Muốn cải thiện chiến dịch Pinterest Marketing đã có hoặc lập hẳn một chiến dịch hoàn toàn mới với mong muốn tăng lợi nhuận, tăng doanh số một cách “chóng mặt”? hHãy áp dụng các bí quyết chiến lược trong Pinterest Marketing sau vào kế hoạch Marketing của công ty bạn!
1.Chia sẻ link “Pin it for Later”
Nút “Pin It” cho phép người dùng Pin lại các bài post từ trang Pinterest hoặc website doanh nghiệp của bạn lên trang riêng của họ vì vậy hãy thúc đẩy hành vi này nhiều hơn nữa. Nó cũng tương tự như chức năng Share trên FB, và bạn có thể đăng liên kết dạng Pin It for Later, cùng với lời nhắc “Pin it for Later” trên phương tiện truyền thông xã hội như thế này.
Để tạo liên kết Pin It for Later, hãy đính kèm URL của Pin mà bạn muốn người dùng lưu lại, thêm nó vào bài đăng trên mạng xã hội kèm với lời giải thích, và kèm theo cụm từ “Pin it Later”. Đây là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến Pinterest và xây dựng repins cho bạn.
2. Thêm 20-30 keywords liên quan
Từ khóa là tính năng quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng trong Pinterest Marketing. Pinterest khuyên bạn nên sử dụng 20-30 từ khóa cho mỗi bài Pin của mình. Điều này đủ để bạn được mọi người biết đến, nhưng không quá nhiều đến nỗi tiếp cận phải những đối tượng sai.
Sử dụng một số lượng lớn các từ khóa có thể giúp bạn tối ưu hóa tất cả các từ khóa rộng, cụ thể, ngắn và từ khóa dài bạn cần. Như vậy trang của bạn sẽ hiển thị tốt hơn khi người dùng tìm kiếm nội dun giúp đảm bảo rằng các Pin của bạn được đặt trong đúng danh mục.
Những từ khoá này sẽ không hiển thị trong các Pin quảng cáo, thay vào đó chúng hoạt động theo hướng kết nối nội dung của bạn với những người dùng đang tìm kiếm nó.
Ví dụ: Nhãn hàng Dollar Shave gần đây đã quảng bá sản phẩm dao cạo của họ như một món quà tặng cho Ngày của Cha và gắn một từ khóa Father’s Day ngay cả khi nó không mô tả trực tiếp sản phẩm.
3.Đặt giá sản phẩm trong phần mô tả của bạn
Thẻ giá có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang xem trang. Nếu bạn đang quảng bá một sản phẩm bất kì và cố gắng bán sản phẩm đó, hãy luôn gắn một nhãn giá vào phần mô tả của Pin.
Xem giá sản phẩm của bạn có thể đưa khách hàng đến gần hơn với quyết định mua hàng.
4.Lên lịch “Pin”
Nếu bạn muốn Pin bài thường xuyên hơn với các bài post giãn ra trong suốt cả ngày, thay vì phải đăng nhập và update nhiều lần, bạn cũng có thế lên kế hoạch post bài cho Pinterest.
Tuy nhiên, Pinterest chưa có bất kỳ tính năng nào cho phép lập kế hoạch trước nhưng bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của một số công cụ của bên thứ ba có sẵn để giúp bạn. Một trong các công cụ này là Viraltag, công cụ này giúp người dùng dễ dàng lên lịch post bài trên Pinterest. Viraltag cũng có một số tính năng thông minh và hữu ích không thua kém gì chức năng post bài của Facebook
5.Học cách xem Analystic của Pinterest
Hệ thống phân tích dữ liệu của Pinterest là một yếu tố khá quan trọng mà bạn cần quan tâm nếu muốn lên chiến lược Pinterest Marketing hay content marketing đúng hướng. Bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình, bao gồm cả những khách hàng mà bạn đã bỏ lỡ hoặc những nội dung thu hút nhiều lượt tương tác thông qua hệ thống phân tích dữ liệu và từ các số liệu này bạn cũng sẽ biết cách cải thiện và tối ưu các kết quả có thể đạt được.
Pinterest có nền tảng phân tích dành cho những tài khoản có hồ sơ là doanh nghiệp, cho phép bạn xem thông tin về hiệu suất pin và hành vi chung của các đối tượng.
6.Tập trung vào khả năng sử dụng sản phẩm
Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà tiếp thị và doanh nghiệp mới làm với khi xây dựng chiến lược Pinterest Marketing: Họ chỉ tập trung vào sản phẩm thay vì thể hiện cho người dùng biết cách sử dụng nó như thế nào. Thực chất, các đối tượng tham gia Pinterest quan tâm nhiều hơn đến các trường hợp sử dụng sản phẩm, hoặc cách nó phù hợp với lối sống của họ như thế nào.
Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn cho chiến dịch của mình nếu bạn thiết kế pin để người dùng có thể hình dung những hình ảnh của bản thân khi sử dụng sản phẩm của bạn.
7.Nghiên cứu từ khóa liên quan
Biết được từ khóa nào bạn cần sử dụng trong các Pin và Pin Board của bạn có thể hơi khó, nhưng các loại Pin quảng cáo sẽ giúp bạn làm điều này. Khi bạn thêm một từ khoá vào các Promoted Pin của bạn, bạn sẽ thấy một danh sách từ khóa có liên quan mà bạn có thể lựa chọn .
Pinterest cũng tự động cung cấp một vài từ khóa để chọn trước khi bạn tìm kiếm, dựa trên Pin bạn đang quảng bá.
Xem thêm: Xây dựng chiến lược Marketing trên Pinterest
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.