Số người truy cập internet qua điện thoại đang ngày một tăng cao, trong tương lai những chiếc điện thoại thông minh sẽ là phương tiện chủ yếu để truy cập mạng. Bạn đã biết những hình thức marketing trên điện thoại?
Marketing trong game trên mobile (In-game mobile marketing)
Mỗi một người sử dụng điện thoại đều không thể thiếu ứng dụng game, ngày nay game thường sẽ chơi trực tuyến, có rất nhiều người chơi game mỗi ngày như là thói quen giải trí. Tận dụng được điều này, các marketer có thể đưa quảng cáo một cách tự nhiên vào game dưới dạng banner pop-ups, quảng cáo nguyên trang (hình hoặc video) ở các màn hình chờ.
Các quảng cáo Mobile của Google
Google Adwords cung cấp một số phần mở rộng các quảng cáo trên công cụ tìm kiếm để phục vụ hiệu quả hơn đến các thiết bị di động.
Quảng cáo Adwords với Site link giúp người dùng dễ truy cập vào một trang cụ thể với một cú click chuột ngay tại trang tìm kiếm.
SMS marketing và MMS
SMS và MMS (Multi-media Messaging Service) marketing: SMS marketing là gửi một tin nhắn quảng cáo về dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến người dùng thông qua số điện thoại – đây là hình thức cũng đã có mặt và được ứng dụng từ lâu. Tuy nhiên ngày nay các marketer còn phải nghĩ đến các kịch bản tương tác với người dùng qua SMS để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch thay vì chỉ là spam.
Ngoài ra, một hình thức khác là MMS, cũng giống như SMS nhưng MMS có thể gửi được cả hình ảnh, âm thanh, video và nhiều chữ hơn SMS. Hầu hết các điện thoại hiện nay đều có khả năng nhận và đọc các tin nhắn MMS. Thông thường, khi sử dụng dịch vụ SMS hay MMS marketing, người dùng đều phải thông qua một nhà cung cấp thứ 3.
Push notification là các thông báo của ứng dụng di động được hiển thị trên màn hình điện thoại của người dùng. Ứng dụng sử dụng mạng wifi/3G bật sẵn trên điện thoại của người dùng để cập nhập các thông báo nên sẽ không gây ra tình trạng trừ tiền trong tài khoản điện thoại của người nhận. Đây là một phương pháp tương tác rất hiệu quả với người dùng di động như SMS marketing nhưng về lâu dài thì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều.
Marketing trên ứng dụng di động (App-based marketing)
Hiện nay dịch vụ phổ biến nhất là Google AdMob. Facebook hiện cũng đã cho ra mắt tính năng Promoted Post Ads ở Newfeed của ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động để người dùng có thể thấy quảng cáo một cách tự nhiên.
Nhưng trước khi bắt tay vào chiến lược marketing online bạn cần đảm bảo website của mình đã được đầu tư xây dựng vững chắc. Thiết kế web, xây dựng content…những công việc đó bạn cần ưu tiên vị trí hơn nhé.
- Phương pháp tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả nhất
- Phân biệt content marketing và copy writing
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ marketing như thế nào với ngân sách ít?