Ví Moca hiện đang được xem như một người bạn đồng hành đối với khách hàng ở bất cứ nơi đâu vì Moca giúp bạn thanh toán các loại dịch vụ và hóa đơn mà không cần đến tiền mặt trực tiếp vì liên kết với nhiều ngân hàng và các doanh nghiệp.

Ví Moca là gì?

Moca là một phần mềm thanh toán được triển khai để dùng trên điện thoại di động, được ra mắt bởi Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca. Ví Moca giúp khách hàng có thể liên kết với các loại thẻ ATM hay Visa, thẻ Master để thực hiện việc chi trả các hóa đơn trên web và các shop đồ mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng ví Moca vì không phải cung cấp thông tin cho người bán, tránh được rủi ro không đáng có và bảo mật được thông tin thẻ.

Ví điện tử Moca được tích hợp với ứng dụng đang rất phổ biến là Grab để giúp những khách hàng sử dụng dịch vụ Grab được ưu việt hơn.

Tại sao nên sử dụng ví Moca

Ví Moca tích hợp rất nhiều tính năng và sự hữu hiệu cho người sử dụng. Cụ thể như:

  • Thanh toán khi mua sắm tại các trung tâm thương mại, shop đồ có liên kết với Moca.
  • Thanh toán tiền cước khi di chuyển bằng taxi.
  • Thanh toán các hóa đơn mua sắm trên Internet
  • Nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả sau, mua mã thẻ điện thoại.
  • Mức độ an toàn rất cao vì bạn cần mang theo thẻ ATM, không cần cung cấp thông tin thẻ cho người bán khi giao dịch. Các công đoạn rất nhanh gọn và tiện lợi: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi chỉ cần vài giây.
  • Bạn có thể dùng chính smartphone của bạn để tham gia vào quá trình thanh toán hàng ngày mà không cần tiền mặt trực tiếp, không cầnmang theo thẻ.
  • Ví Moca hiện tại đang liên kết với các ngân hàng phổ biến với người dân Việt Nam như :Sacombank, VPBank, Vietcombank, ACB, OCB, SCB. Maritime Bank.
  • Hiện đang có 8 nhãn hàng đồng ý hình thức thanh toán bằng ví Moca: McDonald’s, FPT, 7Eleven, VNPT, Fanny, Taxi Ba Sao, Taxi Thành Công.
Xem thêm:  Cách cài đặt xampp tại máy đơn giản nhất

Cách đăng ký tài khoản và xác minh ví Moca

  • Đăng ký:

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Moca trên thiết bị. Sau đó, điền số điện thoại của bạn, nhấn vào mục “Tiếp tục”.

Bước 2: Sẽ có một mã OTP gửi về số điện thoại mà bạn vừa đăng ký, bạn dùng mã này để nhập vào ô xác minh. Tiếp theo, bạn tạo một mật khẩu rồi nhập vào. Sau đó, bạn cần liên kết với thẻ ATM để hoàn tất.

Để thực hiện việc liên kết này, bạn truy cập vào trang giao diện của ví Moca, chọn phần biểu tượng có hình ô chữ nhật chấm đỏ ở góc trên cùng màn hình. Sau đó, bạn nhập thông tin thẻ bao gồm số thẻ, tên chủ thẻ, ngày cấp thẻ.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào nút “Tiếp tục”, sau đó nhập mã OTP được gửi về số điện thoại của bạn rồi chọn phần “xác thực”.

Những câu hỏi thường gặp về ví Moca

Cách để có thể nạp tiền vào ví Moca?

Bước 1: Tại màn hình ví Moca, bạn vào mục “cá nhân” nằm ở góc trái bên dưới rồi chọn phần “ví điện tử Moca”. Chọn tiếp mục nạp hoặc rút tiền.

Bước 2: Nhập vào ô số tiền bạn cần nạp vào, nhập mã mPIN tiếp theo.

Rút tiền trên Moca phải làm thế nào?

Xem thêm:  6 cách sửa lỗi “504 gateway time-out”

Bạn truy cập ứng dụng ví Moca, chọn mục Ví điện tử, tiếp theo nhấn nút Rút tiền. Bạn cần điền vào số tiền muốn rút rồi nhấn Xác nhận.

Ví Moca dùng có sợ lừa đảo không?

Trả lời: Ví Moca quan tâm cao nhất đến trải nghiệm và sự an toàn tối đa của khách hàng, do đó Moca tuân thủ và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bảo mật nghiêm ngặt trong thanh toán điện tử.

Ví Moca áp dụng các tính năng để bảo mật thông tin theo chuẩn quốc tế PCI-DSS; Công nghệ Tokenization để xác thực giao dịch; công nghệ bảo mật dữ liệu dành cho thiết bị di động; Công nghệ xác thực bằng vân tay. Do đó, khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện các giao dịch thông qua ví Moca.

Ví điện tử Moca có thể được dùng trên thiết bị gì?

Trả lời: Moca hiện đang hỗ trợ hầu hết trên các thiết bị điện thoại di động thông minh có sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android. Để đảm bảo tính chất bảo mật, các thiết bị đã thực hiện các lệnh Root, Jailbreak.

Tôi muốn thay đổi mật khẩu đăng nhập trên Moca, tôi phải làm gì?

Trả lời: bạn vào màn hình ứng dụng Moca, chọn mục Cá nhân, tiếp theo chọn mục Mật khẩu.

Xem thêm:  Sử dụng dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp để kinh doanh hiệu quả

Nhập mật khẩu hiện tại và mật khẩu mới mà bạn mong muốn đổi. Sau đó chọn phần xác nhận. Vậy là hoàn tất quá trình thay đổi mật khẩu.

Khi gặp rủi ro về phát sinh giao dịch lạ hoặc bị mất điện thoại phải làm gì?

Khi sử dụng ví điện tử Moca mà bạn bị mất điện thoại hoặc phát hiện thấy có giao dịch lạ không phải do bạn thực hiện, ngay lập tức bạn cần gọi lên số điện thoại của bên hỗ trợ dịch vụ Moca 028.7109.8588, tiếp theo liên hệ số tổng đài dịch vụ khách hàng của ngân hàng bạn đang sử dụng để tiến hành khóa thẻ khẩn cấp.

Vậy là, bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp khá đầy đủ các thông tin cũng như cách thức sử dụng về loại hình ví điện tử Moca. Hy vọng sau khi tham khảo, các bạn đọc sẽ có thêm một chọn lựa khi tham gia giao dịch, mua sắm, thanh toán các dịch vụ mà không cần phải lo lắng đến vấn đề lằng nhằng các thủ tục nữa.