Năm 2016 vừa qua là năm mạng xã hội hoạt động sôi nổi chưa từng thấy, nhiều trào lưu, nhiều chủ đề nổi bật xuất hiện rầm rộ và đặc nhắc đến nhiều trên social media. Một vài trào lưu được xuất phát từ các chủ đề nổi bật trên social media trong năm như trò chơi (Pokemon Go), Phim truyền hình (Hậu Duệ Mặt Trời), bài hát (Bút táo – Pen apple pineapple pen). Những trào lưu này tạo điều kiện cho nhiều thương hiệu sử dụng để thực hiện hoạt động quảng cáo trên social media được hiệu quả hơn. Một vài ví dụ như Thế Giới Di Động, Huawei, FPT Shop,… Dưới đây sẽ là top 10 trào lưu được nói đến nhiều nhất trên social media năm 2016.

TOP 10 trào lưu được nói đến nhiều nhất trên social media năm 2016
- Pokemon Go: Trò chơi gây nên một cơn sốt lớn trên social media sau khi được phát hành vào tháng 7/2016. Hàng loạt các bài viết hướng dẫn chơi game, tin tức cập nhật các nước được chơi và hình ảnh/clip về trò chơi được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
- Hậu duệ mặt trời: Bộ phim truyền hình Hàn Quốc thu hút được nhiều sự chú ý và trở thành một trào lưu thu hút được giới trẻ với hàng loạt ảnh chế, câu nói liên quan đến bộ phim được ứng dụng rộng rãi trên social media.
- Điện máy xanh: Trào lưu nổi lên vào tháng 12 nhưng có sức hút khổng lồ đã kịp xuất hiện trong bảng xếp hạng năm nay. Xuất phát từ clip quảng cáo của thương hiệu Điện Máy Xanh, các nhân vật người xanh nhảy múa vui nhộn và câu hát “Bạn muốn mua tivi – Đến Điện Máy Xanh” được cư dân mạng sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội vào dịp cuối năm.
- Be Like Bill: Với hình ảnh và câu nói “Đây là….”, “Hãy như….”, Be Like Bill thu hút được nhiều sự quan tâm của của giới trẻ vào tháng 1/2016.
- Ảnh kỉ yếu: Trào lưu nổi bật trong học đường trong suốt tháng 4,5,6 tạo ra lượng tương tác lớn với các hình ảnh, album về kỉ yếu đầy sáng tạo của các bạn học sinh/sinh viên cuối cấp.
- Vịt bối rối: Các hình ảnh về chú vịt Psyduck với các câu chú thích ngắn gọn diễn tả cảm giác bối rối khi gặp vấn đề nào đó tạo ra sự thích thú cho nhiều người
- Pen apple pineapple pen: Bài hát “Pen pineapple apple pen” tạo ra một cơn sốt trong giới trẻ và được cover/parody theo nhiều phiên bản khác nhau.
- Mì cay 7 cấp độ: Trào lưu ăn uống đem đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị cho những tín đồ ăn uống. Hàng loạt hình ảnh check-in tại các quán mì cay và video hướng dẫn làm mì cay được các bạn trẻ chia sẻ rộng rãi trên social media.
- 7 công việc đầu tiên – first 7 jobs: 7 việc làm đầu tiên của bạn là gì được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên trang cá nhân của mình với hashtag #7congviecdautien #first7jobs như một niềm tự hào cho những gì mình đã làm được.
- Theo em đi khắp thế gian: Trào lưu chụp ảnh được nhiều cặp đôi sử dụng để thể hiện tình cảm của mình qua những bức ảnh đẹp về những danh lam, địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.
Xem thêm: Bài học rút ra từ những vụ khủng hoảng truyền thông lớn năm 2016
Việc tận dụng và cập nhật những trào lưu xu hướng mới nhất hiện nay sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn được nhiều người quan tâm và hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu có bất cứ phản hồi đóng góp nào, các bạn cùng trao đổi bình luận bên dưới nhé.