Trong thiết kế, hẳn bạn đã nghe qua các khái niệm như thiết kế poster, thiết kế banner, flyer, băng-rôn… Tuy nhiên các ấn phẩm này khác biệt với nhau như thế nào? Đặc biệt là poster trong thiết kế? Bài viết này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan và chính xác về hai sản phẩm poster và banner!

Poster là gì?

Thiết kế poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà đơn vị sáng tạo ra nó mong muốn truyền tải. Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.

Poster La Gi Khoa Hoc Thiet Ke Poster Voi Corel Va Illustrator 4

Thiết kế poster thường được chia làm 3 loại:

– Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hay được đặt tại các nơi công cộng…

– Poster nghệ thuật: Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt.

Poster No Smoking 1

– Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…

– Poster cho chủ thể: Poster dạng này thường được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác. Hình ảnh của những đối tượng này là trung tấm của poster.

– Poster thể hiện quan điểm: Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.

Xem thêm:  Portfolio là gì? Tổng hợp các mẫu portfolio đẹp và sáng tạo

Picture 34

Poster thường được thiết kế với kích thước chiều dọc và độ lớn phù hợp với vị trí mà nó được đặt (như dán ở bản tin, tường, dọc các tuyến đường quốc lộ hoặc trong các tòa nhà, các trạm xe buýt… ). Thông thường, các thiết kế poster thường được đặt tại các vị trí nơi công cộng để mọi tầng lớp, công chúng trong xã hội có thể nhìn thấy và tiếp nhận các thông tin mà poster gửi gắm.

Poster dù phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều nên có nội dung súc tích, đơn giản, dễ nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao.

Thiết kế poster khác banner như thế nào?

Khác thiết kế poster, thiết kế banner là các sản phẩm truyền thông chủ yếu tập trung vào các yếu tố chữ viết, thông điệp của một chiến dịch hay thương hiệu. Thông thường, banner được thiết kế theo chiều ngang và không có nhiều hình ảnh.

T4bsFAF

Banner được chia thành các loại như:

  • Banner khẩu hiệu nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch, dự án, hoạt động cộng đồng, xã hội
  • Banner giới thiệu sự kiện, chương trình
  • Banner quảng cáo trên website (chủ yếu nhắm vào các hoạt động Marketing Online)

Mặc dù cũng là sản phẩm truyền thông và sử dụng nhiều chất liệu như nhau, nhưng mục đích và tác dụng của poster và banner lại không giống nhau. Khi lựa chọn sử dụng một trong hai sản phẩm này, doanh nghiệp cần có cái nhìn đa chiều và chi tiết, xác định rõ xem mục tiêu và mục đích của các hoạt động truyền thông chính là gì, từ đó lựa chọn ấn phẩm phù hợp cho mục đích truyền thông của mình.

Xem thêm:  Thẻ Timo là gì? hướng dẫn cách mở thẻ Timo nhanh nhất

Những nguyên tắc thiết kế poster đẹp và hiệu quả 

Quay trở lại với poster, vậy khi thiết kế poster, doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố gì để tạo nên một sản phẩm poster hiệu quả, chất lượng, thu hút người dùng? Dưới đây là một số lưu ý cần biết khi thiết kế poster:

2015 12 24 04 20 00thiet Ke Banner Poster

Chọn phần mềm thiết kế phù hợp với từng loại poster bạn định sử dụng: Tùy theo loại poster (thiên về hình, về chữ) mà chúng ta có thể chọn các phần mềm thiết kế phù hợp. Một số phần mềm thiết kế chuyên dụng hiện nay có thể kể đến Adobe PhotoshopAdobe InDesign, Microsoft Publisher…. hoặc các trang web thiết kế poster online.

Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế chất lượng cao: Sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao cũng là một giải pháp để bạn có một poster độc đáo, mang bản sắc riêng của thương hiệu, doanh nghiệp mình.

Retro Poster

Phối màu theo quy tắc: Nếu không giỏi về việc lựa chọn màu, cách tốt nhất là bạn áp dụng công thức không lấy quá 3 tông màu chủ đạo cho một poster. Hoặc, bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ các sản phẩm chuyên về dinh dưỡng, sức khỏe, bạn có thể chọn màu xanh lá….

Chọn font chữ cơ bản, phù hợp: Ngày nay, khi xu hướng thiết kế web phẳng lên ngôi thì các font chữ quá màu mè, rườm rà không còn được ưa chuộng nhiều. Vì vậy, để thiết kế poster trở nên đặc trưng và ấn tượng hơn, bạn có thể chọn các font chữ cơ bản, phổ biến và kết hợp chúng lại với nhau bởi vì chính những chữ cái này có thể kể một câu chuyện khác nhau cho sản phẩm của bạn.

Xem thêm:  Phong trào Bauhaus là gì? Lịch sử phong trào nghệ thuật Bauhaus

Typography

 —
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ ▪️ Email: email@webico.vn
▪️ ▪️ Website: www.webico.vn
▪️ ▪️ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.