đó, chúng ta sẽ đến cách tiếp theo để ẩn những bình luận tiêu cực, tục tĩu một cách tự động nhé!

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Ẩn bình luận bằng bộ lọc page

Một cách nhanh chóng và có thể lọc hàng loạt những bình luận tiêu cực hoặc thô tục trên trang của bạn chính là sử dụng tính năng Content Moderation hay kiểm duyệt nội dung trên trang của bạn quản lý. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: bạn chọn vào trang mình quản lý

Bước 2: bạn nhấn vào phần General để mở phần quản lý trang.

Bước 3: bạn tiếp tục nhấn vào mục Content Moderation và nhập những từ khóa bạn không muốn chúng xuất hiện trên trang của mình lên.

Xem thêm:  Làm thế nào để tăng lượng truy cập cho website ?

Ví dụ như những từ khóa tiêu cực như: khùng, điên => Add => Save để lưu lại những từ khóa bạn muốn ẩn bình luận đó đi.

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Nếu muốn chặn những từ tục tĩu vẫn có một cách khác là bạn bật Profanity filter để chặn những từ ngữ tục tĩu một cách tự động.

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Cách ẩn bình luận trên trang cá nhân

Chuyển profile về bạn bè

Một cách khác để bạn có thể ẩn không cho người khác bình luận trong tường nhà mình chính là ngăn những người lạ bình luận vào bài viết của bạn, trừ khi họ kết bạn và bạn biết họ mới cho phép bình luận. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: bạn nhấn vào dấu tam giác trên menu

Bước 2: bạn nhấn vào Settings => Settings lần nữa.

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Bước 3: bạn chọn vào phần Privacy trong Settings.

Bước 4: bạn nhấn vào Public Post để mở Public Post Filters and Tools.

Bước 5: bạn sẽ thấy phần Public Post Comments, bạn bấm vào để mở cho phép ai có thể bình luận bài viết của mình.

Bạn có thể chọn vào:

  • Công khai
  • Bạn bè của bạn bè của bạn
  • Chỉ bạn bè của bạn
cach-an-binh-luan-tren-facebook

Tuy nhiên, cách này khá “cực đoan” và khiến bạn khó xử nếu bạn là một người tương đối nổi tiếng hoặc nổi tiếng. Chúng ta sẽ đến cách tiếp theo ít “cực đoan” hơn nhé!

Cách ẩn bình luận bằng bộ lọc

Một trong những cách khác để bạn có thể ẩn những bình luận của người khác một cách tự động là sử dụng công cụ ẩn bình luận của Facebook. Để thực hiện, bạn làm như sau:

Bước 1: bạn nhấn vào dấu tam giác trên menu

Bước 2: bạn nhấn vào Settings => Settings lần nữa.

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Bước 3: bạn chọn vào phần Privacy trong Settings.

Bước 4: bạn nhấn vào nút Profile and Tagging và ấn vào phần Hide comments containing certain words from your profile để Facebook hiện ra một ô để bạn có thể nhập các từ khóa có trong bình luận mà bạn muốn cấm, ví dụ như:

Các quảng cáo bán like giá rẻ: like giá rẻ, 10k like giá 100k,…

cach-an-binh-luan-tren-facebook

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách để ẩn bình luận trên Facebook ra sao rồi đấy! Webico hi vọng rằng bạn đã lọc được những từ ngữ người có bình luận tiêu cực ra khỏi bài viết hoặc bạn đã tìm được cách hay hơn để giải quyết những bình luận này trên thương hiệu của mình. Chúc bạn luôn an toàn trên mxh hoặc bảo toàn được thương hiệu của mình trên Facebook nhé!

Xem thêm:  WordPress, Joomla, Drupal,Opencart – Nên chọn CMS nào ?

FAQs về cách ẩn bình luận trên Facebook

Điều gì xảy ra khi bạn ẩn một bình luận trên Facebook?

Chỉ đơn giản là bình luận đó được ẩn đi khỏi cộng đồng và làm mờ trong khi bạn nhìn bằng tài khoản của mình. Tuy nhiên, người bị ẩn bình luận và bạn bè của họ vẫn thấy bình luận đó của họ.

Người bị ẩn bình luận có biết hay không?

Không, về “cơ bản” những người bị ẩn bình luận sẽ không biết về điều này. Tuy nhiên, nếu người đó bị ẩn bình luận trên trang của bạn, rất có thể họ sẽ nhận ra bằng cách sử dụng những tài khoản khác để xem những bình luận trên trang của bạn và điều này gây ra rất nhiều rủi ro cho thương hiệu.

Cách để hiện những bình luận đã ẩn như thế nào?

Nếu bạn muốn hiện lại một bình luận đã ẩn trước đó, bạn chỉ cần thực hiện lại như sau:
Bước 1: bạn nhấn vào dấu 3 chấm trên bình luận đã ẩn.
Bước 2: sẽ có 3 tùy chọn Xóa, Bỏ ẩn bình luận Báo cáo bình luận, bạn chọn vào Bỏ ẩn bình luận nhé!
Trong phiên bản Facebook mới, bạn chỉ cần nhấn vào nút Unhide để khôi phục lại trạng thái ban đầu của bình luận đó.

Ai đó có thể ẩn bình luận của bạn trên Facebook không?

Tất cả quản trị viên Trang và tác giả bài đăng đều có thể ẩn bình luận của bạn trên Facebook. Vì vậy, mỗi khi bạn bình luận về bài viết của người khác, sẽ có khả năng bình luận của bạn bị ẩn vì một lý do nào đó.
Nơi duy nhất bạn có quyền kiểm soát nhiều nhất chính là: trang cá nhân của bạn, page của bạn.

WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!