Phần mềm ERP (viết tắt của Enterprise Resource Planning) hay thường được hiểu là Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là các phương tiện, công cụ đóng vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động quản lý, đánh giá và điều hành các dự án, nhân sự, nguồn tài nguyên. Thay vì thực hiện các hoạt động quản lý, đánh giá một cách thủ công và chủ quan như trước đây, các doanh nghiệp, công ty có thể sử dụng phần mềm ERP này để làm cho các quy trình này trở nên hiệu quả, ít sai sót hơn.

Erp Banner

Để tìm hiểu thêm chi tiết về ERP cũng như vai trò của nó đối với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo thông qua các bài viết sau đây của chúng tôi:

Trong bài viết lần này, WEBICO sẽ giới thiệu với bạn “Top 10 phần mềm ERP tốt nhất hiện nay” phù hợp với các doanh nghiệp lớn và cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Top 10 phần mềm ERP tốt nhất hiện nay

1. OpenERP

OpenERP được đánh giá là một trong các phần mềm ERP tốt nhất trong số các phần mềm quản lý doanh nghiệp được xây dựng với nguồn mở. Hệ thống quản lý này sở hữu đầy đủ chức năng quản lý cho doanh nghiệp, như:

Img4

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý địa điểm bán hàng
  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý kế toán
  • Quản lý dự án
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý nguồn nhân lực.
  • Các chức năng quản lý khác….

Bên cạnh đó, hệ thống module báo cáo chuyên nghiệp, chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi chính xác, cụ thể các hiêu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.

Bạn có thể tải về Phần mềm OpenERP với chi phí ~39$/tháng. Dịch vụ này miễn phí cài đặt và nâng cấp, chế độ bảo trì sửa lỗi và hosting online cùng với 2 giờ hỗ trợ.

2. Openbravo

Openbravo là một hệ thống ERP có tốc độ load nhanh, cực kì dễ sử dụng và hiện tại phần mềm đang được sử dụng ở trên 6000 tổ chức, công ty, doanh nghiệp.

1

Phần mềm ERP được dưới bởi mã nguồn mở này có thể chạy tốt trên bất kỳ trình duyệt web nào. Hệ thống được phát triển dựa trên quy trình làm việc logic, linh hoạt, rất dễ áp dụng đối với các hoạt động quản lý, điều hành một tổ chức cụ thể.

Xem thêm:  4 Kho ảnh GIF khổng lồ phục vụ cho content marketing trên Facebook

Openbravo có giá bán theo các lựa chọn khác nhau và trả phí duy trì theo tháng. Bản quyền sử dụng phần mềm này có thể được bán cho cá nhân hoặc cho tổ chức với phiên bản giới hạn số người dùng hoặc không giới hạn số người dùng.

3. Apache OFBiz

Apache OFBiz cũng là một lựa chọn lý tưởng đối với các công ty, doanh nghiệp đang tìm kiếm và lựa chọn cho mình một phần mềm ERP hiệu quả. Phần mềm này có thể là sử dụng trực tiếp theo khung sườn cài đặt có sẵn hoặc có thể tùy chỉnh một số tính năng theo định hướng và yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp.

Ofbiz Logo

Về yếu tố kĩ thuật, OFBiz là một phần mềm có sự kết nối tự động tới những phần mềm nguồn mở thương mại và nó có thể sử dụng rất tốt cho các công việc như:

  • Lập kế hoạch
  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Thương mại điện tử
  • Hỗ trợ quản lý chuỗi hệ thống (Supply chain management)
  • Quản lý thông tin nhà cung cấp
  • Quản lý tài sản.
  • Các chức năng hữu ích khác

Apache OFBiz là phần mềm miễn phí và được phát triển trên nền tảng Java. Tuy nhiên, phần mềm này yêu cầu người dùng phải có những hiểu biết nhất định về những câu lệnh khi thực hiện cài đặt và tải về. Bạn có thể sử dụng phần mềm trực tiếp trên máy tính hoặc truy cập thẳng từ trình duyệt web.

4. Compiere

Các nhà phát triển phần mềm Compiere tuyên bố rằng đây là phần mềm ERP mã nguồn có giá cả phải chăng, thích nghi và hiện đại hiện nay. Theo nhiều thông tin thống kê, phần mềm được sử dụng tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên hơn 40 quốc gia khác nhau, trong đó có cả các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

A Main

Một ưu điểm của Compiere là phần mềm này có đầy đủ hệ thống quản trị khách hàng (CRM) và các tính năng quản lý cơ bản của ERP như:

  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý mua bán
  • Quản lý thông tin nhà sản xuất
  • Quản lý kế toán.

Thêm vào đó phần mềm này có thể được chạy trên mạng cục bộ hoặc thông qua hệ thống điện toán đám mây (Amazon’s Elastic Compute Cloud : EC2). Phần mềm ERP Compiere có bản miễn phí với một số hạn chế về giới hạn số kết nối và bản thương mại đầy đủ hơn (có tính phí)

5. WebERP

Đúng như cái tên của nó, phần mềm CRM WebERP là một hệ thống chạy trên nền tảng web. Phần mềm mã nguồn mở này có thể chạy trên bất kỳ trình duyệt nào bao gồm: Internet Explorer, Chrome, Firefox…

Xem thêm:  Cập nhật những xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2024

WebERP là một hệ thống thương mại và được phát triển phù hợp với các công ty, doanh nghiệp có quy mô hoạt động vừa phải. Nó cũng sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết trong điều hành và quản lý của một phần mềm ERP cơ bản.

