tiktok-ads-la-gi

TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng (Datareportal, 2020) . Bạn nghĩ sao nếu thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn được quảng bá trên nền tảng này? Nếu bạn đang tìm cách bán hàng hiệu quả, việc lựa chọn sáng tạo, phát triển chiến dịch và quảng cáo nội dung trên TikTok có thể mang lại kết quả đáng mong đợi. Do đó, đã đến lúc bạn cần quan tâm TikTok ads là gì, những lỗi thường gặp với TikTok ads. Để giải đáp những câu hỏi trên, mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Webico.

Tiktok ads là gì? 

Khái niệm TikTok ads

TikTok ads là quảng cáo nội dung trên nền tảng TikTok. 

TikTok ads cung cấp nền tảng mạnh mẽ và dễ sử dụng, cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo nội dung sản phẩm đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Hoạt động của TikTok ads gồm có:

  • Xác định mục tiêu
  • Tạo quảng cáo
  • Báo cáo thông tin chi tiết về kết quả quảng cáo thông qua các công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo
tiktok-ads-la-gi

Mặc dù chưa phổ biến như Facebook ads (quảng cáo Facebook), Instagram ads (quảng cáo Instagram), nhưng Tiktok ads sẽ là cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng đáng kinh ngạc nếu bạn bắt đầu sử dụng nó từ bây giờ.

Các loại TikTok ads

In-Feed ads 

  • Thường được đặt ở cuối video TikTok
  • Có liên kết đến trang web hoặc các ứng dụng khác
  • Phí quảng cáo không quá cao, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ

Brand takeover

  • Hiển thị ngay sau khi người dùng khởi động ứng dụng TikTok
  • Thời gian: dài 5 giây
  • Mục đích: tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge
  • Giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày tại mỗi quốc gia
Xem thêm:  Promotion là gì? Quy trình làm Promotion thành công 2022

Topview

  • Là video đầu tiên trong mục “dành cho bạn
  • Xuất hiện với video toàn màn hình dài tới 60 giây, tự động phát âm thanh

Branded hashtag challenge

Khi nhấp vào thẻ bắt đầu bằng “#” (ví dụ: #reviewanngon) người dùng sẽ được đưa đến trang đích trên TikTok với sự hiển thị biểu tượng thương hiệu, liên kết đến trang web của thương hiệu, mô tả ngắn gọn về thử thách và các video phổ biến có gắn thẻ này.

Branded Effects (hiệu ứng thương hiệu)

Loại quảng cáo này cho phép bạn thiết kế bộ lọc tùy chỉnh của riêng mình. Bộ lọc có thể là logo thương hiệu hoặc thiết kế thuộc bộ nhận dạng thương hiệu. Hiệu ứng thương hiệu có thể tồn tại tối đa 10 ngày.

Chi phí TikTok ads

Dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế hay bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo kéo dài 10 ngày, TikTok ads vẫn có thể cung cấp một số công cụ độc đáo để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả đáng mong đợi.

TikTok ads hiện tại có 2 tùy chọn ngân sách quảng cáo: hàng ngày và trọn đời. Bạn có thể thay đổi tùy chọn bất cứ lúc nào tùy thuộc vào tình trạng ngân sách của mình.

TikTok ads chưa đưa ra một con số chính xác về từng mức ngân sách mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra cho mỗi loại quảng cáo. Mức quảng cáo thấp nhất của TikTok là từ $10 cho mỗi 1000 lượt xem. Đối với một chiến dịch hoàn chỉnh, nền tảng này yêu cầu các doanh nghiệp bỏ ra mức phí tối thiểu là $500/mỗi chiến dịch.

tiktok-ads-la-gi

6 lỗi thường gặp với TikTok ads và cách khắc phục

Sử dụng nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác

Rất nhiều doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm này. Đó là do các doanh nghiệp không hiểu rõ sự khác biệt giữa TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác. 

Hình thức trình bày nội dung quảng cáo và trải nghiệm người dùng khác nhau giữa các nền tảng. Các loại nội dung và hình thức trình bày quảng cáo trên các nền tảng khác sẽ không phù hợp với TikTok ads. Dó đó, bạn bắt buộc phải sáng tạo nội dung với hình thức hoàn toàn khác để đạt hiệu quả TikTok ads tốt nhất.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng lại nội dung TikTok trên các nền tảng khác như Instagram Reels, YouTube Shorts,… nhưng không nên làm điều ngược lại.

Không thực sự hiểu TikTok 

Nếu muốn TikTok ads mang lại kết quả tốt nhất, bạn bắt buộc phải hiểu rõ cách thức hoạt động của TikTok. Bạn phải dành thời gian khám phá giao diện của ứng dụng này, các chức năng và công dụng cụ thể của từng chức năng. Đồng thời, bạn nên theo dõi cách mà người dùng xung quanh sáng tạo nội dung để tạo ra video thú vị và nhận được nhiều tương tác. Hãy quan sát tần suất đăng bài, hình thức đăng bài, nội dung hashtag, nội dung mô tả,… để hiểu và áp dụng cho nội dung quảng cáo của mình.

Xem thêm:  Các phần mềm SEO miễn phí tuyệt vời dành cho bạn

Không tạo ra nội dung khuyến khích người dùng hướng ứng chiến dịch của mình

Nếu không tạo ra nội dung khuyến khích người dùng hưởng ứng chiến dịch của mình, nội dung TikTok ads của bạn thực sự không đáng để quảng cáo trên nền tảng.

Nền tảng cơ bản của TikTok là sự tương tác. Trên TikTok, bạn có thể tương tác với khách hàng/ người theo dõi của mình một cách hào hứng giống như họ tương tác với bạn.

Và bạn phải khuyến khích người dùng cùng sáng tạo nội dung dựa trên nội dung mà bạn đã tạo để làm cho chiến lược tiếp thị video của bạn thành công trên TikTok. Hát song ca là một ví dụ cho dạng nội dung này.

Chỉ đăng quảng cáo (hoặc không đăng bài thường xuyên)

Phải đảm bảo rằng ngoài TikTok ads, bạn cũng đăng các nội dung không trả phí và đăng một cách thường xuyên. Người dùng sẽ không có ấn tượng tốt với một tài khoản chỉ toàn nội dung quảng cáo. Họ cũng không tin tưởng theo dõi bạn nếu nhận ra bạn không đăng bài thường xuyên, đồng nghĩa với việc họ sẽ không xem được nhiều nội dung thú vị từ bạn. 

tiktok-ads-la-gi

Xác định sai mục tiêu

Xác định sai mục tiêu khi thực hiện TikTok ads sẽ khiến quảng cáo của bạn dường như “công cốc”. Do đó, xác định đối tượng mục tiêu phải là bước đầu tiên trong quá trình bạn thực hiện TikTok ads. Giống như các nền tảng truyền thông hàng đầu khác, đối với TikTok ads, bạn cũng có thể tùy chỉnh, lựa chọn đối tượng mà mình muốn hướng đến khi quảng cáo.

Bỏ qua phần nhận xét 

Thuật toán của TikTok yêu cầu người quảng cáo phải tham gia phản hồi tích cực các bình luận của người dùng tại video mà họ quảng cáo. Nếu không trả lời bình luận hoặc không phản hồi tích cực trong các phần nhận xét, bạn sẽ không thể giữ chân người theo dõi. Đồng thời, video quảng cáo của bạn cũng không được ưu tiên hiển thị ở mức cao nhất.

TikTok ads chưa quá phổ biến và quen thuộc với người dùng như quảng cáo trên các nền tảng khác. Các tài liệu giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về TikTok ads vẫn chưa nhiều. Do đó, người dùng còn cảm thấy khó khăn khi thực hiện TikTok ads và chưa có nhiều doanh nghiệp tự tin chọn TikTok làm nền tảng quảng cáo nội dung của họ. Tuy nhiên, có thể thấy, đây là một nền tảng rất tiềm năng và bạn cần làm quen, đầu tư quảng cáo từ bây giờ. Quảng cáo cũng sẽ có sự cạnh tranh nếu số lượng người quảng cáo ngày một tăng lên. Vì vậy, bạn có thể chọn trở thành một trong những nhà tiên phong thực hiện TikTok ads bằng cách đầu tư nội dung quảng cáo, hiểu thuật toán và tránh những lỗi thường gặp với TikTok ads. Hy vọng thông qua phần trình bày TikTok ads là gì, những lỗi thường gặp với TikTok ads, Webico có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về TikTok ads, giúp video quảng cáo của bạn tránh được những lỗi thường gặp và đạt được kết quả quảng cáo đáng mong đợi.

Xem thêm:  Làm sao tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhất.

Nguồn tham khảo: later.com

Những câu hỏi thường gặp

Các ngành nào phù hợp với TikTok ads?

Người dùng TikTok Việt Nam chủ yếu là thế hệ Gen Z. Vì thế, các sản phẩm hướng đến nhóm đối tượng này sẽ có nhiều tiềm năng hơn. Do đó, các ngành hàng như game, thương mại điện tử, thức ăn nhanh, thời trang trẻ,… sẽ rất phù hợp với TikTok ads.

Giá quảng cáo của TikTok có rẻ hơn các nền tảng khác không?

TikTok ads khá phổ biến trên thế giới. Nhưng tại Việt Nam, loại hình quảng cáo này vẫn chưa phổ biến. Vì không có nhiều người quảng cáo, ít sự cạnh tranh nên TikTok hiện đang tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam quảng cáo với mức chi phí thấp và ưu đãi hơn các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Google… Đây là một lợi thế lớn cho những người dùng tiên phong thực hiện TikTok ads.

Người dùng có thể bật chức năng kiếm tiền từ quảng cáo như trên Youtube không?

Hiện tại, TikTok vẫn chưa hỗ trợ chế độ bật quảng cáo để kiếm tiền như Youtube. Người dùng chỉ có thể kiếm tiền qua hoạt động như: tiếp thị liên kết, hợp tác với các nhãn hàng như một KOL…

Những nội dung bị cấm quảng cáo trên TikTok là gì?

– Hoạt động và dịch vụ phi pháp như: ma túy, vũ khí, chất gây nổ, đạn dược, thuốc lá.
– Nội dung liên quan đến chính trị, quân sự, phân biệt chủng tộc, khiêu dâm.
– Nội dung vi phạm bản quyền.
– Nội dung giật gân, gây sốc, gây hiểu lầm.