Đối với những doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, một khi đã khởi nghiệp với nghề kinh doanh mua bán trực tuyến thì đều phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, bởi đây đang là một thị trường nhiều hứa hẹn cho doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Việc sở hữu một website với nền tảng thương mại điện tử tối ưu nhất sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn.

Content Management System

Hiện nay có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở và nó đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, để chọn được cho mình một nền tảng phù hợp với mong muốn của bạn nhất thì trước hết bạn phải hiểu được bản chất của nó cũng như những đặc điểm đặc trưng của nó. Bài viết này WEBICO sẽ chia sẻ cho các bạn top 10 nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở đang được quan tâm nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất cho riêng mình.

Magento Community Edition

Có thể bạn đã từng nghe nói về Enterprise Edition của Magento – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu được Nike và Samsung sử dụng với chi phí khoảng $ 16,000 một năm. Đây là một nền tảng mà rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu, bởi những tính năng nổi bật của nó, tuy nhiên có lẽ chi phí chính là rào cản lớn nhất khiến họ không dùng nền tảng này. Magento Community Edition được ra đời để giải quyết những rào cản này.

4449 CE191BlogGraphic R1v1

Nếu bạn đang muốn có được một nền tảng thương mại điện tử với nhiều tính năng tương tự nhưng không phải trả chi phí thì có thể thử ngay Magento Community Edition

Ưu điểm

+ Magento Community Edition có hàng tá tính năng và nhiều trong số đó không có sẵn trên những mã nguồn mở khác. Ví dụ như quản lý nhiều cửa hàng, lựa chọn nhiều ngôn ngữ, cung cấp nhiều loại tiền tệ khác nhau.

+ Là một nền tảng phổ biến trên thế giới được đông đảo người sử dụng, liên tục được thiết kế bổ sung và mở rộng. Điều này sẽ khiến cho nền tảng này trở nên linh hoạt và có khả năng được mở rộng vô tận. Nếu bạn không hiểu cách sử dụng một tính năng bất kỳ nào đó của nền tảng này, bạn có thể đặt câu hỏi và sẽ một cộng đồng rộng lớn giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Đó là một trong những lý do tại sao Magento thường được nhiều người cho là nền tảng thương mại điện tử cao cấp.

Nhược điểm

+ Nhược điểm lớn nhất của nó cũng xuất phát từ những ưu điểm mà ra. Cụ thể đó là cộng đồng sử dụng quá lớn, nhiều khi nó lại trở thành một con quái vật để điều hướng, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để có thể khám phá và tìm hiểu được hết những ins và outs của nền tảng này. Bởi nó là một nền tảng cao cấp nên bạn phải là một người thực sự am hiểu thì mới có thể làm tất cả những gì bạn muốn.

Xem thêm:  Kiến thức về HTML (P5): Đơn vị trong HTML & CSS

+ Community Edition là miễn phí, nhưng ngoài ra cũng sẽ có rất nhiều plugin và phần mở rộng cần thiết mà bạn có thể mua và tất nhiên bạn phải chi ra kha khá tiền cho nó rồi.

PrestaShop

Với hơn 250.000 cửa hàng sử dụng, PrestaShop được đánh giá là một nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến do dễ sử dụng

Presta Shop.793x0 Is

Dễ dài cài đặt và tùy chỉnh phần mềm, tất cả mọi thứ đều rất trực quan và dễ sử dụng. Bạn có thể tạo ra một cửa hàng tùy ý và bạn có thể tải về một phiên bản đầy đủ lưu trữ hoặc tự lưu trữ, điều này giúp bạn có thể xác định mức độ kiểm soát kỹ thuật của riêng bạn (cả hai đều là miễn phí).

Không có nhiều tùy biến mà bạn có thể làm, nếu bạn muốn thực sự tùy biến trang web của bạn, bạn sẽ phải mua chủ đề bổ sung .

OpenCart

Hero Image

OpenCart là một nền tảng thương mại điện tử miễn phí và tốt nhất, đặc biệt phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ và không đòi hỏi người sử dụng phải có nhiều kinh nghiệm lập trình.

Bạn có thể làm được rất nhiều thứ với Opencart, nhưng trước hết bạn phải cần nhờ một lập trình viên giúp bạn code thiết kế website và sau đó chọn các plugin khác nhau để trang web của bạn trông linh hoạt hơn.

Ưu điểm:

+ Là nền tảng dễ sử dụng và rất linh hoạt, mã nguồn mở và miễn phí.

