tương-tac-tren-facebook-la-gi

Khi sử dụng Facebook, chắc chắn bạn đã từng nghe về tương tác Facebook rồi đúng không nào? Nhưng thực sự tương tác Facebook là gì? Làm cách nào để tăng tương tác Facebook? Trong bài viết này, Webico sẽ giải đáp giúp bạn tương tác trên Facebook là gì cũng như Facebook cách để tăng tương tác Facebook của bạn lên nhé!

Tìm hiểu về tương tác Facebook

Tương tác Facebook là gì?

tương tác Facebook chỉ đơn giản là những hoạt động của người dùng trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Những hành động cụ thể của tương tác Facebook được thể hiện qua:

  • Việc đăng bài, hình ảnh, video,…
  • Những người dùng khác với bài viết, video, hình ảnh của bạn bằng cách bình luận, thả like, share,…
  • Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động khác như: tham gia sự kiện, chia sẻ vị trí, tạo hoạt động,…
  • Việc tag một người bạn vào bài viết trên Facebook cũng được xem là một tương tác khá thú vị.

Việc tăng tương tác tự nhiên và nhiều tương tác nhất có thể sẽ tạo lợi thế cực kỳ lớn cho hoạt động kinh doanh.

tương-tac-tren-facebook-la-gi

Tương tác Facebook cao mang đến lợi ích gì?

  • Tương tác tự nhiên sẽ giúp tăng lượng tương tác lên thêm nhiều lần nữa và khiến danh tiếng của người đăng trở nên xa hơn, tiếp cận nhiều người một cách tự nhiên hơn.
  • Được Facebook “ưu đãi” xuất hiện trên feed của người khác nhiều hơn, tăng thêm lượt tương tác.
  • Giảm thiểu rất nhiều chi phí cho việc marketing, chạy quảng cáo
  • Tạo ra nhiều khách hàng “cận tiềm năng”, người quan tâm và khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.
  • Tăng uy tín cho bản thân người đăng, của page.
  • Dùng để làm “thú vui” khi chia sẻ lượng tương tác khổng lồ trên trang cá nhân hoặc page mà người khác không thể có.
Xem thêm:  Cách sửa đổi 7 chiến thuật SEO đã lỗi thời (Phần 2)

7 điều Facebook không muốn bạn biết để tăng tương tác

Tạo một hồ sơ chuyên nghiệp

Có thể bạn đã thừa biết, có một hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp với đầy đủ các thông tin như:

  • Tên hiển thị: sử dụng tên thật, tên page thì nên độc đáo.
  • Ảnh đại diện: chuyên nghiệp và nhìn rõ mặt; page với logo chuyên nghiệp hoặc logo theo từng mùa sự kiện.
  • Ảnh bìa: nên sử dụng ảnh thu hút nằm ngang.
  • Follows: có thể không đồng ý kết bạn nhưng bạn nên cho người khác follows tài khoản của bạn.
  • Riêng tư: hãy để tài khoản, page của bạn là công khai để bất cứ ai cũng có thể tìm thấy.

Thường xuyên chia sẻ nội dung

Một trong những điều vô cùng quan trọng để người dùng có thể thường xuyên tương tác với bạn là bạn phải thường xuyên tương tác với Facebook bằng cách đăng tải nội dung. Đồng thời, nội dung phải:

  • Ngắn và hài hước
  • Có giá trị để chia sẻ
  • mang tính “trending”
  • Kêu gọi tương tác trong bài viết như: hãy like nếu, hãy tìm, follow, comment,…
tương-tac-tren-facebook-la-gi

Thường xuyên tương tác với bạn bè

Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ cần phải tương tác với những người bạn, những người follow tài khoản của bạn hoặc những người theo dõi page nhằm đảm bảo kết nối giữa bạn với họ. Đây chính là chìa khóa để những người này tiếp tục thường xuyên tương tác và trở thành “fan cứng”, khách hàng tương lai của bạn.

Chọn thời điểm vàng đăng bài viết

Có thể bạn chưa biết, thời gian đăng bài cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tương tác của Facebook đấy! Mỗi khung giờ nhất định, người dùng sẽ cần phải làm những việc nhất định trong ngày, ví dụ cụ thể nhất chính là những người đi làm văn phòng:

  • Sáng dậy sẽ có người “check in” Facebook xem có gì mới hay không từ 6 – 8 giờ sáng.
  • 12 giờ nghỉ trưa sẽ “check drama” đến 1 giờ và tiếp tục làm.
  • Chiều vào khoảng 3 – 4 giờ sẽ “tụt mood nhẹ” hoặc đói và order trà sữa về uống và tiện thể “check in” Facebook tiếp.
  • Sau khoảng từ 21 giờ, mọi người đã ăn cơm, tắm, giặt. Đây là lúc họ có thời gian rảnh rỗi để lướt Facebook, xem phim đến 0 – 1 giờ sáng.
Xem thêm:  Customer insight là gì? Customer insight gồm những gì?
tương-tac-tren-facebook-la-gi

Tận dụng tính năng livestream

Một trong những điều mà người xem, người theo dõi bạn mong muốn nhất chính là được những người nổi tiếng hồi đáp lại bình luận của mình. Tính năng livestream có thể giúp bạn hiện thực hóa điều này một cách tốt nhất..

