Teespring đang là một kênh kiếm tiền online hiệu quả với nhiều người kinh doanh hiện nay, vậy thực chất Teespring là gì và những người chưa có kinh nghiệm nhiều có thể kiếm tiền trực tiếp trên Teespring hay không? Cùng Webico blog tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Teespring được hiểu chính xác là gì?
Teespring là một nền tảng giúp tất cả mọi người có thể dễ dàng thiết kế và đăng bán các sản phẩm như áo thun, áo choàng, ly cốc,…chất lượng cao mà mọi người yêu thích và bán chúng mà không cần tốn chi phí hay chịu rủi ro. Được thành lập từ năm 2011, hiện nay Teespring là một website hàng đầu trong lĩnh vực bán áo thun online.
Công việc của bạn chính là tìm ra ý tưởng, thiết kế sản phẩm, và quảng bá sản phẩm của mình. Khi có khách hàng đặt mua áo thì Teespring sẽ in áo và gửi tới khách hàng, và bạn sẽ nhận được tiền từ đó.
Xem thêm: Top 5 nền tảng bán áo thun tốt nhất trên thế giới
Hướng dẫn đăng ký và bắt đầu kiếm tiền với Teespring
Đăng ký tài khoản trên Teespring
- Bước 1: Truy cập vào https://Teespring.com/signup
- Bước 2: Đăng ký 1 tài khoản gmail mới (ví dụ: webico@gmail.com)
- Bước 3: Điền thông tin đăng ký theo các bước hướng dẫn cụ thể mà hệ thống đưa ra
- Bước 4: Truy cập vào tài khoản của mình, thiết kế các mẫu áo thun trên nền tảng của Teespring và tiến hành chạy marketing để tiếp cận với khách hàng có nhu cầu đặt mua áo thun.
Xem thêm: Top 10 font chữ việt hóa đẹp dùng cho thiết kế sản phẩm 2024
Làm cách nào để bán được áo thun trên Teespring
Một câu hỏi được đặt ra ở đây là làm cách nào để bán được những sản phẩm đầu tiên trên Teespring. Nên nhớ rằng đây chỉ là một nền tảng giúp bạn tự thiết kế mẫu áo thun chứ không phải dùng để đăng sản phẩm bán như các trang thương mại điện tử. Vì vậy, bạn vẫn phải làm marketing online để bán hàng cho nó bình thường.
Câu trả lời chính là mỗi chiến dịch bạn chạy để bán áo thun cần phải được tối ưu hóa nó để người dùng dễ tiếp cận hơn. Hãy xem lại sản phẩm của bạn đã đáp ứng được 4 điều sau đây chưa
- Tiêu đề chiến dịch (Campaign title): Trên mục phân loại và khung tìm kiếm của Teespring Marketplace, bạn nên sử dụng những tiêu đề và mô tả chiến dịch có liên quan đến các từ khóa quan trọng khi tạo chiến dịch. Ví dụ tiêu đề “Tattoo Grandmother Tee” chắc chắn sẽ hiệu quả hơn “Limited Edition Tee”.
- Mô tả chiến dịch (Campaign description): Với mô tả chiến dịch, nên nhớ rằng sử dụng các nội dung có liên quan đến mẫu áo của bạn, đây sẽ là phần để khiến cho bất cứ khách hàng nào cũng phải tò mò click vào để xem sản phẩm đó như thế nào. Một mô tả sản phẩm trên Teespring hiệu quả có thể tương tự như sau: “Are you a grandmother who loves knitting? Or maybe you know someone who is? This shirt is perfect for those who can’t be separated from their yarn and needles…” (Bạn có phải là người thích đan len không? Hoặc bạn biết có ai có sở thích này? Đây là chiếc áo tuyệt vời cho những ai không thể tách rời khỏi những cây kim sợi chỉ…)
- Campaign URL: Tạo đường dẫn URL có nhiều từ khóa liên quan đến kết quả tìm kiếm. Ví dụ như mẫu áo là “Love my mom” hãy cố gắng thêm từ khóa “shirt” hoặc “mug” vào đuôi URL, ví dụ như “Teespring.com/love-my-mom-shirt”.
- Hashtags:hashtags là một cách rất tốt để bộ phận Marketing của Teespring nhận diện chiến dịch của bạn. Cách làm này sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa được chiến dịch của mình khi chạy marketing. Sử dụng hashtags cho các chiến dịch đặc biệt (VD. MothersDay2017) và các ngày lễ quan trọng.
Xem thêm: Làm thế nào để đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường trực tuyến?
Cho đến tận bây giờ, nhiều bạn cứ nghĩ rằng nền tảng mà Teespring xây dựng giống với trang thương mại điện tử, chỉ cần đăng sản phẩm lên và lên kế hoạch marketing thu hút khách hàng mua hàng.