SEO 03 752x440

Trước hết, bạn hãy thử gõ vào google cụm từ “SEO content”, có đến hơn 92 triệu kết quả được tìm thấy chỉ trong 0,37 giây. Điều này giúp chúng ta hình dung cụ thể hơn về mức độ phổ biến của SEO content trong thời điểm hiên nay. Tập trung toàn bộ ngân sách vào các công cụ quảng cáo không còn là phương án hàng đầu trong việc phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà thay vào đó là sự phát triển của “nội dung”. 

  1. SEO content là gì?
  2. SEO content mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
  3. Làm thế nào để xây dựng chiến lược SEO content hiệu quả?

 

$ 86

1. SEO content là gì?

Bây giờ, chúng ta thử tách hai từ này ra và phân tích:

  • SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
  • Content là tập hợp tất cả thông tin tồn tại trên website, tạo ra được giá trị thật đối với người dùng. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp, content phải là những gì bám sát hoặc xoay quanh ngành hàng của doanh nghiệp.

Khi kết hợp hai từ này với nhau, chúng ta có khái niệm về SEO content là việc xây dựng bài viết xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ với nội dung thật sự có ích nhằm thu hút người dùng và giúp tăng lượng truy cập thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm.

2. SEO content mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • SEO content giúp doanh nghiệp tạo ra những thông tin hấp dẫn có thể thu hút độc giả từ đó làm tăng lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, giúp làm tăng thứ hạng của website doanh nghiệp trên trang tìm kiếm.
  • Nó là một trong những chiến lược tiếp thị rẻ tiền nhất mà có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ. So với việc tập trung ngân sách cho các quảng cáo TVC hay chương trình khuyến mãi, đầu tư vào việc tối ưu hóa nội dung bài viết sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thiện cảm trong mắt người tiêu dùng. Bằng sự khéo léo của mình, content lồng ghép thương hiệu của bạn vào từng bài viết, từng câu chuyện ý nghĩa, có khả năng truyền tải thông điệp và cảm hứng cho người dùng. Hãy để khách hàng tự quảng bá cho thương hiệu của bạn thông qua những câu chuyện mà content marketing xây dựng.
  • SEO content còn là giải pháp tối ưu duy nhất giúp cho bài viết của bạn trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm để tạo ra lực đẩy giúp website của doanh nghiệp lên top tìm kiếm.
  • Đồng thời, tối ưu hóa nội dung bài viết còn đảm bảo cho trang web của bạn luôn có nội dung mới. Việc thường xuyên mang lại những thông tin mới mẻ sẽ gây sự thích thú đối với người dùng, từ đó khuyến khích họ quay trở lại với website của bạn.
Xem thêm:  YouTube cho phép livestream từ điện thoại chính thức " tuyên chiến" với Facebook live

 

Eae15622029721.5630b74aa9b97

3. Làm thế nào để xây dựng SEO content hiệu quả?

  • Xác định từ khóa (keywords)

Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn hãy liệt kê ra một loạt các từ liên tưởng đến nó, sau đó chọn ra những từ gần sát với nội dung mong muốn. Đối với mỗi bài viết chỉ nên có 1 từ khóa chính, đừng cố gắng để tối ưu hóa một bài trong hơn 4 hay 5 từ khóa. Nó gần như không thể giúp ích cho việc tối ưu hóa một cách chính xác hoặc viết nội dung cho các từ khóa khác và vẫn giữ được giá trị của trang. Mục tiêu cần được thu hẹp, từ khóa sát với nội dung bạn viết và từ khóa phụ phải xoay quanh từ khóa chính.

  • Liên kết chéo (link)

Mỗi trang nội dung SEO là có riêng một chủ đề cho các từ khóa riêng, điều quan trọng bạn phải làm là duy trì một chủ đề chung giữa tất cả các trang. Bạn có thể sử dụng internal link để liên kết các từ khóa trong bài viết với trang chủ hoặc với một bài viết cũ với nội dung có liên quan. Điều này có thể giúp tăng lượt truy cập cho bài viết cũ và tạo nên tiếp nối thông tin để người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung.

Ví dụ, nếu bạn đã có một trang web quần áo và giày dép,  liên kết tất cả các trang phục trang với nhau theo chủ đề, liên kết tất cả các kiểu quần/ áo theo chủ đề các trang với nhau, và liên kết mỗi trang trở lại trang chủ.

  • Định dạng
Xem thêm:  Sinh viên khởi nghiệp liệu có thành công?

Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết người tiêu dùng Internet lướt một trang web để biết thông tin có liên quan đến lợi ích của họ và nếu họ không tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm trong những giây đầu tiên, họ sẽ rời khỏi trang web. Vì thế, bạn nên chú ý phân nhỏ bài viết thành các đoạn kết hợp với việc sử dụng bullet:

– Điểm chấm
– Danh sách đánh số
– Tiêu đề
– Phân nhóm
– Từ in đậm

Những cách này sẽ giúp bài viết của bạn trở nên rõ ràng và dễ nhìn hơn.

 

Content Writing

  • “Kêu gọi hành động”

Mục đích cuối củng của bài viết vẫn là việc làm sao để khách hàng quyết định chọn sản phẩm của bạn, vậy nên, đừng quên để lại thông tin và khuyến khích họ dùng thử sản phẩm, dịch vụ.

  • Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Hẳn nhiên bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đọc phải một bài viết với đầy những lỗi sai chính tả, bài viết nhiều lỗi như vậy thì chắc gì thông tin cung cấp là hữu ích phải không nào? Vậy nên, hãy cực kì lưu ý khoản này nhé!

How To Market Your Online Business1 1920x800

Trên đây là những chia sẽ về kiến thức cơ bản của SEO Content, hy vọng có thể giúp ích cho doanh nghiệp bạn trong thời gian đầu khởi nghiệp và phát triển về sau. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6016 để được hỗ trợ tư vấn trực tuyến!

Xem thêm:  Tìm hiểu về Inbound Marketing