Bất cứ công việc gì muốn làm tốt thì cũng phải xem xét từ cái gốc, đã có nền tảng hay chưa? Từng phần nhỏ đã cụ thể và đã làm tốt? Khi bạn làm tốt tất cả thì kết quả sẽ đến nhanh mà thôi. Bài viết tổng hợp kinh nghiệm từ nhiều chủ shop bán hàng online sẽ cho bạn biết làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng online.
Bán hàng online ta biết là bán hàng qua website và các trang mạng xã hội. Vậy chúng ta sẽ đi tìm hiểu các phương pháp ở 2 nội dung chính này.
- 1 Tăng doanh thu bán hàng ở website
- 1.1 Thiết kế website chuẩn đẹp-chuyên nghiệp
- 1.2 2. Sử dụng Email marketing
- 1.3 3. Tạo sự liên kết với những ngày lễ đặc biệt
- 1.4 4. Tạo danh sách sản phẩm được xem
- 1.5 5. Kích thích mua hàng qua mã giảm giá
- 1.6 6. Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật và kèm % ưu đãi
- 1.7 7. Liên kết website nói về bạn
- 1.8 8. Xây dựng nội dung trang website (Content marketing)
- 2 Tăng doanh thu bán hàng ở fanpage trên Facebook
Tăng doanh thu bán hàng ở website
-
Thiết kế website chuẩn đẹp-chuyên nghiệp
Thiết kế web bán hàng hiện nay được coi trọng hàng đầu, không có website bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng lớn. Vì ai cũng có trang web riêng thì việc so sánh và yêu cầu cao hơn với trang web của bạn là điều đương nhiên.Vậy nên trước khi tạo trang web thì một số điều kiện bạn cần đặt lên hàng đầu:
- Giao diện đẹp
- Thể hiện độ chuyên nghiệp thông qua hình ảnh, mục chính trong web…
- Tối ưu hóa trên điện thoại.
2. Sử dụng Email marketing
Để có được thông tin của khách hàng thì website của bạn phải có mục đăng kí email. Nhưng không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng cho bạn thông tin, đòi hỏi bạn phải có cách thu hút khiến khách hàng vui vẻ cho thông tin.
Ví dụ: Đăng kí thành viên để nhận thêm ưu đãi trong mỗi lần mua hàng, bạn có phải khách hàng may mắn nhận được quà hôm nay, đăng kí ngay email để được quay trúng thưởng…
Gửi thư riêng là cách rất hiệu quả để tăng doanh thu, họ sẽ quan tâm hơn đến sản phẩm của bạn, để chợ không ai quan tâm nhưng mang đến tận nhà thì sẽ mua ngay, đó là tâm lý.
3. Tạo sự liên kết với những ngày lễ đặc biệt
Mỗi website đều có những thống kê thời điểm nào doanh số tăng cao, đó thường là những ngày đặc biệt, ngày kỷ niệm… Vậy bạn nên lập ra danh sách những ngày ấy, mục đích là trang trí website của mình theo hướng trang trí bên ngoài, như thế sẽ tạo ra tâm lý đám đông, luôn theo kịp hướng bên ngoài. Khách hàng sẽ thích thú kích thích mua hàng.
4. Tạo danh sách sản phẩm được xem
Chúng ta thường để những sản phẩm bán chạy nhất lên đầu, đó là điều hoàn toàn đúng đắn.
Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là danh sách sản phẩm khách hàng đã xem. Theo thói quen, khi vào một trang web ta thường xem nhiều sản phẩm chứ không chỉ xem sản phẩm ta định mua ban đầu. Điều bạn cần làm là cho ra danh sách sản phẩm khách hàng đã xem, để tránh khách hàng bị lung lay mà tìm trang bán hàng khác.
Tiki đã áp dụng thành công việc trên, chỉ cần bạn nhấp vào sản phẩm nào, nó sẽ tự động lưu vào giỏ hàng. Khi coi lại bạn sẽ dễ dàng biết rằng sản phẩm nào mình đang quan tâm, có nhu cầu mua hàng.
5. Kích thích mua hàng qua mã giảm giá
Đây là hình thức kích thích mua hàng và tạo ra khách hàng trung thành cho website của bạn. Ví dụ nếu sản phẩm của bạn có giá 100 ngàn đồng, bạn có thể đưa ra chương trình tổng giá trị mua hàng trên 150 ngàn bạn sẽ nhận được mã giảm giá cho bất kỳ sản phẩm nào ở lần mua tiếp theo.
Hoặc tích điểm để nhận ưu đãi, những mã giảm giá hay tích điểm dù giảm không quá nhiều nhưng chỉ cần là giảm giá thì khách hàng sẽ quan tâm và luôn muốn sử dụng những được ưu đãi.
6. Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật và kèm % ưu đãi
Khi khách hàng đăng kí thành viên, mỗi khi đến sinh nhật bạn hãy gửi tin nhắn chúc mừng kèm theo sản phẩm được ưu đãi riêng với khách hàng đó. Hiệu quả đã được chứng minh. Mỗi ngày chắc chắn sẽ là ngày sinh nhật của vị khách hàng nào đó, chỉ cần dựa vào đó ta đã có thêm đơn hàng rồi. Dù họ không mua cũng sẽ giới thiệu cho bạn bè, vì 1 năm chỉ có 1 ngày được giảm giá đặc biệt cho riêng mình.
7. Liên kết website nói về bạn
Đưa link website của bạn trong bài giới thiệu, trên các trang uy tín đã nói về bạn như các diễn đàn lớn, báo điện tử…
Tạo uy thế và sự tin tưởng doanh nghiệp hay shop của bạn.
8. Xây dựng nội dung trang website (Content marketing)
Để trang web bán hàng của bạn trở nên hoàn hảo và đáng tin cậy thì bạn cần xây dựng nội dung thật hữu ích. Đó cũng là cách mà để khách hàng biết đến bạn trong hàng triệu website khác. Có thể khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn khi đọc bài có liên quan đến sản phẩm đó.
Tăng doanh thu bán hàng ở fanpage trên Facebook
-
Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Thường các hot girl hay bán hàng hiệu, thời trang… Các chuyên viên trang điểm thường bán mỹ phẩm. Điều đó là vì họ am hiểu thứ họ đang bán. Hơn hết họ có thể cho khách hàng thêm kiến thức bổ ích, như bán thời trang bạn có thể tư vấn cách phối đồ …
Hãy trở nên nổi tiếng về sự am hiểu sản phẩm của bạn. Họ sẽ tin tưởng và lựa chọn bạn. Vậy nên trước khi kinh doanh bạn bạn phải tự hỏi mình am hiểu sản phẩm nào nhất.
2. Cách viết một bài post
Từ tiêu đề đến nội dung và hình ảnh được đăng lên là cả một “nghệ thuật”, có khi nào bạn dừng lại xem một bài post trong bao nhiêu bài được đăng hằng ngày hay không. Đó là cách đặt tiêu đề cuốn hút. Bạn có thể dùng những từ “ĐIỀU CẦN CHÚ Ý”, “TIN QUAN TRỌNG”, giữ chân khách hàng, còn việc dẫn khách như thế nào là tài của bạn.
Hãy sử dụng từ đơn giản và dễ dàng. “Sử dụng thật đơn giản”, “Đặt hàng thật đơn giản”, tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng đặt hàng.
3. Chương trình khuyến mãi
Cách nhanh nhất để tăng đơn hàng là tổ chức ra chương trình giảm giá, có nhiều cách để giảm giá mang lại hiệu quả cao.
Bạn có thể tham khảo >> Tổng hợp tuyệt chiêu “khuyến mãi” trong bán hàng online
4. Chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo là cách tăng lượt tiếp cận đến shop của bạn, để có thể tiếp cận cao với chi phí thấp thì bạn cần lưu ý đến nội dung và hình ảnh.
Bài tham khảo >>Mô tả sản phẩm với công thức thần kỳ – làm siêu lòng cả khách hàng kén chọn
5. Miễn phí giao hàng
Họ có thể bỏ ra hàng trăm ngàn để mua hàng nhưng tính chi ly tiền giao hàng. Vì họ có suy nghĩ họ mua hàng tại sao còn phải trả thêm phí khác. Vậy bạn nên có chính sách miễn phí giao hàng khi đơn hàng trên bao nhiêu đó. Kích thích mua thêm cho đáng. Nếu bạn tạo nên sự khác biệt khách hàng sẽ thấy mình được nhiều lợi ích hơn khi mua hàng bên bạn, tất nhiên tiền ship đó bạn nên tính toán cẩn thận vào các mặt hàng nào của shop.
6. Tạo sự khan hiếm trong bài quảng cáo
Ví dụ: “Sản phẩm chỉ còn 10 cái”
Điều đó khiến khách hàng có suy nghĩ nếu không mua ngay thì sẽ phải chờ rất lâu mới có hàng, hoặc chắc nó phải tốt lắm nên mới bán chạy như vậy.
Lời nói của bạn ảnh hưởng đến tâm lý và thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng.
7. Tặng kèm sản phẩm liên quan
Đối với khách hàng chỉ “thêm” chứ không “bớt”, dù không biết giá bạn đưa ra có hợp lý không nhưng thêm quà tặng là khách hàng đã có thể quyết định mua của bạn thay vì mua chô khác.
Ví dụ: Mua kem dưỡng trắng da giá 330 ngàn bạn được tặng thêm mặt nạ bùn Hàn Quốc và kem tẩy tế bào chết ở mặt.
Cách này cực kỳ hữu dụng, bạn nên thử áp dụng ngay.
8. Feedback của khách hàng
Bạn nên chụp lại các phản hồi của khách hàng, 1 người khen tốt sẽ có thêm 1 người mua, 4 người khen tốt thì hầu hết ai đọc được cũng sẽ có suy nghĩ mua ngay.
Khách hàng tin lời người đã sử dụng chứ không tin người bán hàng. Bạn nên chú ý phần này, nó cũng giúp đơn hàng của bạn tăng lên vù vù đấy.
Trên đây là những cách đơn giản nhưng cho hiệu quả rất tốt. Nếu bạn có cách hay hơn hãy cùng chia sẻ với WEBICO nhé. Chúc bạn thành công