CRM đang là phần mềm được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hôm nay mình sẽ share cho bạn link download phần mềm CRM miễn phí với ứng dụng chăm sóc khách hàng này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.

Phần mềm CRM là gì ?

Phần mềm CRM (Viết tắt của Customer Relationship Management) được hiểu nôm na là phần mềm “quản lý quan hệ khách hàng” bao gồm một loạt các ứng dụng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý nhiều quy trình kinh doanh trong đó mục tiêu tổng thể về quản lý quan hệ khách hàng là yếu tố trong tâm chủ yếu.

Tại sao lại cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng?

Với hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng và phát triển của các doanh nghiệp trong nhiều năm trở lại đây, việc chăm sóc khách hàng đặc biệt là các khách hàng tiềm năng không còn là công việc thủ công như lúc mới bắt đầu hình thành doanh nghiệp nữa. Quy mô khách hàng lớn dần, thông tin đa dạng hơn khiến nhiều công ty, doanh nghiệp không thể chỉ cứ áp dụng các giải pháp quản lý thông thường. Một hệ thống hay một cỗ máy có thể truy xuất và theo dõi thông tin là công cụ đắc lực cần thiết nhất lúc bấy giờ. Vì vậy, CRM ra đời như một yếu tố tất yếu.

CRM La Gi

Phần mềm CRM là gì

Bên cạnh đó, công nghệ và Internet đã thay đổi các cách công ty tiếp cận cũng như lên chiến lược quan hệ khách hàng. Những tiến bộ trong công nghệ đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng và hiện nay có rất nhiều cách để các công ty giao tiếp với khách hàng và thu thập dữ liệu. Với mỗi bước tiến mới trong công nghệ – đặc biệt là sự gia tăng các kênh giao dịch điện tử và điện thoại thông minh – các mối quan hệ và giao dịch với khách hàng chỉ trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng nếu có một hệ thống điện tử tương tự quản lý.

Xem thêm: Quên Excel đi, VTiger CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn làm mọi thứ

Xem thêm:  Mockup là gì? Những mẫu mockup đẹp và ấn tượng

3

Phần lớn các doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM trong việc chăm sóc và quản lý khách hàng với mong muốn mang lại các gói dịch vụ hoàn hảo hơn, dịch vụ dễ làm hài lòng hơn với chi phí hợp lí. Chính vì khách hàng là yếu tố then chốt trong nhiều hoạt động lẫn chiến lược kinh doanh nên một ứng dụng hay phần mềm có thể tối ưu hóa trải nghiệm cũng như phục vụ mọi mong muốn của họ là yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp. Có CRM, doanh nghiệp co thể quản lý các tương tác với khách hàng tiềm năng ở thời điểm hiện tại, hoặc chuẩn bị cho các khách hàng trong tương lai, từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh.

Các chức năng chính mà phần mềm CRM mang lại

Hiện nay, tùy theo quy mô của doanh nghiệp vừa hay nhỏ mà có các CRM hỗ trợ khác nhau. Các đơn vị cung cấp CRM cũng đa dạng và mang lại nhiều lựa chọn, tuy nhiên trong đa số, các CRM đều sẽ thỏa các tính năng cơ bản trong quản lý khách hàng sau đây:

Web

  • Cập nhật, theo dõi dữ liệu khách hàng tự động. Quản lý khách hàng, theo dõi các khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác với khách hàng thông qua các tùy chỉnh tự động của người quản lý.
  • Truy cập thông tin doanh nghiệp.
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng hiện tại, tìm kiếm cơ hội để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.
  • Quản lý Hợp đồng và các Dự án của Doanh nghiệp (Thống kê, phân tích và theo dõi tiến độ của từng dự án).
  • Tiếp thị, thực hiện các chiến lược Marketing một cách tự động: Giải pháp CRM cung cấp giải pháp quản lý và thiết lập quy trình marketing tự động, liên kết với Website để lấy dữ liệu khách hàng tiềm năng và tự động tiếp thị cho các đối tượng khách hàng này. 
  • Chức năng Hỗ trợ và chắm sóc khách hàng: Các CRM tích hợp tính năng hỗ trợ khách hàng, xử lí các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ các mối quan hệ nhà cung cấp / đối tác
  • Chức năng quản lý nhân viên, quản lý công việc cao cấp
  • Quản lý văn bản & tài liệu: Các CRM tích hợp chức năng lưu trữ Văn bản, dữ liệu với khối lượng lớn giúp cho việc quản lý các dữ liệu cần thiết dễ dàng hơn. Những tài liệu này có thể được đính kèm với các dữ liệu khách hàng kết hợp với bộ lọc tìm kiếm thông minh cho phép truy xuất tài liệu nhanh, gọn, và chính xác.
  • Thống kê & báo cáo: Hệ thống CRM giúp người dùng và doanh nghiệp cập nhật các số liệu thống kê cụ thể trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng. Đa phần các phần mềm đều hỗ trợ báo cáo theo dạng bảng, lưới và hiển thị tuy theo ý thích của người dùng.
  • Quản lý sản phẩm & Dịch vụ: Các phần mềm CRM tốt hiện nay cũng hỗ trợ quản lý quy trình bán hàng hoàn chỉnhbằng cách tích hợp chức năng quản lý kho hàng, quản lý sản phẩm chi tiết và hiệu quả.
  • Ngoài ra CRM còn có nhiều chức năng khác tùy thuộc vào đặc thù từng loại hình doanh nghiệp như: Quản lý nhà cung ứng (sản xuất), Quản lý hóa đơn, Quản lý tài liệu…
Crm Subiz

Crm Subiz

Mặc dù một số phần mềm CRM được sử dụng phổ biến để quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, bên cạnh đó hệ thống phần mềm CRM cũng được sử dụng theo cách tương tự để quản lý các liên hệ kinh doanh, nhân viên, khách hàng, các hợp đồng đã thắng được và cao cấp hơn nữa là quản lý bán hàng.

Trong đó, các CRM được download và sử dụng miễn phí với số lượng nhiều có thể kể đến Hubspot, Vtiger, Sheet CRM

VTiger

Hình ảnh phần mềm CRM Vtiger

Lợi ích lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp nhận được khi chuyển sang sử dụng hệ thống CRM là họ có thể lưu trữ tất cả dữ liệu kinh doanh vào một nơi duy nhất, và mỗi lần cần truy xuất dữ liệu cũng chỉ cần vào nguồn này. Trước khi có các hệ thống CRM, dữ liệu khách hàng thường được lưu trữ bằng văn bản, hệ thống email, dữ liệu điện thoại di động… gây nhiều bất tiện cho doanh nghiệp. Với những tiện ích cao và khả năng sử dụng không quá khó, chi phí hợp lí (đối với các phần mềm CRM có thu phí), việc sử dụng CRM trong chăm sóc và quản lý khách hàng là xu hướng mà sớm muộn gì mọi doanh nghiệp đều cần dùng đến để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và doanh số bán hàng.

Download phần mềm CRM miễn phí 2024

Xem thêm:  Affiliate Marketing là gì ? Hướng dẫn kiếm tiền bằng Affiliate Marketing mới nhất 2024

Đây là 3 phần mềm CRM miễn phí hiện nay được rất nhiều người sử dụng các bạn có thể sử dụng thử nhé nếu cần hướng dẫn sử dụng thì để lại bình luận nhé mình sẽ viết bài và làm video hướng dẫn các bạn nhé.