Bán hàng online đã trở nên hot hơn bao giờ hết, fanpage và thiết kế web bán hàng là điều không thể thiếu. Riêng đối với fanpage mọi người thường xem nhẹ và không cung cấp những thông tin đầy đủ về cửa hàng, điều đó làm khách hàng cảm thấy không tin tưởng và đánh giá sự bán hàng không chuyên nghiệp của bạn, dưới đây là những điều bạn không nên quên làm trong fanpage bán hàng online của mình.

1. Chọn tên cụ thể nhất cho Fanpage của bạn

Bạn chọn mạng xã hội để kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn công khai thông tin cho mọi người cùng biết, muốn khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về cửa hàng, bạn cần chọn một cái tên cụ thể liên quan đến sản phẩm mình đang bán, hoặc đặt theo tên của cửa hàng của bạn nhưng theo nguyên tắc dễ nhớ.

Xem thêm: Cách đặt tên tạo nên thương hiệu

2. Url của fanpage cần chưa tên sản phẩm/cửa hàng của bạn

Chủ doanh nghiệp có thể gắn Url đây là đường dẫn vào fanpage trên trang của bạn. URL cần chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm:  Top các trang web check mã code, kiểm tra mã vạch sản phẩm chính xác nhất hiện nay 2024

3.  Cung cấp thông tin về số điện thoại và địa chỉ

Nếu ngoài thực tế cửa hàng của bạn có địa chỉ thì cửa hàng kinh doanh online cũng vậy. Bạn cần để lại thông tin về địa chỉ cũng như số điện thoại, điều đó giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn khi mua hàng. Hơn nữa khách hàng có thể dễ dàng liên hệ nếu có thắc mắc. Để thông tin đầy đủ là điều bạn buộc phải làm nếu muốn làm ăn lâu dài.

Bên cạnh đó, Google còn đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả tìm kiếm trên google đối với sản phẩm/ dịch vụ/ shop của bạn.

 

Screen Shot 2016 08 22 At 8.24.29 AM

4. Chia sẻ thông minh chưa từ khoá

Vẫn là mục đích giúp khách hàng dễ dàng google ra sản phẩm/ dịch vụ của bạn, hãy chèn từ khóa sản phẩm (tên shop) của bạn ở các status bạn post lên fanpage hàng ngày. Điều này giúp điều hướng khách hàng cũng giúp cho công việc SEO của bạn.

5. Tối ưu hóa tìm kiếm trên phần ghi chú của fanpage 

Facebook Note được tận dụng khá nhiều khi sử dụng 1 cách hợp lý, Facebook Note có thể giúp ích cho fanpage để gia tăng hiệu quả tổng thể cho SEO (tối ưu hóa tìm kiếm của google).
Các yếu tố trong SEO có liên quan đến Facebook Note là:
SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
Meta data = Tên fanpage là tên của tiêu đề bản ghi chú

Để có thể kinh doanh thành công phải hội tụ rất nhiêu yếu tố chủ quan và khách quan, những vấn đề nào mình có thể làm được thì nên làm một cách nghiêm túc, có đầu tư. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:  Những lý do làm cho Google Adwords không thể hiển thị