Những thuật ngữ như content marketing và copy writing chúng ta bắt gặp rất nhiều,nhất là trong lĩnh vực kinh doanh online nhưng vẫn hay nhầm lẫn. Hôm nay WEBICO sẽ chia sẻ cùng bạn về hai thuật ngữ chứa đầy sức mạnh này.

Các bạn có thể hình dung một cuốn sách hay, bìa của cuốn sách là phần copy writing còn nội dung cuốn sách là content marketing. Bìa của cuốn sách có thể thay đổi nhiều qua những lần tái bản  nhưng cốt lõi nội dung thì vẫn nguyên vẹn. Copy writing là nghệ thuật khiến người khác quan tâm đến content.

Content marketing và copywriting là gì?

Nói một cách dễ hiểu content marketing (tiếp thị nội dung) là sử dụng ngôn từ, hình ảnh, video…để truyền tải một nội dung miễn phí cho người đọc. Nội dung liên quan đến lĩnh vực cụ thể doanh nghiệp bạn đang làm, nhằm thu hút một lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, biến họ trở thành  khách hàng tiềm năng.

Copywriting là chính là việc viết quảng cáo, PR trực tiếp sản phẩm của doanh nghiệp bạn, khiến khách hàng có những hành động cụ thể, đỉnh cao thành công của copy writing là dùng các phương pháp thủ thuật để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

Noi Dung Chuan Seo

Nhiệm vụ của content marketing và copywriting

  • Content marketing: Nhiệm vụ chính là thu thập thông tin, tin tức sau đó truyền tải lại cho người đọc. Bài viết, hình ảnh, video phải thu hút có giá trị, có như vậy thì mới có sự tương tác với khách hàng. Thật khó để người khác đọc bài của mình khi trên Google có hàng ngàn bài viết chung chủ đề. Đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng riêng như học cách viết bài chuẩn SEO, cách đặt tiêu đề…
  • Coppywriting: Nhiệm vụ quan trọng là quảng cáo thật tốt để khách hàng quan tâm đến website của bạn. Nếu content của bạn không nhận được sự quan tâm lỗi phần lớn là do công tác copywriting chưa tốt.
Xem thêm:  Cộng tác viên bán hàng online – thỏa sức kinh doanh với vốn 0 đồng

Khi content của website bạn thật sự chất lượng thì công việc của copy writing sẽ dễ dàng hơn, nói cách khác khách hàng có niềm tin với doanh nghiệp là nội dung mà doanh nghiệp mang lại. Nhưng ngược lại copy writing lại là khơi gợi tò mò, hứng thú với doanh nghiệp mà đi vào tìm hiểu, lúc ấy content bắt đầu thể hiện giá trị của mình.

Vậy nên, content marketing và copy writing luôn đi kèm, có mối quan hệ mật thiết khó tách rời.

12931290 972487572858267 1948309644288633774 N

Sức mạnh chung

Xu hướng buộc các doanh nghiệp phải theo, website bán hàng mà không có nội dung là website chết.

Content marketing và copywriting có tốc độ lan truyền cao với nội dung hữu ích, quan trọng hơn hết là nó làm thay đổi hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Nói cách khác chúng chính là nhân viên bán hàng của thế giới mua hàng, chỉ qua nhấp chuột hiện nay.