Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là những kiến thức, kinh nghiệm mà bất kì nhân viên bán hàng nào cũng cần được trang bị cho mình để xử lý và giải quyết các hoạt động bán hàng của công ty, doanh nghiệp mà mình đang tham gia một cách tốt nhất. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cũng giúp các công ty, doanh nghiệp đào tạo được nhiều nhân viên giỏi và xây dựng chỗ đứng trên thị trường nhanh chóng hơn.

Retail Cashier Temp Agency

Trong bài viết này, WEBICO sẽ chia sẻ với bạn “Top 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp” mà bất kì công ty, doanh nghiệp lẫn nhân viên nào cũng cần biết.

Tổng hợp các bài viết liên quan: 

Academy Avata Ky Nang Ban Hang Va Chot Sale Hieu Qua

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp kinh doanh hiệu quả

1. Tạo ấn tượng ngay từ ban đầu

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, những cử chỉ lời nói của bạn sẽ quyết định khách hàng tiếp tục muốn nghe hay phớt lờ bạn. Ấn tượng ban đầu tốt sẽ giúp việc bán hàng của bạn được thuận lợi hơn.

Xem thêm:  Thiết kế web biển hiệu quảng cáo hiện đại, ấn tượng

2. Trình bày về sản phẩm một cách trung thực, khách quan

Nếu công ty của bạn kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm đa dạng, thì khi tư vấn, bạn nên trình bày cụ thể ưu khuyết điểm của mỗi loại để khách hàng có cơ sở tham khảo và lựa chọn. Bạn cũng nên trau dồi thêm các kiến thức liên quan đến sản phẩm như các ứng dụng trong đời sống thường ngày, một số đặc tính kĩ thuật đặc biệt… Khi thấy bạn am hiểu về sản phẩm một cách chi tiết như vậy, khách hàng sẽ có tâm lý yên tâm và giao việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất giúp họ cho bạn.

Sales Pitch 1024x580

Đây là một trong các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp quan trọng mà các nhân viên cần phải biết

3. Dự đoán sự phủ nhận của khách hàng

Một trong các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nữa mà bạn cần nắm đó chính là phản ứng của khách hàng, cụ thể là nét mặt và ngôn ngữ họ sử dụng khi nói về các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi bạn giới thiệu sản phẩm bất kì, nếu thấy khách hàng không có hứng thú hoặc không thích sản phẩm đó, bạn có thể cung cấp thông tin sơ lược và nói tiếp đến sản phẩm khác. Dự đoán được thái độ của khách hàng sẽ giúp bạn biết cách phản ứng một cách khéo léo và thuyết phục.

4. Chú trọng những lời khen

Khen ngợi luôn là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dễ mang lại thành công trong việc chốt đơn. Bạn có thể khen sản phẩm, hoặc khen chính khách hàng của bạn khi dùng sản phẩm đó. Tuy nhiên, hãy khen có cơ sở, tránh những lời khen sáo rỗng.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách đăng ký đầu số tổng đài 1900, 1800 đơn giản

Ky Nang Ban Hang

5. Kỹ năng đề nghị mua bán

Nếu khách hàng của bán còn phân vân, chưa đưa ra quyết định, bạn có thể tác động một chút để giúp họ quyết định mua hàng. Hãy đề nghị một điều gì đó như “Anh chị có muốn em mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi anh chị tiếp tục mua hàng hay không?“, “Em mang sản phẩm vào phòng thử giúp chị nhé… 

Tuy nhiên không nên đề nghị quá nhiều sẽ gây cảm giác khó chịu, cưỡng ép đối với kháchh hàng của bạn.

6. Kỹ năng tăng số lượng sản phẩm bán ra

Sau khi đã chốt bán được một sản phẩm, hãy gợi ý bán thêm một số sản phẩm bổ sung có liên quan để tăng giá trị cho đơn hàng của bạn.

Customerservice

7. Thái độ thân thiện, hòa nhã, tinh tế

Một trong các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà nhiều công ty lớn luôn đưa vào đào tạo, training cho các nhân viên của mình chính là nụ cười và thái độ bán hàng thân thiện. Ngay cả khi khách hàng khó tính và tỏ ra hạch sách, một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp vẫn phải giữ kiên nhẫn và nụ cười trên môi.

8. Đặt câu hỏi cho khách hàng

Bạn không thể nào biết nhu cầu của khách hàng hay mong muốn của họ nếu không đặt câu hỏi. Khi bán hàng, bạn có thể lựa chọn hỏi trước các câu hỏi cơ bản như “Anh chị cần tìm các sản phẩm gì?”, “Anh chị cảm thấy sản phẩm này như thế nào?”, “Anh chị có thích họa tiết này không?”… 

Thông qua các câu trả lời của khách hàng, bạn có thể hiểu được xu hướng tìm kiếm và hành vi sử dụng dịch vụ của họ, từ đó tư vấn dịch vụ phù hợp.

Xem thêm:  ERP là gì ? Nó đem lại những hữu ích gì cho doanh nghiệp?

9. Tôn trọng không gian suy nghĩ của khách hàng

Nếu khách hàng có nhu cầu suy nghĩ để quyết định mua hàng, bạn hãy để họ làm điều đó. Nhiều khách hàng vô cùng khó chịu với việc nhân viên nói liên tục và có hành động hối thúc họ mua hàng.

Đặc biệt, đối với các mặt hàng có nhiều chủng loại, bạn hãy để khách hàng tự do xem tất cả và trả lời khi khách hàng cần hỏi, tránh đi theo nói quá nhiều, điều này vô cùng gây khó chịu và khách hàng của bạn cũng chẳng quan tâm.

10. Mời khách hàng trải nghiệm không gian dịch vụ, dùng thử sản phẩm

Có thể nói đây là một bước chốt sales quan trọng khi bạn cho khách hàng cơ hội dùng thử sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ của mình. Thông qua kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp này, nhiều khách hàng có khả năng sẽ ra quyết định mua hàng ngay lập tức.


? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️▪️ Email: email@webico.vn
▪️▪️ Website: www.webico.vn
▪️▪️ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!