Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chiến dịch quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm, bởi nó giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Tuy nhiên để SEO một website lên top và giữ nó lâu ở vị trí đó là cả một vấn đề, đòi hỏi người làm SEO phải có nhiều chiến lược riêng cho mình. Bài viết này WEBICO sẽ chia sẻ cho các bạn những mục tiêu quan trọng để bắt đầu thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả.

SEO

Những mục tiêu quan trọng cần quan tâm để thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả

Nếu bạn muốn chiến dịch SEO của bạn bắt đầu đúng, bạn sẽ phải cần đến những mục tiêu, những mục tiêu này sẽ làm kim chỉ nam hướng dẫn cho bạn thực hiện được chiến dịch hiệu quả hơn.

Đối tượng

Nghiên cứu và lựa chọn đối tượng là mục tiêu quan trọng nhất mà cũng khó nhất, bởi bạn phải nhắm đúng được đối tượng nhân khẩu học của khách hàng tiềm năng của bạn thì bạn mới bán được hàng và chiến dịch SEO cũng theo đó mà thành công.
Để xác định được tốt đối tượng bạn phải dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về khuynh hướng người dùng, cách họ tìm kiếm sản phẩm,v.v… thiết lập mục tiêu chi tiết và giải mã nó hiệu quả thì mới có được hướng đi tốt.
Target Dung Doi Tuong Facebook 4Phân khúc
Phân khúc cũng là mục tiêu rất quan trọng trong SEO, bởi SEO là một chiến lược cạnh tranh và nó sẽ cạnh tranh hơn ở giai đoạn về sau. Có thể bạn dùng nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực để xếp hạng trong một không gian chung như các tập đoàn và các tổ chức lớn đã củng cố vị trí của họ ở đây trong nhiều năm. Nhưng nếu bạn chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì điều này sẽ ảnh hưởng đến ngân sách của doanh nghiệp bạn. Thay vào đó bạn nên tìm ra một phân khúc cao với tầm nhìn kém nhưng ít cạnh tranh, xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn một cách kỹ lưỡng và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Điều gì sẽ làm cho bạn trở nên duy nhất? Bạn có thể cung cấp cho khán giả những gì?610547656Sự khác biệt, độc đáo sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn một lợi thế cạnh tranh cao.

Xem thêm:  Tổng hợp các Content Video Marketing hấp dẫn cho các Marketers

Từ khoá
Từ khóa là một phần thường gây ra những hiểu lầm cho SEO, nó luôn là mục tiêu quan trọng và được quan tâm bởi sự phát triển hiệu quả của nó nhờ vào bản cập nhật Hummingbird. Từ khóa và các mục tiêu cho nội dung của bạn được đặt ra ở đầu chiến dịch sẽ quyết định kết quả cuối cùng của bạn.

Tu Khoa

Nên xem xét và cân bằng kỹ giữa các từ khoá với khối lượng tìm kiếm cao và từ khóa cạnh tranh thấp, bạn cần phải chọn từ khóa phù hợp trong phân khúc của bạn và có một sự liên quan cao với khán giả mục tiêu của bạn. Hãy nghiên cứu thấu đáo ở đây và bảo vệ mục tiêu của bạn với các lựa chọn rộng hơn.

Lưu lượng truy cập
Bạn hoàn toàn có thể biết loại nội dung nào bạn muốn tạo hoặc những liên kết nào bạn sẽ muốn xây dựng nhưng bạn sẽ không xác định được bạn sẽ cần bao nhiêu và nên đầu tư bao nhiêu là hợp lý? Bởi vậy nên mục đích mấu chốt ở đây là tổng lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn. Dựa vào mục tiêu này bạn muốn xem bao nhiêu và bạn muốn xây dựng như thế nào tại thời điểm đó đều được cả.

Measuring Marketing 1024x574

Xác định và hiểu được mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn phân bổ nguồn lực một cách phù hợp và thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả hơn.

Xem thêm:  Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên thực hiện chiến dịch Mobile Marketing?

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là phần được quan tâm sau cùng sau khi thực hiện xong tất cả những mục tiêu trên, vì thế nó không phải là một phần quá quan trọng của chiến lược SEO, bởi việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các chuyển đổi sẽ không có tác động tích cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Conversion Rate2

Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn thống kê được  lợi nhuận cuối cùng của chiến dịch SEO. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao so với lượng truy cập thì tỷ lệ thành công của chiến dịch SEO càng nhiều, vì thế tỷ lệ chuyển đổi được xem như mục tiêu bổ sung và không thể tách rời trong chiến dịch SEO của doanh nghiệp bạn.