Mobile Marketing là một trong số những hình thức marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp bạn không sử dụng hình thức marketing này thì thật là một thiếu sót cực lớn và một điều chắc chắn là bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh xóa sổ nhanh chóng. Tại sao nghiêm trọng như vậy? Bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn lý do tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên thực hiện chiến dịch Mobile Marketing ?. Nhưng các bạn phải đảm bảo thiết kế website của bạn sao cho có khả năng trải nghiệm trên di động tốt nhất.

Mobile Marketing

6 lý do tại sao doanh nghiệp nên ưu tiên thực hiện chiến dịch Mobile Marketing

1. Google đề xuất

Google đã cập nhật thuật toán Mobile Geddon, thuật toán này sẽ phạt tất cả các trang web không thân thiện với thiết bị di động và tiếp thị di động. Google – công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới này cho rằng trang web của bạn cần phải được đáp ứng và dễ dàng để duyệt trên các thiết bị di động và người dùng có được những trải nghiệm thú vị.

Hình thức phạt của Google rất đơn giản đó là hạ thứ hạng website của bạn xuống thấp và khi đó việc tiếp cận khách hàng của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Những hình phạt đang trở nên chặt chẽ hơn theo thời gian.Nếu công ty của bạn đã không cảm thấy tác động nào, thì sớm muộn bạn sẽ nhận thấy được điều đó.

Xem thêm:  Tính năng Facebook Audience Overlap hỗ trợ nhà quảng cáo tối ưu đối tượng mục tiêu như thế nào?

2. Điện thoại di động được nhiều đối tượng quan tâm sử dụng rộng rãi

Bạn có biết một số người không sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay nữa không?

Một thực tế cho thấy rằng việc sử dụng điện thoại di động thông minh ngày càng phổ biến rộng rãi và tăng lên từng ngày. Hầu hết tất cả mọi người đều dùng điện thoại để phục vụ cho công việc và tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Nếu bạn không sử dụng chiến lược tiếp thị trên điện thoại di động, bạn chắc chắn sẽ không tiếp cận được những khách hàng tiềm năng ở tất cả.

Mobile Marketing

3. Truyền thông xã hội cung cấp các nền tảng quảng cáo.

Facebook và các nền tảng khác đã nhận ra tiềm năng của tiếp thị điện thoại di động . Hơn nữa, đã có rất nhiều đơn vị phát triển các nền tảng quảng cáo của họ để cho phép bạn dễ dàng nhắm mục tiêu khách hàng bằng điện thoại di động. Bạn có thể bắt đầu chỉ đơn giản bằng cách nhấn một nút là được. Rất nhiều bạn đã sử dụng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, vì thế việc quảng cáo mobile marketing cũng chỉ diễn ra trong vài phút đơn giản nhanh chóng thôi, nhưng hiệu quả thì thật là đáng để quan tâm.

4. Tiếp tục tiếp cận khách hàng 1 lần nữa.

Nếu chiến lược marketing của bạn cũng nhắm đến máy tính để bàn thì bạn sẽ khó khăn và hạn chế trong việc tiếp cận với những người dùng thiết bị di động.Nó có thể mất nhiều nỗ lực để tiếp cận khách hàng và cộng hưởng với họ. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng mobile marketing thì nếu khách hàng bỏ lỡ quảng cáo của bạn trên máy tính thì khi họ sử dụng điện thoại thì chắc chắn bạn vẫn tiếp cận được với khách hàng.

Xem thêm:  WordPress, Joomla, Drupal,Opencart – Nên chọn CMS nào ?
Mobile Marketing

5. Chi phí quảng cáo sẽ đắt lên từng ngày

Đăng quảng cáo là một ví dụ điển hình về những gì có thể xảy ra khi một phương pháp quảng cáo trở nên phổ biến. Chi phí đã tăng lên gấp nhiều lần trong năm qua,bởi sự cạnh tranh của thị trường ngày càng tăng, người sử dụng quảng cáo ngày càng nhiều dẫn đến chi phí càng ngày càng tăng, hứa hẹn tương lai giá quảng cáo sẽ cực kỳ cạnh tranh.

Điều tương tự cũng có thể nói cho tiếp thị di động. Bạn nên tham gia sớm khi chi phí thử nghiệm có giá rẻ hơn so đừng chờ cho đến khi sau đó, chi phí đắt lên và bạn có thể phải tốn khá nhiều chi phí quảng cáo để đem lại lợi nhuận đấy

6. Yếu tố cá nhân.

Thương hiệu luôn luôn được xem xét để có thể gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu của họ, nhưng thật khó để làm điều này tốt với máy tính, bởi không ai mang máy tính cả ngày, không ai sử dụng máy tính cả ngày. Tuy nhiên thiết bị di động lại khác. Nó là phụ kiện cá nhân mà mọi người mang theo mọi lúc mọi nơi.

Tiếp thị điện thoại di động là một hình thức cá nhân hoá của thị trường bởi vì nó cho phép bạn có thể tiếp cận một cách gần với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Chỉ riêng điều này có thể làm cho nó có nhiều khả năng chuyển đổi người xem thành khách hàng của mình

Xem thêm:  Tối ưu hóa nội dung bài viết với SEO content

Xem thêm: Doanh nghiệp vừa và nhỏ marketing như thế nào với ngân sách ít

Trên đây là những lý do tại sao doanh nghiệp bạn nên ưu tiên thực hiện các chiến dịch mobile marketing. Tôi hi vọng rằng với những chia sẻ trên các bạn đã có thể hiểu và nắm được xu hướng marketing của thị trường hiện đại. Chúc các bạn thành công