Các kênh Social Media hay còn gọi là các trang mạng xã hội là địa chỉ được nhiều người dùng tin cậy và sử dụng cho nhiều mục đích của mình khi truy cập Internet như giải trí, bán hàng online, tìm kiếm và cập nhật thông tin, kết nối bạn bè… Hiện nay, trên mạng Internet đã và đang xuất hiện rất nhiều kênh Social Media với các chức năng chung và riêng rất đa dạng, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người dùng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mạng xã hội phù hợp với mình.

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn “Tổng hợp các kênh Social Media lớn nhất hiện nay” dựa trên mức độ phổ biến và số lượng truy cập hằng ngày!

Facebook

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn đang chiếm giữ vi trí độc tôn khi mỗi ngày có 1,15 tỷ tài khoản Facebook truy cập và hoạt động. (Theo thống kê từ Facebook, tháng 12/2016)

Trên toàn thế giới, có hơn 1,94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng (cập nhật vào tháng 3/2017)

Có thể nói, kênh Social Media này, với nhiều chức năng đa dạng đã và đang hỗ trợ rất nhiều cho người dùng. Người ta không chỉ vào Facebook để tán ngẫu như ngày đầu mà giờ đây, Facebook như một trang báo mạng thu nhỏ với mỗi status của người dùng là một loại tin tức khác nhau. Facebook cũng là nơi để người dùng giữ liên lạc, làm việc, thực hiện các dự án hoặc kế hoạch quan trọng.

Xem thêm:  Tổng hợp các phương án tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Tham khảo Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, thu về nhiều đơn hàng hơn

Instagram

Một trong các kênh Social Media lớn nhất có thể nói đến chính là InstagramInstagram là một ứng dụng xử lý ảnh, cho phép người dùng sử dụng smartphone để chụp ảnh, xử lý ảnh và sau đó chia sẻ ảnh trên các mạng xã hội khác một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Instagram vốn chỉ tồn tại dưới dạng app trên điện thoại, sau này có thêm phiên bản web, thế nhưng phiên bản ứng dụng vẫn được tìm kiếm và nhận được lượt download lớn hơn cả.

Trong những năm gần đây, các nhà quản lý Instagram đã đưa chức năng chạy quảng cáo, thu phí doanh nghiệp, có thể thấy đây chính là kênh Social Media có thể giúp nhiều đơn vị kiếm ra tiền từ các dịch vụ, sản phẩm của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm về kênh mạng xã hội này thông qua bài viết [INFOGRAPHIC] 10 con số thú vị về Instagram có thể bạn chưa biết hoặc [INFOGRAPHIC] 4 bí quyết tối ưu hóa lượt truy cập Instagram

Twitter 

Twitter kênh Social Media cho phép người sử dụng có thể tải hình ảnh lên, viết và đọc các nội dung có độ dài giới hạn (thường có tên gọi là Tweet). Twitter hiện có khoảng 320 triệu người dùng và phổ biến trên nhiều quốc gia. Twitter nổi bật bởi các hashtag và những dòng Tweet ngắn nhưng cô đọng, súc tích.

Xem thêm:  [INFOGRAPHIC] So sánh tổng đài PBX và VoIP

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin thú vị về mạng xã hội này thông qua bài viết [INFOGRAPHIC] Top 10 cột mốc quan trọng trong lịch sử Twitter

Baidu

Baidu là trang Social Media độc quyền của Trung Quốc. Sở dĩ trang này được xếp vào danh sách các mạng xã hội nổi tiếng chính vì số lượng thành viên tham gia cũng như các thông tin độc quyền mà mạng xã hội này sở hữu. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin hữu ích tại trang mạng xã hội này.

Snapchat

Snapchat là ứng dụng mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây và có khả năng kết nối nhiều người dùng cùng sử dụng nó. Tuy không có độ hoành tráng hay nổi bật nhiều như các ông lớn kể trên nhưng Snapchat đã và đang thu hút người dùng bởi nhiều chức năng ngộ nghĩnh, thú vị.

LinkedIn

LinkedIn được xây dựng dựa trên nền tảng cũng tương tự như Facebook, nhưng mang tính chất chuyên môn hơn và được sử dụng chủ yếu bởi các doan nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ khắp mọi nơi trên thế giới với mục đích tuyển dụng hoặc tìm cơ hội kinh doanh. Thay vì chia sẻ thông tin thường ngày hay giải trí, mục đích của LinkedIn kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp, nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội này cũng mang tính chất chuyên môn, chuyên ngành hơn.

Xem thêm:  Top 10 việc làm thêm dễ xin nhất cho sinh viên tại TPHCM

Pinterest 

Bên cạnh các trang mạng xã hội như Instagram hay Flickr, Pinterest mạng xã hội thiên về hình ảnh kết nối người dùng thông qua các hình ảnh đươc chia sẻ. Bạn có thể tham gia Pinterest bằng cách đăng kí tài khoản (miễn phí) sau đó đăng tải các bức hình của mình lên theo dạng ‘ghim’ (trong Pinterest được gọi là các ‘Pin’). Bạn có thể tạo các bộ sưu tập hình ảnh theo các lĩnh vực, sở thích hoặc các chủ đề riêng biệt trên Pinterest của mình.

Ngày nay, content dạng hình ảnh đang dần trở thành thế mạnh mang đến thành công cho các hoạt động Marketing, chính vì vậy mang xã hội Pinterest dần được nhiều đơn vị để tâm và đầu tư. Tham khảo thêm về cách Xây dựng chiến lược Marketing trên Pinterest hoặc Chiến thuật sử dụng hình ảnh trong Pinterest Marketing

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!