Hiện nay, kinh doanh online hay kinh doanh trực tuyến đang là một xu hướng mới, và hình thức mua hàng của người tiêu dùng cũng đang dần chuyển đổi từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online. Vì thế, các doanh nghiệp, cá nhân đang tăng cường sự hiện diện của mình trên internet để có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn bằng cách thành lập các website bán hàng chuyên nghiệp. Nhưng có một vấn đề mà chắc chắn rằng ai cũng phải quan tâm đó là website bán hàng có phải đăng kí kinh doanh hay không ?  Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Website Thuong Mai Dien Tu

Theo qui định của pháp luật:

Đối tượng kinh doanh online

  • Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu đều được phép kinh doanh online.

Các hình thức kinh doanh online:

  • Hình thức bán hàng thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội. Đây là hình thức kinh doanh thông qua một bên trung gian, bên trung gian này đã thực hiện thủ tục xin giấy phép thương mại điện tử rồi hoặc giấy phép mạng xã hội rồi nên chúng ta không cần phải tiến hành việc xin bất kì giấy phép nào nữa.
  • Hình thức bán hàng thông qua website riêng, với hình thức này, trước khi kinh doanh bạn cần phải  hoàn tất thủ tục thông báo/đăng kí website tại bộ công thương theo nghị định số 52/2013 /NĐ-CP  và thông tư 112/2013/TT-BCT.
Xem thêm:  6 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ độc đáo với số vốn ít 2024

Dang Ky Website Thuong Mai Dien Tu

Các điều kiện kinh doanh online:

  • Chủ thể kinh doanh:
    • Cá nhân: cần có mã số thuế cá nhân:
    • Công ty, tổ chức kinh doanh: cần có giấy phép kinh doanh
  • Thủ tục đăng kí website thương mại điện tử: Bạn có thể tham khảo qui trình đăng kí theo link sau: http://www.online.gov.vn/HomePage/BusinessRegister.aspx
  • Thực hiện nghĩa vụ đóng thuế : các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh online phải chấp hành qui định kê khai và nộp thuế GTGT, Thuế TNDN, Thuế TNCN…

 

Một vài thông tin về qui định đăng kí website đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn thành lập website bán hàng, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.