+ Quản lý cửa hàng mạnh mẽ :Dễ dàng quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn đặt hàng, quy định thuế, mã số phiếu giảm giá và nhiều hơn nữa.

+ Nhiều chủ đề mở rộng: OpenCart có hơn 13000+ mô-đun và chủ đề hỗ trợ cho tất cả những gì bạn cần để phát triển và mở rộng kinh doanh . Bạn có thể tìm thấy chủ đề mong muốn cho bất cứ lĩnh vực nào, tích hợp nhiều dịch vụ và tính năng tuyệt vời, cung cấp dịch vụ thanh toán, phương thức giao hàng, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị, kế toán, báo cáo, bán hàng cũng như các gói ngôn ngữ. Bạn có thể tham khảo cụ thể qua bài viết Thiết kế website chuyên nghiệp bằng Opencart với WEBICO . Hoặc có thể liên hệ với WEBICO để được được hỗ trợ tư vấn.

+ Hỗ trợ tuyệt vời : Opencart có những hình thức hỗ trợ dựa trên nhu cầu của các bạn đó là hỗ trợ cộng đồng (diễn đàn OpenCart sẽ là một cách tuyệt vời để bạn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng. Với hơn 110 000 thành viên và 550 000+ bài viết để chia sẻ, sử dụng Opencart thì bạn đang là một phần của một trong những cộng đồng thương mại điện tử lớn nhất) và hỗ trợ chuyên dụng (OpenCart cung cấp hỗ trợ kỹ thuật chuyên dụng. Dịch vụ này là rất tốt cho bất cứ ai muốn nhận được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp cho đúng dự án OpenCart của họ từ nguồn.)

Nhược điểm:

Bên cạnh sự đơn giản, thực tế rằng nó sẽ làm bạn quá phụ thuộc vào các plugin. Tuy nhiên điều đó có nghĩa là bạn có thể có vấn đề về khả năng tương thích với các plugin khác nhau, nếu bạn biết cách tương thích chúng một cách hiệu quả thì bạn đang có một sản phẩm tuyệt vời đấy.

Xem thêm:  Quên Excel đi, Vtiger CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn làm mọi thứ (P2)

osCommerce

OsCommerce đã là một trong những nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở đáng tin cậy nhất trong mười lăm năm qua. Với hơn 7.000 add-ons cộng đồng tạo sẵn cho nền tảng này, bạn sẽ tận hưởng một loạt các tùy biến trong việc thiết kế và tăng cường sự xuất hiện chức năng cho cửa hàng của bạn.

Os Commerce.740x0 Is

Với hơn 260.000 cửa hàng chủ sở hữu, các nhà phát triển, và các nhà cung cấp dịch vụ, osCommerce cung cấp một mạng lưới hỗ trợ rộng lớn, phục vụ như là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khi mọi thứ không như mong đợi. Nếu bạn đang gặp vấn đề với phần mềm của bạn, nó hầu như đảm bảo rằng một người nào khác đã có kinh nghiệm – và giải quyết – đó là rất cùng một vấn đề.

Nhược điểm của phần mềm này là nó cũ, có nghĩa là nó không hoàn toàn có mã lực khác, lựa chọn để làm mới hơn.

Zen Cart

Zen Cart 1.744x0 Is

Zen Cart có một hệ thống quản lý sản phẩm tuyệt vời. Bạn có thể làm hầu hết mọi thứ – và làm điều đó một cách dễ dàng – trong giỏ hàng Zen, từ việc kiểm soát hàng tồn kho để tạo ra sản phẩm đặc biệt và bán hàng.

Tuy nhiên, hệ thống này có xu hướng chậm lại nếu bạn thêm một loạt các sản phẩm mới, vì vậy nó có thể không được tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn tải số lượng lớn sản phẩm .

Hạn chế lớn nhất đối với Zen Cart là nó xấu xí. Tuy nhiên bạn có thể nhờ một lập trình viên hoặc công ty thiết kế website giúp bạn thiết kế những mẫu mới.

Spree Commerce

Spree Commerce

Một trong những nền tảng thương mại điện tử mới, Spree dựa trên Ruby on Rail. Spree rất dễ dàng cho bạn để cấu hình và nâng cấp chức năng. Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ như 3D Robotics và Nutrisystem tin tưởng sử dụng nó.

