Trong Marketing online: Landing page được coi là trang đích đến, là một trang xuất hiện khi có một khách hàng tiềm năng click chuột vào một mẩu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm. Trang này thường thể hiện phần mở rộng của một đoạn quảng cáo và được tối ưu hoá các từ khoá hay cụm từ khoá giúp các Search Engine dễ dàng chỉ mục.
Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên Internet. Việc xây dựng và phát triển Landing Page là điều rất quan trọng trong SEO nếu bạn muốn phát triển các từ khóa trên công cụ tìm kiếm
Trong hoạt động quảng cáo trên Internet, Landing pages đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Hiện nay các bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang landing page khác nhau và được sử dụng phù hợp cho từng chiến dịch.
Dưới đây là 3 loại landing page phổ biến nhất:
– Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website
– Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những trang web khác. Trang landing page dạng này sẽ nhảy vào web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.
– Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Internet Marketing bất kỳ.
Phát triển website bằng việc xây dựng landing pages
Landing pages được tạo ra chỉ tập trung vào một loại nội dung, sản phẩm hay dịch vụ, nên việc xây dựng khá đơn giản. Và bạn chỉ nên chọn 1 hoặc cùng lắm là 2 keyword cho một trang landing page thôi. Bên cạnh đó, khi quảng bá website, nhiều người tập trung quảng bá trang chủ, SEO trang chủ, quảng cáo Google Adwords cũng liên kết đến trang chủ,… điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và đối với các công cụ tìm kiếm.
Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages, đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 trang landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp. Và chúng ta không thể phủ nhận là những website có thứ hạng cao nhất là những website có landing page tốt nhất.
Tuy nhiên, để thiết kế 1 trang landing page tốt với nội dung được tối ưu sẽ không đơn giảng. Tôi xin đưa ra một số bước nền tảng trong việc triển khai thiết kế Landing page nhằm mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn:
- Bạn cần thiết lập mục tiêu cụ thể cho Landing page
- Bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng truy cập vào website của bạn để làm gì
- Bạn cần tạo ra sự thu hút để lôi kéo lượng truy cập
- Bạn cần tạo ra các giao diện tối ưu cho khách hàng mục tiêu
- Bạn cần tối ưu nội dung trên Landing page hướng tới khách hàng mục tiêu
- Bạn cần nâng cao uy tín của website và xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu của bạn
- Bạn cần kiểm tra thường xuyên và luôn Cải thiện kết quả
Có những công cụ nào thiết kế Landing Page:
Đối với những người làm SEO hay Internet Marketer, nếu các bạn có kiến thức và biết dùng code thiết kế website sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp như Microsoft Expression Web hay dreamweaver thì điều này quá tuyệt vời và tiện lợi. Còn những bạn không biết thì làm cách nào để tạo và xây dựng trang landing Page của riêng mình hoàn toàn miễn phí?
Các bạn có thể tham khảo kho giao diện landingpage của WEBICO.
Chúc các bạn thành công!