Như chúng ta đều biết Content là yếu tố quan trọng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư vì ngay cả Google cũng đã thay đổi thuật toán đánh giá cao những website bán hàng hay tin tức có nội dung chất lượng, thân thiện với người dùng. Tuy nhiên thực tế người dùng internet ngày nay dễ bị phân tâm bởi những thứ khác xung quanh như tán gẫu v.v…vì thế sẽ rất lười đọc những nội dung dài trên mạng xã hội. Điều này sẽ tạo ra nhiều thử thử cho dân làm content marketing để thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội hiện nay. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những dạng content ấn tượng được sử dụng nhiều hiện nay
Short Video
Short video là hình thức tạo ra những video có thời lượng cực ngắn trong vòng vài chục giây cho đến dưới 2 phút. Đây là một dạng content rất thú vị và dễ thu hút được sự chú ý của người xem, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải đầu tư công sức, thời gian cho việc lên ý tưởng, dàn dựng và quay phim. Hình thức này thường được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube,v.v… Tuy tốn nhiều thời gian và công sức cho việc tạo ra short video nhưng khi tính đến hiệu quả về Marketing trên mạng xã hội, short video lại rất có ưu thế như giảm tỷ lệ thoát video của khách hàng, tối ưu hóa trên môi trường mobile và bạn sẽ nói được nhiều thông tin, chia sẻ được nhiều video thông điệp tới khách hàng trong thời gian ngắn hơn là chia sẻ bài viết hoặc các video thông thường.
User genarated content
Dạng content này được tạo ra do người dùng đóng góp các nội dung sáng tạo. Cụ thể bạn có thể tổng hợp những ý kiến chia sẻ từ cộng đồng và chọn ra những ý tưởng content ấn tượng đưa vào trong kho content của bạn. Tạo ra một chiến dịch cộng đồng như chiến dịch #nhàlànơi Theo Bazaar Voice, 64% người dùng trong độ tuổi từ 16 – 35 muốn có nhiều cơ hội để chia sẻ ý kiến về thương hiệu về sản phẩm,v.v… và mọi người lại thường có xu hướng tin vào ý kiến của các thành viên trong cộng đồng hơn tin từ thông tin quảng cáo từ nhãn hàng. Phương thức này có nhiều ưu điểm rất hay đó là giúp bạn giảm thiểu chi phí về nội dung, đa dạng ý tưởng hay từ cộng đồng, đồng thời góp phần làm tăng chia sẻ.
Với dạng content này doanh nghiệp bạn sẽ không cần quá nhiều nhân lực làm content nhưng nội dung lúc nào cũng phong phú.
Live Stream
Live stream là hình thức rất được ưa chuộng hiện nay, thực ra nó không phải là một khái niệm quá mới trong marketing, rất nhiều trang lớn Youtuber, Twitter user đã sử dụng livestream để làm content từ xưa. Nó giống như một dạng truyền hình trực tiếp tương tác với người dùng. Mặc dù livestream đã được phát triển trên các trang Youtube, Twitter nhưng đến khi Facebook cho phép người dùng quay livestream video thì nó đã trở thành công cụ cực bá đạo cho content marketing.
Infographic
Infographic không còn quá xa lạ với cộng đồng làm content marketing bởi từ lâu người ta đã nhận thấy được người dùng rất lười đọc nội dung nên Infographic luôn được xem là lựa chọn tốt nhất. Tuy bây giờ xuất hiện nhiều hình thức content khác thu hút hơn nhưng Infographic tới bây giờ vẫn chưa hết hữu ích. Nó được thiết kế cung cấp thông tin phức tạp dưới dạng ngắn gọn và rõ ràng bằng ký hiệu, biểu tượng, bản đồ và các bài viết kỹ thuật. Ưu điểm của infographic
Comic, Meme
Truyện tranh, meme, ảnh chế luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho content marketer. Rất nhiều người làm marketing đạt được thành công qua dạng content này, người tìm đến mạng xã hội phần lớn để giải trí vì thế những content bằng truyện tranh, meme sẽ thu hút sự quan tâm và chia sẻ của họ nhiều hơn. Dạng content này chủ hiểu là sử dụng hình ảnh hoạt hoạ, tranh vẽ, hình ảnh vui nhộn nhằm truyền tải thông tin thay vì sử dụng ngôn từ. Với dạng content này người làm content sử dụng hình ảnh làm chủ đạo kết hợp với ít nội dung hài hước. Dạng này đang là ngôi sao sáng trên mạng xã hội, và nó tồn tại rất lâu trên Facebook bởi nó được sử dụng lặp đi lặp lại rất nhiều lần bởi nhiều người.
App
Dùng App để làm content marketing là một hình thức rất kì công và mới mẻ hiện nay. App content marketing là việc đưa các nội dung về thương hiệu để tích hợp trong ứng dụng điện thoại, và nó sẽ xuất hiện liên tục trên điện thoại của bạn để gây sự chú ý cho người dùng . Sử dụng app trong content marketing đồng nghĩa với việc bạn phải làm mobile marketing và thiết kế website chuẩn mobile cũng là một trong những công nghệ hỗ trợ rất hiệu quả cho chiến dịch này.