Salesforce-la-gi

Có lẽ bạn đang đặt câu hỏi Salesforce là gì? Tại sao Salesforce lại có mức độ nổi tiếng mạnh mẽ và được rất nhiều đơn vị truyền thông khen ngợi đến thế đúng không nào? Trong bài viết này, Webico sẽ cùng với bạn tìm hiểu về Salesforce là gì nhé!

Tìm hiểu về Salesforce

Salesforce là gì?

Salesforce là một phần mềm quản lý CRM (viết tắt của Customer Relationship Management), Phần mềm quản lý quan hệ với khách hàng. Phần mềm Salesforce là một dịch vụ sử dụng nền tảng đám mây để quản lý khách hàng hàng đầu trên thế giới.

Dịch vụ phần mềm Salesforce sẽ giúp cho các bộ phận marketing, bán hàng, dịch vụ và đội phát triển nền tảng công nghệ có thể thực hiện việc chăm sóc “thượng đế” của doanh nghiệp ở bất kì nơi đâu khi có thể truy cập Internet.

Salesforce-la-gi

Doanh nghiệp nào phù hợp với Salesforce?

Đối tượng sử dụng Salesforce mang lại hiệu quả cao nhất, chính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với nền tảng web app, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần phải đầu tư quá nhiều vào các thiết bị đắt tiền để lưu trữ, hoạt động như: như máy tính có cấu hình cao, VPS có dung lượng cao hay dedicated hosting để lưu trữ dữ liệu.

Chỉ cần bạn và nhân viên của mình có các thiết bị như: máy tính, máy tính bảng, laptop với cấu hình vừa phải là bạn có thể chăm sóc khách hàng của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Ứng dụng của Salesforce vào doanh nghiệp

  • Hỗ trợ trao đổi với khách hàng một cách dễ dàng, mọi thao tác chăm sóc có thể thực hiện ngay trên phần mềm.
  • Hỗ trợ quản lý khách hàng lẫn mối quan hệ với các đối tác của doanh nghiệp.
  • Giúp bạn phân tích dữ liệu từ đó xây nên các dự báo về xu hướng sắp tới.
  • Salesforce phát triển trên nhiều nền tảng và hỗ trợ thiết bị di động
  • Khả năng tự động hoá sắp xếp dữ liệu của Salesforce sẽ giúp doanh nghiệp phân loại và cá nhân hoá thông tin đến khách hàng.
Xem thêm:  Kiến thức về CSS (P1): CSS là gì?

Các công ty con của Salesforce

Giới thiệu về hệ sinh thái của Salesforce

Salesforce là một công ty lớn với nhiều công ty con của họ hoặc đã bị Salesforce thâu tóm lại để cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng, ví dụ như:

  • Tableau
  • MuleSoft
  • Heroku
  • Pardot
  • SalesforceIQ

Không để bạn đợi lâu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các doanh nghiệp con này của Salesforce cùng các tài liệu tham khảo cho từng dịch vụ nhé!

Salesforce-la-gi

Kể từ ngày 13 tháng 3 năm 2020, SalesforceIQ CRM đã ngừng hoạt động. Do đó, Webico sẽ không giới thiệu về dịch vụ này nhé!

Giới thiệu về từng công ty con của Salesforce

Tableau là gì?

Tableau là một phần phần mềm trí tuệ nhân tạo chuyên hỗ trợ phân tích và trực quan hóa dữ liệu (Data Visualization). Hỗ trợ cho doanh nghiệp có bản dữ liệu trực quan hoá, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược trong tương lai.

Bạn có thể xem thêm về Tableau tại: tableau.com.

MuleSoft là gì?

MuleSoft là một phần mềm trung gian giúp kết nối dữ liệu từ 2 nền tảng khác nhau và giúp cho các nhà phát triển, đội IT của các doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm sản phẩm dịch vụ kỹ thuật số một cách liền mạch với một nền tảng tích hợp, API và tự động hóa mạnh mẽ.

Bạn có thể xem thêm về MuleSoft tại: mulesoft.com.

Heroku là gì?

Heroku là một nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) cho phép các nhà phát triển xây dựng, chạy và vận hành các ứng dụng hoàn toàn trên đám mây. Đây chính là một giải pháp hoàn hảo cho những dịch vụ có tốc độ mở rộng cao và cần nhiều tài nguyên.

Bạn có thể xem thêm về Heroku tại: heroku.com.

Pardot là gì?

Pardot là một giải pháp tự động hóa tiếp thị giúp các công ty tạo ra các kết nối có nghĩa và tạo ra nhiều đường ống hơn, giúp gia tăng doanh số bán hàng để thu lại nhiều lợi nhuận hơn.

Xem thêm:  Top 10 mẫu website responsive thu hút hàng triệu người xem (P1)

Bạn có thể xem thêm về Pardot tại: pardot.com.

