Quang Cao Hai

Động tác “bỏ qua quảng cáo” hoặc “chuyển kênh” trở nên rất phổ biến đối với người tiêu dùng hiện nay, đây cũng là điều gây ra không ít khó khăn cho những marketer. Doanh nghiệp luôn đau đầu với bài toán: làm thế nào để người xem dừng lại ở quảng cáo của mình? 

1. Tiếp cận đúng

Việc đầu tiên luôn là việc xác định đối tượng mục tiêu sao cho phù hợp và đúng nhất với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Xác định đúng đối tượng tiếp cận, dựa vào hành vi của họ và đưa ra những thông điệp cũng như lựa chọn các kênh thông tin phù hợp. Quảng cáo đúng đối tượng, đánh đúng vào nhu cầu của người xem thì không cách nào họ có thể bỏ qua.

2. Phạm vi tiếp cận

Không cần phải có quy mô quá lớn nhưng quảng cáo cần phải có phạm vị rộng mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Quảng cáo hiệu quả không chỉ đòi hỏi ý tưởng sáng tạo, nội dung tốt mà còn cần đến sự kết hợp chặt chẽ giữa các kênh truyền thông khác nhau

3. Khả năng sáng tạo và tương tác của kênh

Blog Sept

Đối với các kênh social khả năng tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp rất cao, điều này tạo cho doanh nghiệp những lợi thế nhất định trong hoạt quảng bá thương hiệu. Ttuy nhiên, cũng vì thế mà doanh nghiệp cần phải cẩn trọng với những thông tin xoay quanh thương hiệu để tránh những rắc rối tiêu cực gây ảnh hưởng đến uy tín của mình.

Xem thêm:  Làm SEO là gì? Các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

Các kênh social ngoài việc mang lại khả năng tương tác cao còn có thế giúp các  marketer thỏa sức với những ý tưởng sáng tạo với sự hỗ trợ tối ưu của công nghệ âm thanh và hình ảnh.

4. Sự chấp nhận của người dùng với quảng cáo trong kênh đó hoặc với thông điệp đó

3 yếu tố đầu tiên không cần nhắc cũng luôn được chú ý, trong khi yếu tố thứ tư thường bị bỏ qua. Quảng cáo hiệu quả và chỉ có thể hiệu quả khi nhận được sự đồng thuận của người dùng. Người xem chấp nhận quảng cáo không có nghĩa là họ không cảm thấy phiền phức

Banner Img

Sự đồng thuận này đã tồn tại thông qua phương thức truyền thông truyền thống như báo chí, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình và điện ảnh. Quả thực quảng cáo, theo nhiều cách, là một phần trải nghiệm của truyền thông. Có một sự đồng tình rằng, mặc dù đôi khi gây khó chịu, nhưng người xem vẫn có thể chấp nhận quảng cáo.