Chúng ta đang sắp bước qua năm 2016, các Web Designer và các chuyên gia UX đang thiết lập các xu hướng thiết kế web trong năm 2016. Mặc dù không thiếu nhiều “chia sẽ về thiết kế” trôi nổi trên internet, đa số chỉ có khuynh hướng tập trung vào những gì liên qua tới trực giác.
Có thể sẽ kích thích sáng tạo khi thấy những phong cách mới nhất, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng 1 website tuyệt vời không có nhiều ý nghĩa nếu nó không kết nối và thu hút người xem.
- 1 Các xu hướng thiết kế website trong năm 2016
- 1.1 1. Hình Full-width
- 1.2 2. Split-screen layouts (Layout chia màn hình)
- 1.3 3. Monochromatic colors with contrasting Call to action – CTA ( Màu đơn sắc tương phản với CTA )
- 1.4 4. Prioritized navigation (Điều hướng ưu tiên)
- 1.5 5. Lead Capture tối thiểu ( Landing page )
- 1.6 6. Video
- 1.7 7. Sticky CTA (CTA dính)
- 1.8 8. Card design (Thiết kế dạng card giống Pinterest)
Các xu hướng thiết kế website trong năm 2016
1. Hình Full-width
Nghiên cứu đã chứng minh rằng các hình lớn sẽ làm mọi người chú ý hơn. Bất cứ lúc nào, bạn có thể thay thế hình nhỏ và kém hiệu quả bằng những cái lớn hơn sẽ có điểm cộng cho việc dung hình người, video lớn, hoặc thậm chí ảnh .gif
2. Split-screen layouts (Layout chia màn hình)
Nếu bạn đưa ra nhiều loại sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục, bạn nên chia mọi người vào landing page riêng càng sớm càng tốt. Bằng cách sử dụng một split-screen, bạn có thể đưa người dùng tới những phần đó nhanh hơn được nhiên tỉ lệ conversion (tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng) sẽ cao hơn.
3. Monochromatic colors with contrasting Call to action – CTA ( Màu đơn sắc tương phản với CTA )
Nút call to action (CTA) của bạn nên luôn luôn phải nổi bật. Bằng cách đặt một nút sáng CTA trên một nền nhẹ hơn, nó sẽ làm tăng khả năng của một nhấp chuột. Việc kích thích người dung click chuột rất quan trọng, traffic trong site sẽ tốt, tỉ lệ conversion cũng cao hơn, cũng là 1 trong những yếu giúp tốt cho SEO.
Nếu bạn đưa ra quá nhiều lựa chọn user sẽ ít convert đi 10 lần. Bạn nên cho người dùng ít sự lụa chọn hơn, kích thích cho người dùng có thể truy cập những điều hướng thiết yếu bằng cách ẩn những phần không thiết yếu trong vùng điều hướng thứ cấp hoặc sau menu icon và làm nổi bật CTA, người dung của bạn sẽ đi vào quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵn. Điểm cộng nếu bạn style CTA chính làm sao để có được độ click nhiều nhất.
5. Lead Capture tối thiểu ( Landing page )
Một trong những CTA phổ biến hơn đó là form đăng ký email. Như các bạn cũng đã hiểu tầm quan trọng của chức năng đăng ký mail trong marketing online. Các bạn nên loại bỏ tất cả những điều không cần thiết, và thay thế chúng bằng một tiêu đề rõ ràng, có sức thuyết phục. Người dùng biết chính xác lý do tại sao họ nên gửi địa chỉ email của họ.
6. Video
Một trong những chướng ngại lớn nhất giữa người dùng và việc mua hàng là sự tin tưởng. Video là cách tuyệt vời đề cá nhân thương hiệu của bạn, giúp người dùng biết về công ty, dịch vụ của website, tạo nên sự tin tưởng. Một khi user tin tưởng 1 website, thì mức độ conversion cũng tăng lên.
7. Sticky CTA (CTA dính)
Do CTA là phần quan trọng nhất của website, nên tốt nhất bạn nên cho user thấy nó mọi lúc mọi nơi. 50% tạo nên conversion là làm mọi thứ dễ dàng đối với người dung. Tỉ lệ conversion là cao hơn nên bạn có CTA ở mọi lúc mọi nơi. Các bạn nên có 1 button trên header sticky cho desktop và 1 button sticky ở bottom cho mobile.
8. Card design (Thiết kế dạng card giống Pinterest)
Xu hướng design dạng card lấy ý tưởng từ pinterest sẽ cho phép mọi người xem được những thứ người dung thích 1 cách nhanh chóng. Những thứ người dung thích thì khả năng conversion cũng cao hơn.
Xây đựng một website chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu đồng thời tạo dựng được mối tương tác tốt giữa khách hàng và doanh nghiệp/ cửa hàng góp phần tăng doanh thu. Để có biết thêm nhiều thông tin về thiết kế website, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006016 để được tư vấn miễn phí!
- Những xu hướng thiết kế website mới nhất năm 2023
- Những xu hướng marketing năm 2023 mà các doanh nghiệp cần quan tâm
- Marketing 2023 – 3 xu hướng trên 4 thị trường