Facebook Page Vs Website

Giống như nhiều chủ doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ, Facebook store luôn là giải pháp tốt nhất mà bạn nghĩ ra khi bắt đầu cho riêng mình một “cơ ngơi”. “Tôi chỉ làm ăn nhỏ, bán những mặt hàng không quá đắt, tôi không cần đến website” hay “Facebook không phải tính phí còn thiết kế website cho cửa hàng lại mất một khoảng tiền”. Đây là những câu trả lời thường gặp nhất khi được hỏi: vì sao bạn không tạo website để kinh doanh?

1. Facebook hay website?

Đúng là chúng ta không thể phũ nhận những lợi ích mà Facebook mang lại cho cửa hàng hay doanh nghiệp nhỏ: chi phí ban đầu gần như bằng 0, lượng người sử dụng lên đến hàng chục triệu người (chỉ nói đến lượng người dùng trong nước). Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục các thuật toán trên Facebook, bạn cần phải tiêu tốn rất nhiều thơi gian để thay đổi, các công cụ quảng cáo facebook với chi phí lên xuống không cố định có khả năng “ngốn” của bạn một khoản lớn. Ngoài ra, có một sự thật rằng, khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào trên facebook, người mua cũng sẽ quan tâm đến lượng like, share và tương tác của page. Hẳn nhiên, đối với người mới kinh doanh thì không thể có được lượng tương tác cao đủ để khách hàng tin tưởng, muốn được như vậy, bạn lại phải bỏ ra một khoản tiền đề kéo like và tương tác cho page. Đó là chưa nói đến việc, thông tin sản phẩm khi đăng lên facebook sẽ hạn chế về độ dài của bài viết, hình ảnh muốn chạy quảng cáo tốt thì phải đầu tư thiết kế sao cho nội dung chỉ chiếm 20%.

Xem thêm:  Chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing

 

CTc7k3eUAAAJboI

Đối với website, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí cố định ban đầu mà không cần thêm bất kì khoảng phí phát sinh thêm. Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý tìm cho mình những đơn vị uy tín đển mang đến những giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho cửa hàng nhỏ của bạn.

2. Độ tin cậy

Điều cơ bản nhất cũng là khó khăn nhất trong kinh doanh là việc tạo dựng được uy tín cho thương hiệu, Hãy đặt bạn là khách hàng, bạn có nhu cầu mua một sản phẩm về mỹ phẩm chẳng hạng, khi tìm kiếm trên google, với cùng một cái tên giữa một cửa hàng có website hẳn hoi và một cửa hàng nào đó chỉ sử dụng mội facebook để bán hàng. Bạn sẽ lựa chọn cửa hàng nào để mua?

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng internet để tìm kiếm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần. Doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ đạt được sự tín nhiệm bằng việc có một trang web. Nếu không có cho riêng mình một website, khách hàng tiềm năng tự động sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Website Facebook

3. Website cho cửa hàng nhỏ với khả năng cung cấp và mở rộng thông tin

Đối với facebook, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng: những bài viết xuất hiện đa phần rất ngắn gọn, thông tin chú trọng đến việc bán được hàng hơn là cung cấp cho khách hiểu biết về sản phẩm cũng như thương hiệu. Về mặc hình ảnh, ảnh trên facebook sẽ không có được độ phân giải cao như đối với website.

Xem thêm:  Facebook tiếp tục ra tính năng quảng cáo mới thu hút người dùng

Hãy nhớ rằng, khách hàng tiềm năng của bạn cực kỳ thông minh và khó tính, họ không chỉ đơn thuần tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá và đặt mua ngay. Bất kỳ ai cũng mong muốn nhận lấy cho mình những lợi ích cụ thể, việc cung cấp thông tin sản phẩm thôi chưa đủ, bạn cần cho họ thấy bản thân họ nhận được gì khi mua sản phẩm của bạn và hơn thế nữa hãy để họ biết bạn là ai. Có như vậy, họ mới có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Vchat2(1)

 

4. Khả năng mở rộng thị trường

Có một điều cần phải thừa nhận rằng: bạn bắt đầu với một cửa hàng nhỏ nhưng luôn luôn mong muốn nó phát triển hơn và trở thành một doanh nghiệp lớn trong tương lai. Điều đó thật sự không quá khó khăn, nếu bạn lựa chọn cho mình những khoản đầu tư ban đầu đúng đắn. Website cho cửa hàng nhỏ sẽ mang đến cho bạn cơ hội mở rộng thị trường với mô hình kinh doanh theo hình thức Thương mại điện tử.

5. Website giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bằng chức năng chia sẽ, đăng tải bài viết trên chuyên mục, khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn. Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách và hiểu được những mong muốn của họ từ đó điều chỉnh và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm. Đồng thời, về phía khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi những ý kiến của mình được ghi nhận và điều chỉnh để phù hợp cho cá nhân.

Xem thêm:  Top 8 công ty dịch vụ SEO uy tín tại Hà Nội chuyên nghiệp nhất 2024

12509650 1673962332850909 4535965913460122830 N

Khoản đầu tư ban đầu bao giờ cũng mang đến cho doanh nghiệp nhiều đắn đo, tuy nhiên, nếu mong muốn có được sự phát triển lâu dài bạn cần cân nhắc và xác định rõ đâu là hướng đi phù hợp và tốt nhất. Website cho cửa hàng/ doanh nghiệp nhỏ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cũng như góp phần nâng cao dịch vụ khách hàng!