Hiện nay theo thống kê trên toàn bộ thế giới có đến hơn 250 triệu trang web, hơn 8 triệu blog và gần như là nhiều vlog và khoảng 115000 podcast . Với số lượng thống kê trên, ngoài việc sử dụng trang web là một trong số kênh truyền thông marketing chính thì viết blog được đánh giá là kênh marketing tiềm năng đứng vị trí thứ 2. Việc viết blog là hình thức lan truyền những ý tưởng chia sẻ của bạn đến gần hơn với những độc giả, từ đó sẽ có những mối liên hệ, tương tác và kết nối lẫn nhau. Chính vì thế bạn sẽ dễ dàng truyền cảm hứng thông điệp của sản phẩm của bạn đến với nhiều độc giả mà có thể họ sẽ là khách hàng của bạn.
Để viết ra một blog thu hút và ấn tượng bạn cần phải thực sự yêu thích việc viết lách, có nhiều ý tưởng và tìm được những chủ đề mà mình yêu thích. Người quản lý blog cần nhẫn nại, tập trung vì nhiều lúc ý tưởng của bạn sẽ bị cạn kiệt, bạn sẽ không tìm ra được chủ đề thích hợp và thu hút. Vì vậy bạn nên tìm cách để lấy ý tưởng viết bài nếu rơi vào trường hợp bị bí chủ đề như vậy . Việc xây dựng mối liên hệ với các độc giả ban đầu sẽ rất khó khăn, và việc xây dựng một cộng đồng yêu thích lĩnh vực của bạn lại còn khó khăn hơn nhiều. Vì vậy điều quan trọng là bạn cần phải phats triển một blog bền vững.
Bạn có thể lấy ý tưởng bằng cách tham khảo những xu hướng viết blog mà các blogger năm 2015 đã sử dụng.
Viết blog theo chủ đề
Viết theo chủ đề, đầu tiên bạn cần xác định sản phẩm của bạn là gì, dịch vu của bạn là gì và bạn cần viết những gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng cách này sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá đến đọc giả nhanh hơn. Viết blog giống như bạn đang kể một câu chuyện vậy, chuyện càng hay thì sẽ có nhiều người muốn nghe, vì vậy trong mỗi bài viết bạn cần phải xây dựng tình huống, giải quyết vấn đề , có thể là từ những góc độ mới, để đọc giả có thể nhìn thấy được toàn diện hơn về sản phẩm của bạn.
Thật sự chủ đề không khó để tìm, bạn chỉ cần viết những câu chuyện của bạn, chia sẽ những gì bạn nhận thấy, độc giả sẽ tin và đánh giá cao blog của bạn. Tạo được lòng tin từ nhiều độc giả sẽ giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá sản phẩm của bạn
Tạo kênh podcast
Đây là một hình thức truyền thông cho blog của bạn bằng cách thu âm những câu chuyện, những chia sẻ của bạn rồi lan truyền trên khắp các trang dịch vụ miễn phí. Hình thức này không thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng nếu bạn nói tiếng Anh tốt bạn có thể truyền đạt đi lượng thông tin có thể thu về thu nhập rất cao đấy
Xây dựng cộng đồng
Để những nội dung của bạn được sự đón nhận của nhiều độc giả thì bạn cần phải “tiếp thị” nội dung, quảng bá nội dung đến nhiều người. Những gì bạn chia sẻ sẽ trở nên vô nghĩa nếu như không có động giả nào chấp nhận nội dung đó. Vì vậy để tiếp thị nội dung tốt bạn cần xây dựng một cộng đồng, để đảm bảo rằng họ cần những thông tin mà bạn chia sẻ, cần những sản phẩm mà bạn quảng bá.
Nếu bạn viết blog về mỹ phẩm thì chắc chắn cộng động của bạn sẽ quan tâm đến các sản phẩm về mỹ phẩm, làm đẹp, trang điểm,v..v.. hoặc bạn viết về liên kết thì cộng đồng của bạn sẽ quan tâm đến lập trình, viết blog, kiếm tiền online,v..v.
Xây dựng kênh video
Bạn đã từng xem những quảng cáo của Cocacola, oppo hay những thương hiệu lớn bạn sẽ nhận thấy một điều rằng nếu bạn làm một video thu hút thì sức lan truyền và chia sẻ của nó sẽ rất ấn tượng. Kênh video là kênh truyền thông cho blog rất hiệu quả. Từ những chủ đề mà bạn viết blog bạn có thể tạo những kênh video để liên kết, kết nối nội dụng lại, biên tập theo một hình thức mới, chắc chắn các độc giả của bạn sẽ rất thích.
Nếu bạn muốn quảng bá về các sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể tạo những kênh video kiểu như hướng dẫn cách làm đẹp tại nhà, mẹo trang điểm đẹp, hướng dẫn chọn mỹ phẩm tốt… Rất đơn giản, không tốn nhiều chi phí mà bạn còn tạo cho độc giả cảm giác được chia sẻ.
Xây dựng thương hiệu trên các diễn đàn chia sẻ, hỏi đáp.
Theo thống kê trong cuộc đời có rất nhiều người có cùng sở thích với nhau, vì vậy việc chia sẻ sở thích của bạn với những độc giả khác là việc hết dễ hiểu. Đó cũng là lí do vì sao bạn nên chia sẻ trên các diễn đàn, nó sẽ giúp bạn tương tác được nhiều hơn với những người quan tâm đến chủ đề của bạn. Giúp học giải quyết nhiều vấn đề và đó cũng là cách giúp blog của tăng thêm nhiều độc giả mới.
Các bạn thấy đấy marketing online rất rộng và tiềm năng, bạn có thể tận dụng mọi cách trên internet để tìm kiếm khách hàng cho riêng mình, viết blog cũng là một ý tưởng hay. Nếu bạn không có nhiều sở thích về viết lách, tìm kiếm chủ đề bạn có thể chọn cho mình một kênh truyền thông khác nhưng 250 triệu người đã chọn đó là thiết kế website. Website vẫn luôn sự lựa chọn đầu của các bạn yêu thích kinh doanh online.Một thiết kế website chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ thu hút rất nhiều khách hàng cho bạn đấy.
Liên hệ với WEBICO để nhận bảng báo giá hoặc tư vấn tại đây.
Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài 1800 6016 hoặc hotline: 0886.02.02.02 để có được sự tư vấn tốt nhất.
Công ty TNHH WEBICO – Lầu 8 Mekong Tower 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
- Những xu hướng marketing năm 2024 mà các doanh nghiệp cần quan tâm
- Những xu hướng thiết kế website mới nhất năm 2024
- Phân tích SWOT và làm sao để ứng dụng mô hình SWOT hiệu quả