Tổ chức Workshop thành công là cách đơn giản giúp thúc đẩy sự tin tưởng của các bên liên quan. Từ đó nâng cao vốn hiểu biết, đẩy mạnh tương tác giao tiếp giữa các bên liên quan, tạo ra các kết quả có giá trị, mời các bạn xem thêm chi tiết tại Workshop là gì? Kinh nghiệm tổ chức Workshop thành công 2020.

Workshop là gì?

Workshop được hiểu là một hoặc một chuỗi những buổi trao đổi về kiến thức, phương pháp, kỹ năng tập trung vào của một lĩnh vực nào đó. Tùy theo chủ đề mà Workshop hướng đến, người tổ chức có thể mời diễn giả có chuyên môn, có kinh nghiệm đến để trao đổi với người tham gia.

Trung bình các Workshop thường kéo dài từ 2 đến 4 tiếng. Khoảng thời gian này thường được chia thành hai hoạt động chính. Hoạt động thứ nhất là nội dung nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của khách mời. Hoạt động thứ hai là phần giao lưu, hỏi đáp.

Những bước chuẩn bị cho một Workshop thành công

Chuẩn bị

  • Xác định rõ ràng mục đích tổ chức Workshop
  • Xác định các bên tham gia
  • Lên kế hoạch cụ thể
  • Sắp xếp vị trí và trang thiết bị cho Workshop
  • Duyệt kịch bản, làm việc với các đối tượng tham dự
Xem thêm:  Cách tổ chức sự kiện trên Facebook thu hút nhiều lượt tham gia

Xác định vai trò các đối tượng

Nhà tài trợ – Sponsor

Nhà tài trợ là người đầu tư chi phí cho Workshop. Tuy nhiên, đối tượng này không cần thiết phải tham gia trực tiếp vào Workshop và không phải chịu trách nhiệm cho kết quả của Workshop.

Người điều phối – Facitilitator

Người điều phối là người có vai trò quan trọng, đảm bảo các thành viên tham dự Workshop đều thể hiện được quan điểm của mình.

Người ghi chép – Scribe

Người ghi chép sẽ chịu trách nhiệm ghi chép thông tin, ý kiến được đưa ra trong Workshop để thực hiện việc tổng kết sau khi Workshop kết thúc.

Người quản lý thời gian – Timekeeper

Nhờ có người quản lý thời gian, Workshop sẽ diễn ra và kết thúc theo đúng kế hoạch dự kiến.

Người tham dự – Participants

Người tham dự của Workshop sẽ ngồi ở vị trí khán giả, lắng nghe chia sẻ của diễn giả và cùng nhau thảo luận về các vấn đề còn băn khoăn.

Tiến hành Workshop

  • Đảm bảo người tham dự có một sự hiểu biết chung
  • Bắt đầu Workshop bằng câu chuyện ngắn vui nhộn
  • Phá vỡ các rào cản trong giao tiếp
  • Tạo cho mọi người cảm giác thoải mái khi tham gia Workshop
  • Nâng cao tinh thần cộng tác cùng học hỏi

Lợi ích mà Workshop mang lại

Chia sẻ kiến thức

Đến Workshop bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức liên quan đến lĩnh vực bạn quan tâm. Khi được chia sẻ ở Workshop, những kiến thức này không còn mang tính lý thuyết mà được diễn giải một cách đơn giản, dễ hiểu bởi những chuyên gia có kinh nghiệm, biết cách truyền đạt.

Xem thêm:  Những lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vi phạm, ban, gắn cờ và vô hiệu hóa

Đến với những Workshop như vậy, bạn không chỉ có cơ hội thu nhận kiến thức từ diễn giả mà còn được mở mang tầm mắt, có cơ hội tiếp cận nhiều quan điểm thú vị từ những người tham gia Workshop.

Tìm kiếm đối tác, mở rộng các mối quan hệ

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất mà Workshop mang lại đó là khả năng mở rộng các mối quan hệ cho mỗi cá nhân. Nguyên nhân bởi đến với Workshop bạn sẽ gặp cộng đồng những người có hiểu biết đến vấn đề bạn đang quan tâm.

Đây không chỉ là những người sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm mà còn là những đối tác tiềm năng giúp ích cho bạn trong công việc và cuộc sống. Không chỉ có vậy, các doanh nghiệp thường cử đại diện do mình đào tạo đến Workshop để tìm kiếm đối tác tiềm năng để mở rộng quy mô kinh doanh.

Marketing cho các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức Workshop như một cách để tìm kiếm những khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng. Workshop chính là nơi tạo dựng niềm tin và quảng bá thương hiệu tuyệt vời.

Các hình thức tổ chức Workshop phổ biến hiện nay

Workshop chia sẻ kiến thức

Những buổi Workshop chia sẻ kiến thức này thường tập trung về một chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong các Workshop như vậy, những diễn giả được đánh giá là người có vai trò quan trọng nhất.

Xem thêm:  Bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Khi chọn diễn giả cho Workshop chia sẻ kiến thức, bạn cần tìm người có uy tín, có nhiều kinh nghiệm thực tế và sở hữu những thành tựu đã được cộng đồng công nhận. Hiện nay, những lĩnh vực như khởi nghiệp, kinh doanh, công nghệ, marketing, tâm lý đang là những lĩnh vực có số lượng Workshop đa dạng và phong phú nhất.

Workshop thực hành

Workshop thực hành thường là những Workshop thiên về lĩnh vực kĩ thuật, nghệ thuật, thủ công, nấu ăn. Tại những Workshop như vậy, bạn sẽ được tự tay thực hành kĩ năng để hoàn thiện sản phẩm.

Hình thức của Workshop này yêu cầu đội hậu cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để người tham gia tiện thao tác. Số lượng thành viên tham gia Workshop dạng này cần có giới hạn để đảm bảo mọi người đều có cơ hội được hướng dẫn chi tiết.

Workshop có mục đích Marketing

Những buổi Workshop có mục đích Marketing thường được tổ chức bởi các doanh nghiệp lớn có số lượng người lên đến hàng trăm. Hình thức này đòi hỏi sự chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp lớn thường thuê các đơn vị bên ngoài lên kế hoạch tổ chức để những Workshop dạng này diễn ra được thuận lợi.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN