Tiện ích Widget – Nếu bạn đã hoặc đang sử dụng website dựa trên giao diện WordPress thì không thể không biết đến Widget. Công cụ này được đánh giá là “xương sống” hỗ trợ phần lớn cho giao diện website trên nền tảng WordPress. Vậy Tiện ích Widget là gì? Nó có tác dụng như thế nào trong CMS WordPress? Nếu bạn vẫn chưa biết đến những khái niệm này, bài viết này của WEBICO sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc!

Tiện ích Widget là gì?

Tiện ích Widget là một tiện ích quan trọng trong mọi giao diện WordPress, nó đóng vai trò chỉnh sửa, cấu hình giao diện và quyết định các hiển thị trong thanh slidebar của một trang WordPress cơ bản. Nói chính xác hơn, tiện ích Widget là nơi tập hợp các chức năng và được sử dụng để chèn vào thanh sidebar của giao diện Wordpess.

Huong Dan Su Dung Widget Trong WordPress

Huong Dan Su Dung Widget Trong WordPress

Trong một giao diện blog Word Press cơ bản, bạn có thể dễ dàng bắt gặp bên trái hoặc bên phải của trang các đề mục như Post Popular (bài viết phổ biến), Most view post (Bài viết xem nhiều), Recent post (bài viết gần đây), hay thậm chí là các cập nhật bài viết theo tháng… Để làm được các hiển thị như vậy thì đòi hỏi phải sử dụng Widget.

Widget có thể hiểu là một tập hợp các số chức năng cụ thể trong một giao diện website WordPress. Mỗi widget sẽ có một tính năng nhất định giúp bạn thực hiện tác vụ nào đó trên blog hay website. Và một điểm đáng chú ý là bạn có thể thêm widget vào bất kì vị trí nào trên website của mình theo bố cục, thường là vị trí bên trái hoặc bên phải trang web.

Xem thêm:  Bootstrap là gì? Giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng Bootstrap 3

Tác dụng của Widget trong CMS WordPress 

Như vậy thì Widget đóng vai trò quan trọng như thế nào trong Hệ thống cơ sở quản trị dữ liệu của Word Press? Trên thực tế, chúng ta chỉ nhìn nhận một website thông qua giao diện bên ngoài mà ích có sự đánh giá đúng về chức năng hay kĩ thuật bên trong trang web. Widget là một loại tiện ich bên trong, nằm trong phần kĩ thuật của website nhưng lại có thể tác động trực tiếp đến giao diện bên ngoài, vì vậy việc hiểu được chức năng cũng như lợi ích mà Widget mang lại có thể giúp việc sử dụng website của bạn tốt hơn và biết cách tối ưu hóa ngay từ phần cốt lõi thay vì chỉ đầu tư cho bề ngoài của website.

Sidebar Widgets

Dưới đây là các lợi ích mà một Widget mang lại cho một CMS (Hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu)

  • Tiện ích widget giúp cho thể hiện website rõ ràng, logic hơn: Nhờ vào các plug-in hỗ trợ mà Widget sẽ mang lại cho người dùng giao diện website rõ ràng, các đề mục được phân chia theo ý muốn. Bạn có thể tham khảo theo hình bên dưới.

Vi Tri Widget

  • Tăng trải nghiêm người dùng: Widget giúp giao diện web của bạn có hệ thống và đặc sắc từ đó gia tăng trải nghiệm người dùng hơn nhờ vào các Widget sáng tạo, hợp lí. Một số trang có các Widget phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng như tìm kiếm bài viết, số điên thoại liên hệ, các bài viết mới, bài viết phổ biến, thống kê số lượt truy cập, lượt người xem trang…
Xem thêm:  Kinh doanh online là gì? Những mặt hàng kinh doanh online hot nhất hiện nay

Các loại widget “hot” giúp cải thiện website của bạn

Đối với giới thiết kế web nói chung cũng như các giao diện website WordPress nói riêng, người ta thường sử dụng nhiều loại Widget để làm phong phú thêm cũng như gia tăng trải nghiệm người dùng khi sử dụng website của họ. Nếu bạn muốn cải thiện website của mình, có thể tham khảo các Widget phổ biến sau đây!

Thao Tac Voi Widget WordPress 1

  • Widget lịch và đồng hồ: Nếu website của bạn chuyên về các lĩnh vực đòi hỏi người dùng sử dụng và cân đối thời gian như sức khỏe, làm đẹp, dinh dưỡng, ôn luyện thi… thì việc cài đặt tiện ích này sẽ khiến người dùng quan tâm, theo dõi.
  • Widget dự báo thời tiết: Đây cũng được xem là một Widget giúp bạn làm cho giao diện website phong phú và “chuyển động” hơn.
  • Widget hình ảnh động, banner quảng cáo: Nếu giao diện WordPress của bạn là một trang có giá trị và có khả năng thu được nhiều hợp đông quảng cáo hay bạn đang có ý định thực hiện điều này, hãy cài đặt Plug-in chạy các banner, ads… trên giao diện web và bán chúng cho các đối tác có nhu cầu.
Widget WordPress Thumb

Widget WordPress

  • Widget slideshow ảnh: Nếu website của bạn cần đến slideshow, hãy thử với công cụ PhotoSnack. Nó cho phép người dùng nhúng những mẫu slideshow đơn giản vào website.
  • Widget tích hợp các nút social media: Sở hữu các nút click trong social media vừa khuyến khích khách hàng click vào các bài viết vừa thể hiện các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp bạn vì vậy đây cũng là một loại widget đáng quan tâm và cần thiết.
Xem thêm:  Ví Senpay là gì? hướng dẫn cách đăng ký và xác minh Senpay

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem BẢNG BÁO GIÁ WEBSITE CHUẨN của chúng tôi tại đây.