Nếu là các tổ chức hay công ty nhỏ, bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự đơn giản mà hiệu quả của WebERP. Tuy nhiên phần mềm này cũng hoàn toàn đủ các tính năng cần thiết hoặc mở rộng thêm để sử dụng trong doanh nghiệp lớn.

6. ERP5

Các lập trình viên người đã tạo ra phần mềm ERP5 tuyên bố rằng đây là phần mềm mã nguồn mở ERP mạnh mẽ nhất của loại hình này, điều này ngay lập tức đã đặt ra rất nhiều câu hỏi trong giới chuyên môn về các tính năng của nó. Tuy nhiên, khi tải về và tiến hành cài đặt, bạn sẽ phải công nhận hàng loạt các tính năng đặc biệt của nó.

ERP5 sở hữu các tính năng nổi bật bao gồm các module cho CRM, quản lý sản xuất, SCM và thiết kế sản phẩm. Ngoài ra, các nhà phát triển đã bao gồm các tính năng cụ thể đặc thù cho một số ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành may mặc và chăm sóc sức khỏe.

ERP5 có thể được tải về và cài đặt miễn phí.

7. Opentaps

Opentaps phần mềm toàn diện tích hợp cả ERP và CRM và phù hợp với các loại hình thương mại điện tử, quản lý đầu tư, quản lý tài chính. Thêm vào đó, phần mềm nguồn mở ERP này có một hệ thống báo cáo thông minh và người sử dụng có thể truy cập hệ thống thông qua điện thoại di động.

Opentaps Financials Spanish

Opentaps có khả năng hỗ trợ rất tốt cho các nhà bán lẻ và cung cấp một số công cụ được thiết kế chuyên dụng giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho việc bán hàng. Các ứng dụng CRM cũng rất hữu ích cho các mục tiêu chiến dịch tiếp thị.

Opentaps là hệ thống ERP được phát triển trên nền tảng Java, được thành lập trên hai dự án Apache Tomcat và Ofbiz. Phiên bản Professional có giá 600$ cho mỗi người dùng mỗi năm, nhưng bạn cần tối thiểu là 10 người sử dụng để mua phần mềm.

8. Dolibarr

Khi nhắc đến các loại phần mềm ERP tốt và ưu việt hiện nay, Dolibarr có thể xem là một sản phẩm đầy tính cạnh tranh và hiện đại với cộng đồng người dùng đông đảo.

Dolibarr là phần mềm miễn phí, nó có thể được sử dụng như một chương trình độc lập từ bất kỳ máy tính hoặc máy chủ, hoặc nó có thể được sử dụng trực tuyến thông qua một máy chủ riêng. Với ưu diểm được viết bởi mã nguồn mở, phần mềm này thường xuyên được chỉnh sửa, cập nhật thêm bởi cả các nhà phát triển và người sử dụng.

Xem thêm:  Hệ thống ERP là gì? Tổng quan về phần mềm ERP

How To Generate The Php Dao Class For Dolibarr Erp Crm

Mặc dù đây là một phần mềm miễn phí, nhiều người sử dụng vẫn lựa chọn mua thêm các module bổ sung từ các cửa hàng Dolibarr. Một số plugin phổ biến  được mua nhiều nhất là quản lý dự án, tài liệu kỹ thuật số, bảng giá và quản lý điện thoại…

9. Adempiere

Quá trình thành lập phần mềm ADempiere được bắt đầu vào năm 2006 bởi một nhóm các nhà phát triển Compiere. Để thiết lập hệ thống ERP này, một số cộng đồng các chuyên gia đã được thành lập, bao gồm cả những người chuyên về mã hóa, kiểm tra, văn bản, hệ thống kinh doanh và quản lý.

ADempiere có thể được tải về thông qua Sourceforge, và được cài đặt tự động chỉ với ba lần nhấp chuột. Các phiên bản khác có thể được tải về cho Mac và Linux.

10. PostBooks

PostBooks là phần mềm ERP được phát triển bởi xTuple, một công ty chuyên cung cấp phần mềm cho các công ty thuộc mọi quy mô với chi phí thấp, dễ sử dụng cho công việc kinh doanh.

Những người sáng lập của xTuple tin chắc rằng các nhà phát triển phần mềm thương mại là không đáp ứng đúng với các nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, vì vậy họ chuyển trọng tâm của công ty đối với phần mềm mã nguồn mở.

PostBooks bắt đầu như là một chương trình dành cho các nhà sản xuất, nhưng trong những năm qua, một bộ đầy đủ các ứng dụng kế toán và CRM đã được thêm vào. Ngoài ra, PostBooks bao gồm hệ thống kết xuất báo cáo xây dựng trên mã nguồn mở mạnh mẽ được gọi OpenRPT.

PostBooks là phiên bản miễn phí của phần mềm ERP xTuple, và nó có thể được tải bởi bất cứ ai bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, một số sản phẩm thương mại cũng dựa trên hệ thống mã nguồn mở này, bao gồm xTuple Standard, xTuple Manufacturing và xTuple Enterprise.

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!