Khái niệm Marketing Online dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người trong việc kinh doanh. Với hình thức quảng bá thông qua môi trường online bao gồm internet và mobile, Marketing online dần chứng tỏ vị trí quan trọng của mình trong việc mang lại những lợi ích cụ thể, hiểu quả với mức chi phí thấp hơn các hoạt động marketing truyền thống.
Những biến chuyển trong hoạt động tiếp thị trực tuyến trong năm 2015 mang lại cho các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc hơn để thừa hưởng và phát huy cho kế hoạch marketing năm 2016. Dưới đây, chúng tôi xin phép đề cập đến những xu hướng nổi bật nhất của hoạt động Marketing Online năm 2016 đang được chú ý hiện nay
1. Content Marketing
Content Marketing sẽ là chính yếu. Việc rầm rộ tổ chức các hoạt động khuyến mãi, “vỗ ngực xưng tên” cho thương hiệu dần bị khách hàng bỏ qua trong thời gian gần đây. Thay vào đó, việc xây dựng cho thương hiệu một câu chuyện với nội dung thu hút và hấp dẫn là cách mà các cá nhân, doanh nghiệp đang ra sức xây dựng nhằm thiếp lập địa vị và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Từ đó tạo nên các chiến dịch marketing online hiệu quả bằng những content chất lượng, cho phép thương hiêu vun đắp các mối giao tiếp vững mạnh và giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng.
2. Đa dạng trong quảng bá
Không chỉ còn xoay quanh website, blog, diễn đàn, các kênh tìm kiếm, truy cập thông tin đang ngày càng mở rộng hơn thông qua Facebook, Pinterest, Instagram, Google+, Zalo…Do vậy, doanh nghiệp cần nắm bắt nhanh chóng các kênh thông tin để có thể thu thập cho mình những công cụ tốt nhất trong việc hỗ trợ hoạt động quảng bá thương hiệu.
Đối với những thương hiệu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ và năng động, sự bùng nổ của các kênh thông tin mới sẽ mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn.
3. Di động thông minh bùng nổ
Theo Forbes , “87% của các thiết bị kết nối Kinh doanh vào năm 2023 sẽ là máy vi tính bảng và điện thoại thông minh.” dù cho đó là việc tạo ra một phiên bản di động thay thế của một trang web hoặc sở hữu thiết kế web phục vụ , điều chính là để cung cấp những trải nghiệm tích cực cho người dùng đang truy cập thông qua một thiết bị di động.