Người xem có thể bình luận, thả tương tác và bạn cũng có thể tiếp cận nhiều người hơn nhờ vào gợi ý xem live của Facebook.

Tạo mini game give away ngẫu nhiên

Nếu chú ý, bạn sẽ thường xuyên thấy các page, nhóm hãy nhãn hàng thường xuyên tạo các mini game yêu cầu người dùng phải tương tác như:

  • Chia sẻ bài viết
  • Tag bạn bè, người thân
  • Like, để lại bình luận để nhận quà

Trong những mini game này, mini game “give away” ngẫu nhiên luôn là hình thức khiến nhiều người tham gia nhất. Đặc biệt khi trở thành người may mắn, họ còn chụp, khoe và tương tác với trang nhiều hơn nữa đấy!

tương-tac-tren-facebook-la-gi

Chạy quảng cáo

Cách cuối cùng để tăng tương tác cho page chính là sử dụng quảng cáo của Facebook. Với một số tiền nhỏ, bạn sẽ có thể hàng loạt người trong khu vực chỉ định hoặc giới tính, nghề nghiệp mong muốn để đưa bài viết của bạn đến với họ.

Nếu bài viết thực sự có giá trị, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu tăng tương tác để bán được hàng, bạn nên thực hiện ngay từ những bước đầu tiên và tìm hiểu rõ khách hàng của mình, tránh lên bài viết dài hạn cũng như chạy quảng cáo nhưng không mang lại bất kỳ một đơn hàng nào và chỉ đơn thuần là thu lại tương tác cho trang.

tương-tac-tren-facebook-la-gi

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tương tác Facebook là gì cũng như 7 điều Facebook không muốn bạn biết để tăng tương tác cho trang cá nhân và page của mình rồi đấy! Webico chúc bạn sẽ thực hiện tăng tương tác Facebook thành công và đạt được mục đích cuối cùng mà bạn mong muốn nhé!

Xem thêm:  Wifi marketing, giải pháp hiệu quả cho thương hiệu

FAQs về tương tác Facebook

Vì sao page và trang cá nhân bị Facebook “bóp” tương tác?

Câu trả lời chính xác nhất và có tỉ lệ chính xác cao nhất chính là do bạn đã vi phạm một luật cộng đồng nào đó của Facebook. Điều này khiến Facebook giảm tương tác của bạn lại để tránh ảnh hưởng đến cộng đồng. Một số vi phạm phổ biến như:
Sử dụng từ ngữ kỳ thị, thô tục, xúc phạm, lăng mạ người khác
Bán hàng
Bạo lực, súng đạn
Nội dung tiêu cực

Cần làm gì để tránh bị “bóp” tương tác?

Không sử dụng từ ngữ vi phạm luật của Facebook
Hạn chế chia sẻ link ra khỏi nền tảng Facebook
Không nên đăng tải nội dung 18+, bạo lực, súng đạn,…

Còn những phương án nào khác để tăng tương tác Facebook hay không?

Tạo group có cùng nhóm người để tăng tương tác bằng những bài viết có ích
Sử dụng nội dung hài hước hoặc gây kích động (không khuyến khích)
Theo trào lưu, “drama” trong khoản thời gian ngắn
Tạo những bài viết dạng câu hỏi, điền từ,… để kích thích người đọc vào bình luận.

Post Facebook và viết bài blog cái nào có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn?

Đối với Facebook, khi bạn đăng bài người dùng sẽ ngay lập tức tương tác với bài viết của bạn và hiển thị trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong thời gian dài hạn, Facebook sẽ liên tục lấp nội dung mới và bài viết của bạn sẽ bị vùi lấp giữa hàng tá nội dung mới mỗi giờ.
Blog là một dạng nội dung bền vững, khi website thường xuyên đăng bài có liên kết với 1 bài blog bạn đã đăng trước đó. Chắc chắn, lượng lượt xem của bài blog sẽ tăng trưởng dần đều và bạn chỉ cần cập nhật nội dung mới là rất ổn.

WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!