Salesforce-la-gi

Tài liệu về những tính năng của Salesforce

Với một hệ sinh thái lớn, Salesforce có rất nhiều tính năng và các dịch vụ sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng khi tìm hiểu để sử dụng đấy! Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những tính năng của Salesforce ngay sau đây nhé!

Các tính năng bán hàng

Opportunity & pipeline management – Cơ hội & quản lý đường ống: quản lý từ lúc tiếp xúc khách hàng tiềm năng cho đến hết các giai đoạn bán hàng.

Partner Relationship Management (PRM) – Quản lý quan hệ đối tác (PRM): bằng cách theo dõi khách hàng tiềm năng của đối tác và kênh bán hàng của họ.

Task / Activity Management – Quản lý Tác vụ / Hoạt động: đặt lịch biểu để theo dõi tác vụ, hoạt động.

Contact & Account Management – Quản lý liên hệ & tài khoản: lưu trữ các thông tin liên hệ để cải tiến chất lượng của các chiến dịch tiếp thị, truyền thông.

Customer Contract Management: Quản lý hợp đồng khách hàng: dùng để quản lý các hợp đồng, đàm phán và xác định các điều khoản, điều kiện.

Product & Price List Management – Quản lý sản phẩm & bảng giá: dùng để quản lý danh sách sản phẩm và giá cả.

Quote & Order Management – Báo giá & Quản lý đơn hàng: dùng để tạo báo giá nhanh chóng, chính xác cho khách hàng của bạn.

Các tính năng Marketing

Email marketing: gửi email hàng loạt trong danh sách liên hệ; điều chỉnh nội dung dựa trên chu kỳ bán hàng.

Campaign Management – Quản lý chiến dịch: giúp quản lý chiến lược đa kênh, triển khai thông báo dựa trên chu kỳ bán hàng.

Lead management – Quản lý khách hàng tiềm năng: giúp bạn có thể xác định các quy trình quản lý khách hàng tiềm năng của mình để theo dõi và liên hệ họ.

Marketing ROI Analytics – Phân tích ROI tiếp thị: đảm bảo các chiến dịch tiếp thị của bạn mang lại lợi nhuận, đặt mục tiêu ROI và theo dõi hiệu suất của bạn.

Salesforce-la-gi

Các tính năng hỗ trợ khách hàng

Call Centre Features – Các tính năng của Call Center: ghi âm cuộc gọi, phân tích, quản lý kịch bản cuộc gọi.

Case management – Quản lý hồ sơ: theo dõi các vấn đề / yêu cầu trợ giúp của khách hàng gửi đến.

Xem thêm:  Kiến thức về HTML (P10): Thẻ phân chia khu vực

Customer Support Portal – cổng liên hệ hỗ trợ: nơi để họ có thể gửi các vấn đề về dịch vụ, sự cố kỹ thuật, đặt hàng, xem lịch sử đơn hàng và liên hệ với nhóm hỗ trợ của bạn.

Knowledge Base – Kho kiến thức: là kho lưu trữ thông tin cho phép khách hàng của bạn có thể truy cập tất cả các loại thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn và thông tin khác họ cần để có được trải nghiệm tốt nhất.

Support Analytics – Hỗ trợ phân tích: : dùng để đo lường hiệu suất của hệ thống hỗ trợ khách hàng của bạn và xác định những điều cần phải cải thiện.

Salesforce-la-gi

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Salesforce là gì, các tính năng của Salesforce ra sao, những công ty con của Salesforce như thế nào rồi đấy! Webico hi vọng rằng bạn đã có thể hiểu hơn về phần mềm, dịch vụ Salesforce và có thể khai thác được tối đa dịch vụ này. Chúc bạn thành công!

FAQs về Salesforce

Salesforce có giúp xuất báo cáo hay không?

Có, chức năng Reporting trong reporting and analytics của Salesforce có hỗ trợ người dùng xuất báo cáo.

Làm sao để dự đoán tương lai bằng Salesforce?

Nếu muốn dự đoán doanh thu hoặc “trending” trong tương lai, bạn có thể sử dụng tính năng Forecasting để phân tích dựa trên lịch sử dữ liệu. Điều này sẽ giúp bạn có những cuộc khảo sát thị trường để tìm được xu hướng và ước tính được khả năng bán hàng.

Có nên mua Salesforce hay không?

Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào bạn. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, khả năng tài chính để chi trả cho phần mềm này là không nhiều.

Giá của Salesforce là bao nhiêu?

Mức giá của Salesforce phụ thuộc vào bạn muốn sử dụng bao nhiêu chức năng, mức giá dao động từ 25$/user/tháng cho đến 1250$/tháng và cộng thêm các dịch vụ khác nếu bạn muốn. Xem thêm tại đây.

WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!