Có lẽ lợi thế lớn nhất của Spree là tính linh hoạt và khả năng mở rộng của nó. Không có vấn đề kích thước và độ phức tạp cho các cửa hàng của bạn, bạn sẽ có thể tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn. Đó là lý do tại sao nó được coi là một trong các giải pháp thương mại điện tử mã nguồn mở phát triển nhanh nhất.

WooCommerce (WordPress)

Phần lớn WooCommerce được coi là nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở hàng đầu của WordPress , WooCommerce tự hào có một cộng đồng người dùng lớn và phát triển nhanh chóng, tích hợp liền mạch với WordPress làm cho nó dễ dàng để cài đặt và quản lý, đó là một trong những lý do chính tại sao các nhà bán lẻ như Cupcake Studio và EcoKitty đã chọn nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở của WooCommerce

Woocommerce.908x0 Is

Bản chất thân thiện với thiết bị di động của WooCommerce làm cho nó  trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu tìm kiếm để phục vụ cho số lượng ngày càng tăng của khách hàng sử dụng tablet hay điện thoại của họ để mua sắm. Trong thực tế, nền tảng này thậm chí còn cho phép các thương hiệu để tạo ra một ứng dụng di động cho cửa hàng của họ với việc lắp đặt một add-on.

Xem thêm:  Top 100 website lớn nhất thế giới với lượng truy cập khủng.

Bởi vì WooCommerce chỉ có thể được sử dụng với WordPress, nó có thể không phải là giải pháp hấp dẫn nhất đối với một số nhà bán lẻ và thương hiệu. Tuy nhiên, đối với những người đã sử dụng WordPress, khả năng mở rộng của  WooCommerce  làm cho nó trở thành một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn.

Jigoshop (WordPress)

Jigoshop.634x0 Is

Giống như hầu hết các giải pháp thương mại điện tử mã nguồn mở khác, Jigoshop là khá nhẹ đối với các nhà bán lẻ  khi tìm cách để làm cho hầu hết những cửa hàng, chủ đề, bổ sung, và phần mở rộng có sẵn để mua.

Giống như WooCommerce, Jigoshop rất dễ sử dụng. Tuy nhiên bạn không thể liên kết các biến thể trên các phần mềm; có nghĩa là, nếu bạn đang bán áo thun với nhiều màu sắc khác nhau, bạn cần phải ghi rõ màu sắc “xanh” cho tất cả các kích cỡ để tạo ra các lựa chọn như “màu xanh size nhỏ”, “màu xanh size vừa” và như vậy có thể rất tốn thời gian.

Hầu hết tất cả mọi thứ mà đi kèm với Jigoshop là rất cơ bản, nhưng bạn có thể mua các gói để nâng cấp để có đầy đủ những tính năng mong muốn.

VirtueMart (Joomla)

Virtue Mart.711x0 Is

Như một phần mở rộng  thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất của Joomla, VirtueMart là nền tảng rất dễ dàng để có thể tạo được một cửa hàng và sử dụng ngay. Khả năng đa ngôn ngữ là một ưu điểm tuyệt với khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho các nhà bán lẻ phục vụ cho khán giả toàn cầu, như khách hàng có thể xem mô tả sản phẩm bằng tiếng mẹ đẻ của họ.

VirtueMart thân thiện với SEO, là giải pháp thương mại điện tử đơn giản có khả năng tạo hóa đơn và quản lý hàng tồn kho.

Trong khi VirtueMart không có nhiều tính năng như các đối thủ khác nhưng việc tích hợp đơn giản với Joomla làm cho nó được xem là một sự lựa chọn phổ biến.

Drupal Commerce (Drupal)

Là một trong những nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở phổ biến nhất, Drupal Commerce có khả năng hoạt động linh hoạt và thân thiện với SEO. Nó có tính năng như hệ thống quản trị dễ sử dụng, và nó có thể xử lý một số các mô hình thanh toán phức tạp hơn.

Cũng như WooCommerce là độc quyền cho WordPress và VirtueMart là độc quyền cho Joomla thì Drupal Commerce chỉ có thể được sử dụng với Drupal. Drupal Commerce  là giải pháp khả thi giúp bạn có thể supercharge với bên thứ ba add-ons, miễn là bạn sử dụng Drupal là nền tảng quản lý nội dung của bạn. Tính đơn giản và khả năng tùy biến đã giúp cho nó được xem là giải pháp thương mại điện tử được ưa thích cho các nhà bán lẻ như Lush.