Seo Page

SEO website là phương pháp cơ bản giúp doanh nghiệp quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, thông qua đó làm tăng thứ hạng cùa website trên trang tìm kiếm. Điều này đang được đặc biệt chú trọng trong thời đại số hiện nay, sản phẩm của doanh nghiệp dù có tốt nhưng nếu không có được một website tối ưu sẽ rất khó cạnh tranh trong thị trường. Để làm được điều đó, các marketers cần kết hợp giữa chiến lược SEO content và những công cụ hỗ trợ từ Google như Google Keyword Planner, Google Trends

Ở bài viết “Tối ưu hóa nội dung bài viết với SEO content” trước đây, chúng tôi đã đề cập đến việc làm thế nào để có thể xây dựng một SEO content có hiệu quả, tiếp sau đây, chúng ta sẽ trao đổi thêm về những công cụ hỗ trợ khác giúp cho việc SEO website của doanh nghiệp.

1. SEO website bằng cách lựa chọn Domain

Việc lựa chọn tên miền theo từ khoá rất có lợi trong SEO, thường thì domain key chỉ nên dài 3-4 từ, điều này không những tốt cho SEO mà còn tốt cho bạn cả về mặt xây dựng thương hiêu. Còn nếu chọn domain key dài để theo đuổi từ khoá thì bạn chỉ có lợi trong SEO, nhưng sẽ khó để phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, việc tìm được các Domain thuận lợi cho việc SEO của một số lĩnh vực hot trong kinh doanh trực tuyến cũng không phải là dễ, bởi những nhà đầu cơ tên miền hoặc có quá nhiều các doanh nghiệp khác đã chọn những Domain mà bạn muốn đăng ký. Bạn có thể truy cập một số trang web như www. domaintools.com, vnnic.vn, ở đó có danh sách những tên miền sắp hết hạn, hoặc bảng báo giá các tên miền để lựa chọn tên miền phù hợp với mục đích, thương hiệu của mình.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách đăng ký thông báo website với bộ công thương miễn phí

2. Tối ưu hóa website

Khi thiết kế website phải đáp ứng được những sự tối ưu cơ bản, đó là: Đường dẫn Website URLs phải thân thiện, ngắn gọn, tốt nhất là chỉ có nguyên tiêu đề dạng webico.vn/tieu-de.html. Không nên lặp lại phần danh mục như là webico.vn/tin-tuc/tieu-de-1.html. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định ngay từ đầu là website sẽ dùng www hay non-www (ví dụ www.webico.vn hay là webico.vn) để tránh bị lỗi lặp nội dung. Ngoài ra, website phải thay đổi được thẻ linh động từng bài viết, sản phẩm, danh mục, tags,… tránh lỗi Duplicate nội dung, tiêu đề và mô tả.

Grafico De Google

3. Cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tool sẽ giúp SEO website

Dù bạn mới tìm hiểu về SEO hay đã là một SEOer chuyên nghiệp thì 2 công cụ trên vẫn không thể thiếu. Google Analytics là công cụ cần thiết cho chiến dịch phát triển website hay lựa chọn từ khoá, giúp bạn phân tích lượng truy cập, thời gian, địa điểm, nguồn vào website, online… Từ đó bạn có thể đưa ra chiến lược phát triển, lựa chọn từ khoá, nội dung thích hợp để phát triển website của bạn. Còn Google Webmaster Tools là công cụ quản lý, khai báo website với Google Search, giúp bạn khai báo, theo dõi index, tối ưu SEO website. Tạo và submit sitemap.xml,robots.txt để bộ máy tìm kiếm biết được các trang của website bạn và có quyền index hay không index nội dung của bạn dựa vào khai báo trong file robots.txt.

 

Xem thêm:  Chức năng của JavaScript

Bằng cách kết hợp giữa kế hoạch content hướng đến khách hàng, SEO website sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mong muốn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đồng thời còn giúp nâng tâm thương hiệu của mình trên danh sách trang tìm kiếm.