Landing page là nơi giúp website truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách rõ ràng nhất và cũng là nơi để kích thích khách hàng hành động trên trang của mình. Landing page chỉ có định dạng là một trang duy nhất. Cũng giống như thiết kế web, thiết kế landing page cũng có những kỹ thuật riêng để tối ưu và nhận nhiều click từ khách hàng nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những yếu tố cần quan tâm để thiết kế Landing Page hiệu quả cho website

Landing page

Thiết kế gói gọn trên một trang

Như đã đề cập ở trên, Landing Page chỉ có định dạng là một trang duy nhất, vì thế khi thiết kế landing page các bạn chỉ nên thiết kế vừa vặn trên 1 trang, đừng để nhầm lẫn với một mini site. Bởi nhiều bạn cho thêm những page và thành phần thêm vào, điều này sẽ làm cho landing page rối rắm hơn và ít đi khả năng chuyển đổi hơn.

Thiết kế landing page

Cố định tiêu đề

Cố định tiêu đề có nghĩa là bạn giữ tiêu đề bạn cố định ở một vị trí, dù người dùng có kéo chuột đến đâu trên trang landing page của bạn thì tiêu đề vẫn luôn cố định ở trước mắt họ. Đây có thể là một cách tuyệt vời để giữ sự nhất quán trên một landing page phải cuộn dài. Để có được hiệu quả tốt nhất bạn nên tận dụng không gian quan trọng gần tiêu đề này để đưa những thông tin và thông điệp quan trọng nhất.

Đặt “Call to action” rõ ràng và phù hợp

Để có thể thu về được những click chuyển đổi, đăng ký từ khách hàng thì không thể thiếu Call to action (CTA). CTA là cụm từ kêu gọi, kích thích hành động của khách hàng trên trang landing page của mình, những từ thông thường được sử dụng như “Xem ngay”, “Đăng ký ngay”, “Mua ngay” “Khám phá thêm”, “Tìm hiểu thêm”,… Muốn đạt được chuyển đổi cao tì CTA cần ngắn gọn, súc tích nhưng thể hiện được hành động dứt khoát, mạnh mẽ, tránh dài dòng, khó hiểu.

Call to action cho landing page

Thêm nút bấm mời gọi

Đi kèm theo câu CTA thì phải có nút bấm mời gọi để cung cấp sức hút trực quan. Có được nhiều ánh mắt tập trung vào lời kêu gọi hành động với nút bấm sẽ giống như thỏi nam châm thu hút con trỏ chuột của người dùng. Không phải lúc nào nút bấm cũng sẽ chắc chắn đem lai cho bạn 100% click, bởi vậy bạn không được chủ quan. Một giải pháp kết hợp giúp tăng click hiệu quả nhất bạn có thể dùng đó là sử dụng hiệu ứng khi rê chuột lên nút bấm của bạn.

 Sử dụng font chữ phù hợp

Font chữ trên trang cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự quan tâm của khách hàng. Một lời khuyên cho bạn đó là hãy tuân theo những thiết lập cố định trong việc sử dụng font chữ trên một website và chỉ nên dùng 2, tối đa là 3 font khi thiết kế.

Font chữ nên đơn giản, các font phải kết hợp được với nhau để truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng nhất. Không nên dùng những font chữ màu mè, vui mắt, bóng bẩy mà lại rối rắm và không mang lại nhiều giá trị hữu ích. Hãy đảm bảo tất cả nội dung trên landing page dễ dàng đọc được.

Tối ưu hóa landing page

Sử dụng những yếu tố kích thích thị giác

Ngoài ngôn từ ra thì có rất nhiều cách để giúp bạn truyền tải một thông điệp hiệu quả hơn. Truyền đạt thông điệp chỉ đơn giản bằng văn bản sẽ rất khó tạo nên đột phá và điểm nhấn thu hút trong thị trường hiện nay. Nhưng đối với hình ảnh thì lại khác, mọi người muốn nhận được ít nhất nửa câu chuyện thông qua hình ảnh. Vì thế việc kết hợp giữa ngôn từ và sáng tạo hình ảnh sống động trong thiết kế landing page sẽ là những yếu tố kích thích thị giác người đọc tốt nhất.

Tạo yếu tố kích thích cho landing page

Nhân bản landing page

Đây là một cách giúp bạn giữ được bản sao và có thể thử nghiệm nhiều phong cách, yếu tố khác nhau để đánh giá sự hiệu quả. Bằng cách này bạn có thể tinh chỉnh lại landing page của mình và kiểm tra lại các giai đoạn bố trí hình ảnh, văn bản khác nhau cái nào đem lại chuyển đổi tốt nhất.

Trên đây là những kỹ thuật, những yếu tố cần quan tâm để thiết kế Landing Page hiệu quả cho website. Khi áp dụng vào thiết kế landing page bạn sẽ tối ưu được mục đích chuyển đổi của mình, nắm bắt được sự chú ý của visitor rất tốt. Chúc các bạn thành công.

4 BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN