Marketing Strategy

Làm kinh doanh muốn hiệu quả thì bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, khách hàng, sản phẩm của mình và đặc biệt là đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn nên tìm hiểu xem những đối thủ đang làm gì với sản phẩm của họ và họ tiếp cận khách hàng ra sao, phản ứng của khách hàng như thế nào, từ đó bạn có thể học hỏi từ những điểm hay cũng như rút kinh nghiệm từ những sai lầm của họ để phát triển thương hiệu của mình được trọn vẹn hơn.

Bài viết này chúng tôi tổng hợp cho các bạn những công cụ giúp bạn theo dõi hoạt động của đối thủ hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết sẽ bổ ích cho bạn.

Similarweb.com 

Đây là một công cụ giúp tìm hiểu các thông tin về một website bất kỳ, tỉ lệ đúng > 80%. Bạn có thể tìm thấy được những thông tin như:

  • Lượng visit vào website, Pageviews, Time on site…
  • Traffic vào site đến từ những nguồn nào với tỉ lệ % là bao nhiêu
  • Phân tích chi tiết về từng nguồn traffic
Các công cụ theo dõi đối thủ cạnh tranh

Lưu ý:

  • Phiên bản Free có giới hạn thông tin nhé, nếu muốn đầy đủ thì $199/ tháng.
  • Có data của tháng trước (tháng 11 xem tháng 10) chứ không có real time.
  • Những web có traffic dưới 5k/ month thông tin thường không quá đầy đủ.

Xem thêm: Làm sao để thương hiệu bạn được yêu thích

Fanpagekarma.com

Đây là công cụ giúp bạn khám phá fanpage của người khác được hiệu quả nhất. Để xem được thông tin của trang này mọi người phải login bằng tài khoản Facebook và cấp 1 số quyền từ nick của mình cho họ. Điều này không ảnh hưởng gì đến bạn.

Các công cụ theo dõi đối thủ cạnh tranh

 

Sau khi đã vào được trang này, bạn nhập đường link của đối thủ vào và trang này cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng sau:

  • Content: post nào tốt nhất trong các loại nội dung hình ảnh/ video/ chữ/ link mà page này đăng tải.
  • Time&Types: Họ thường post vào thứ mấy, giờ nào, hiệu quả ra sao…
Vòng tròn càng to là post vào lúc đó càng nhiều, màu xanh là tương tác tốt
Vòng tròn càng to là post vào lúc đó càng nhiều, màu xanh là tương tác tốt
Nhìn vào biểu đồ thì ta có thể thấy video post ít nhưng chất nhất ;)
Nhìn vào biểu đồ thì ta có thể thấy video post ít nhưng chất nhất 😉

Lưu ý:

  • Dùng cho cả page mình và page đối thủ
  • Từ những thông tin trên mọi người có thể tham khảo nên post vào lúc nào, post cái gì 😉

Sociograph.io

Tương tự chức năng với công cụ Fanpagekarma nhưng nó đơn giản hơn hơn rất nhiều bạn có thể thử truy cập trang này và nhập link fanpage đối thủ vào là được.

Xem thêm: Facebook tiếp tục ra mắt tính năng mới Live Audio

Tìm hiểu cách những trang đối thủ khác target đối tượng với Facebook Ads

Để biết được đối thủ target đối tượng khách hàng như thế nào với Facebook Ads các bạn có thể tiến hành thực hiện các bước sau:

Bước 1: Like những page của đối thủ hoặc những page thuộc ngành mình quan tâm v.v…

Bước 2: Khi nào những trang này chạy quảng cáo Facebook Ad, nó sẽ tiếp cận và xuất hiện đến bạn. Thấy những quảng cáo này thì click vào mũi tên quay xuống ở góc bên phải trên cùng và chọn “Why i seeing this/ tại sao tôi thấy quảng cáo này”

Bước 3: Bên trong sẽ có rất nhiều thông tin cho bạn khai thác. Chủ yếu nó cho bạn biết lý do vì sao đối thủ chọn đối tượng này, và đối tượng này dao động từ độ tuổi bao nhiêu, họ thích những trang nào?

Công cụ theo dõi cách đối thủ target khách hàng tiềm năng
ANZ chạy quảng cáo làm thẻ VISA cho những người quan tâm đến Tài chính cá nhân ^^

 

Tuy nhiên nó không cung cấp nhiều thông tin cho bạn, nếu có kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể đoán được và tìm ra đối tượng của riêng mình. Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm hoặc mới chạy quảng cáo thì đây lại là một cách rất hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp những mô hình trong marketing cho doanh nghiệp

Trên đây là tổng hợp những công cụ giúp bạn theo dõi hoạt động của đối thủ hiệu quả, hi vọng qua bài chia sẻ này các bạn sẽ tìm được những chiến lược marketing hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công.

5 BÌNH LUẬN

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, những công cụ này mình đã thử mà soi được khá nhiều thông tin hữu ích 😀

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN