Marketing trên Pinterest, tại sao nên thử?

Pinterest đang phát triển nhanh chóng ở các nước phương Tây và chắc chắn mạng xã hội này trong tương lai sẽ giành lấy được vị trí vững chắc trong bối cảnh truyền thông xã hội ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Trang mạng xã hội này đề cao tính thẩm mỹ và cái đẹp. Bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn tân trạng cho ngôi nhà của bạn hay bản ebook của một quyển sách nấu ăn. Và làm Marketing trên Pinterest sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng khách hàng ở thị phần này một cách bài bản, triệt để hơn.

Dưới đây là các lý do cũng như những con số chứng minh sự thật rằng bạn nên “lấn sân” sang mạng xã hội Pinterest và xây dựng chiến lược Marketing trên Pinterest:

  • Pinterest có hơn 100 triệu người dùng hàng tháng.
  • Độ tuổi người dùng: 67% người dùng dưới 40 tuổi và 54% trong số người dùng là phụ nữ tuổi từ 34-55.
  • 2/3 nội dung được người dùng lưu vào Pinterest cá nhân đến từ các doanh nghiệp.
  • 93% số người đang hoạt động sử dụng Pinterest để lên kế hoạch mua hàng trong tương lai.
  • 67% người dùng có dự định mua món cái gì đó sau khi họ nhìn thấy nó trên Pinterest.

Những con số này không được cung cấp bởi Pinterest nhưng một số trang web uy tín khác đã nghiên cứu và thống kê lại, dù sao đi nữa, với lượng người dùng đang ngày càng mở rộng hiện nay, Pinterest vẫn xứng đáng là nơi bạn nên đầu tư các chiến dịch Marketing của mình.

Xem thêm:  Tại sao kinh doanh mỹ phẩm online thất bại?

Các bước cơ bản để xây dựng thương hiệu trên Pinterest

Trước khi thâm nhập vào thị trường này, bạn cần biết một số thông tin cơ bản về Pinterest nói chung cũng như làm Marketing trên Pinterest nói riêng.

Marketing trên Pinterest, sẽ bao quanh khái niệm “Pin” (gắn / dán lên) và Pin Board (bản gắn / dán). Pin Board là một tập hợp của những Pin cùng chủ đề. Dạng giống như bộ sưu tập. Ví dụ bạn tạo một Pin Board về các mẫu thiết kế website đẹp, các pin trong Pin Board này của bạn sẽ liên quan đến chủ đề đó – một cách giúp bạn sắp xếp và dễ tra cứu giữa “một rừng” các Pin bạn lưu trên tài khoản. Bạn có thể tự upload Pin của mình hoặc save hoặc re-up lại Pin của người khác.

  • Tạo Pin Board

Sau khi tạo một tài khoản, bước đầu tiên bạn cần làm là tạo Pin Board. Nếu bước đầu tiên của bạn là pin một bức ảnh, bạn sẽ được yêu cầu tạo một Pin Board sau đó. Pin Board cần phải có một cái tên phong phú, sáng tạo và một mô tả hay (tốt nhất là đưa các thông tin đặc sắc nhất về công ty của bạn). Vì đây là một nền tảng dựa trên hình ảnh, hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào ‘các hoạt động’ trong Pin Board của bạn chứ không đơn thuần là “nhồi nhét” thật nhiều hình ảnh vào đó. 

Ví dụ:

Nếu sản phẩm của bạn là loa, hãy đưa các hình ảnh cho thấy mọi người đang thưởng thức âm nhạc.

Nếu sản phẩm của bạn là sơn, cho thấy những thứ đã được sơn, không phải là lon hay thùng sơn.

  • Tạo các Pin
Xem thêm:  Bài học lớn về content marketing 2016

Đôi khi các Pin đơn lẻ chỉ có tiêu đề hoặc người chụp ảnh được đề cập trong mô tả, nhưng bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn này để mô tả tóm tắt sản phẩm của bạn, bao gồm liên kết đến sản phẩm trên trang web của bạn. 

Nếu bạn chưa có hình ảnh trên Pinterest hoàn hảo hoặc hình ảnh hấp dẫn khác của sản phẩm của mình, bạn cũng có thể tạo Pin Board cho riêng mình bằng cách repin lại những gì người khác gắn lên. Pingroupie là một nguồn tuyệt vời để bạn làm điều đó. Bên cạnh đó, sử dụng chức năng PinAlerts sẽ giúp bạn kiểm tra những gì mọi người ghim trên một trang web cụ thể.

  • Tối ưu Pinterest với website của bạn

Marketing trên Pinterest không chỉ là up các Pin hay tối ưu hóa trang Pinterest của riêng doanh nghiệp bạn, nó còn bao gồm việc tích hợp Pinterest với trang web bán hàng để mang lại hiệu quả thực. Không khó để thêm tiện ích Pinterest vào trang web của bạn, bạn có thể yêu cầu bộ phận thiết kế website hỗ trợ khi đặt dịch vụ thiết kế website.

Nếu trang web của bạn không được xây dựng bằng WordPress, hãy yêu cầu các lập trình viên của bạn hỗ trợ. Nếu bạn đã có sẵn một trang web xây dựng trên giao diện WordPress, vậy thì quá tuyệt vơi, bạn có thể sử dụng các plugin để kết nối Pinterest với website của bạn.

Pinterest marketing: Product Rich Pins

Pinterest không chỉ dành cho hình ảnh mà còn có thể hiển thị video (Video Pins). Vì vậy, như một phần trong nỗ lực làm Marketing trên Pinterest của bạn, hãy đảm bảo video của bạn được hiển thị đúng nơi, đúng chỗ và thật sống động.

Marketing trên Pinterest, rõ ràng là một giải pháp khả thi và chưa tốn kém nhiều chi phí quảng bá, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Và việc có nắm bắt xu hướng và tận dụng nó được hay không, có thể làm tốt chiến lược Marketing trên Pinterest hay không thì chúng tôi xin nhường câu trả lời này lại cho bạn hoặc bộ phận Marketing của công ty bạn – những cái đấu sáng tạo luôn làm việc ngày đêm để cho ra đời các chiến lược Marketing hoàn hảo nhất.

Xem thêm:  5 Bước để tạo ra một bài viết chuẩn SEO

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về các cách xây dựng chiến lược Marketing trên Pinterest và những thông tin hấp dẫn khác!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.