- 1 Tổng đài Asterisk là gì?
- 2 Các tính năng độc đáo của tổng đài Asterisk
- 2.1 Call Forwarding: Chuyển hướng cuộc gọi
- 2.2 Caller ID: Hiển thị số của cuộc gọi đến
- 2.3 Interactive Voice Response: Tổng đài trả lời tự động
- 2.4 Cài đặt thời gian cho phép thực hiện cuộc gọi
- 2.5 Cho phép máy này nhận điện thoại từ máy khác đang đổ chuông
- 2.6 Privacy Manager
- 2.7 Monitoring call (Giám sát cuộc gọi)
- 2.8 Voice mail (tin nhắn thoại)
- 2.9 Ghi âm (recording)
Tổng đài Asterisk là gì?
Tổng đài Asterisk là một tổng đài điện thoại (PBX) được viết dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Asterisk chạy tốt trên Linux, BSD, Windows (mô phỏng) và OS X, cung cấp tất cả các tính năng cần thiết của một tổng đài điện thoại nội bộ cho các công ty, doanh nghiệp.
Hiện nay, hệ thống tổng đài Asterisk được khá nhiều công ty và doanh nghiệp áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Chỉ cần với một máy tính đã cài sẵn hệ điều hành và có thêm phần mềm Asterisk đã cấu hình, bạn đã có thể thiết lập một tổng đài nội bộ với nhiều tính năng độc đáo.
Tổng đài Asterisk không chỉ giao tiếp, kết nối giữa các điện thoại với nhau mà còn có thể mở rộng kết nối đến các tổng đài khác, với IP Phone và nhiều dịch vụ như: Softswitch, Media Gateway, Voicemail Services, Conference Server, Music on hold…
Các tính năng độc đáo của tổng đài Asterisk
Với vai trò là phần mềm tổng đài điện thoại, Asterisk mang lại cho người dùng các tính năng như:
Call Forwarding: Chuyển hướng cuộc gọi
Chức năng này cho phép bạn chuyển một cuộc gọi đến một hay nhiều số máy điện thoại được định trước hoặc thậm chí có thể chuyến hướng sang số cố định hoặc di động.
Một số trường hợp tổng đài Asterisk sẽ tự động thực hiện chuyển cuộc gọi bao gồm: Chuyển cuộc gọi khi bận, chuyển cuộc gọi khi không trả lời, chuyển cuộc gọi tức thời, chuyển cuộc gọi với thời gian định trước…
Caller ID: Hiển thị số của cuộc gọi đến
Với chức năng, các số thuê bao gọi đến sẽ được hiển thị trên màn hình thiết bị mà bạn đang sử dụng.
Caller ID cũng cho phép bạn xác nhận số thuê bao gọi đến, chọn tiếp nhận hay không tiếp nhận cuộc gọi từ phía hệ thống Asterisk.
Chức năng này được xem là khá hữu ích cho các doanh nghiệp khi có thể chặn được cuộc gọi từ các số spam, các cuộc gọi quấy rối nhanh chóng mà không phải làm nhiều thủ tục chặn cuộc gọi rườm rà.
Interactive Voice Response: Tổng đài trả lời tự động
Chức năng tương tác thoại có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, khi gọi điện thoại đến một cơ quan, doanh nghiệp, thường được nghe các thông điệp tự động như: “Cảm ơn quý khách đã gọi đến công ty chúng tôi. Hãy nhấn phím 1 để gặp phòng kinh doanh, phím 2 gặp phòng kỹ thuật, phím 3 gặp phòng hỗ trợ khách hàng…” sau đó tuỳ vào sự tương tác của thuê bao gọi đến, hệ thống Asterisk sẽ định hướng cuộc gọi theo mong muốn.
Khi sử dụng phần mềm Asterisk, bạn cũng có thể thiết lập tính năng này. Nhiều nghiên cứu cho thấy các tổng đài có hệ thống trả lời tự động, hướng dẫn rõ ràng sẽ thu hút khách hàng và được đánh giá cao hơn so với các doanh nghiệp không sử dụng hệ thống hotline hay quá khó để liên lạc.
Cài đặt thời gian cho phép thực hiện cuộc gọi
Chức năng này nhằm chỉ định các khoảng thời gian cụ thể cuộc gọi sẽ định hướng đến một số điện thoại hay một chức năng cụ thể khác. Ví dụ, trong giờ hành chính, khi có cuộc gọi đến, hệ thống sẽ chuyển cuộc gọi đến các máy nhánh, ngoài giờ hành chính khi khách hàng gọi đến sẽ nghe thông báo ngoài giờ làm việc hoặc Forward ra một số di động khác, hoặc để lại tin nhắn thoại để khách gọi lại sau.
Cho phép máy này nhận điện thoại từ máy khác đang đổ chuông
Tính năng hỗ trợ này nhằm giải quyết trường hợp khi một nhân viên đang bận nhưng có cuộc gọi, nhân viên khác có thể nhận cuộc gọi đó trực tiếp từ màn hình thiết bị của mình.
Có các chế độ như: Xoay vòng, ngẫu nhiên ,tất cả, ưu tiên. Điều này giải quyết được trường hợp nhiều người gọi tới cùng lúc một số điện thoại.
Privacy Manager
Cài đặt này cho phép chỉ có các số trong danh sách mới có thể thực hiện các cuộc gọi.
Monitoring call (Giám sát cuộc gọi)
Tính năng này cho phép người dùng có thể giám sát được nhật ký cuộc gọi, file ghi âm cuộc gọi, sắp sếp theo thời gian, hỗ trợ tìm kiếm, thống kê, xuất báo cáo …
Voice mail (tin nhắn thoại)
Tính năng này của tổng đài Asterisk cho phép khách hàng bên ngoài gọi vào hệ thống tổng đài của công ty có thể để lại voice mail (tin nhắn thoại) . Người dùng có thể xem lại được các voice mail này và phản hổi lại cho khách hàng.
Ghi âm (recording)
Tính năng này cho phép ghi âm cuộc gọi một chiều hoặc cả hai chiều gọi ra và gọi vào. Thời gian ghi âm không giới hạn (chỉ phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ của tổng đài)
Trên đây chỉ là một số tính năng nổi bật, thực tế tổng đài Alerisk còn rất nhiều tính năng thú vị và độc đáo mà bạn có thể khám phá, tìm hiểu và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
Các bài viết tham khảo:
- Tổng đài ảo là gì? Top 5 dịch vụ cho tổng đài ảo tốt nhất tại Việt Nam
- Dịch vụ tổng đài ảo IP Cloud PBX giá rẻ
- Cho thuê tổng đài ảo cloud Viettel – VNPT – CMC – FPT
Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!