Trong thời đại công nghệ phát triển , bên cạnh việc thiết kế website quảng bá hình ảnh thì marketing online đem đến vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. So với hoạt động tiếp thị truyền thông thì ngân sách chi ra cho hoạt động marketing online đã tăng lên rất nhiều so với việc tiếp thị truyền thông. Điều này chứng tỏ sự quan tâm và nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động này trong kinh doanh. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng bắt đầu quan tâm. Vì thế bài viết này chúng tôi xin tổng hợp những công cụ marketing được nhiều doanh nghiệp yêu thích sử dụng
SEM
SEM là một công cụ marketing online trên các công cụ tìm kiếm của Google, Bing,… SEM có hai hình thức chính đó là SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và Paid Search (quảng cáo trên công cụ tìm kiếm), hai hình thích này có tác dụng nhằm thu hút lượng khách hàng có nhu cầu liên quan đến với website. SEO là hình thức quảng cáo ít tốn chi phí nhất nhưng cần có thời gian để chờ đợi kết quả mang lại. Cả hai hình thức này của SEM đều có những ưu nhược điểm nhất định, phụ thuộc vào từng loại hình sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến lược phát triển khác nhau mà có sự kết hợp hài hòa.
Video marketing
Một thực tế cho thấy rằng người dùng internet ngày càng lười đọc vì thế những video marketing sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn rất nhiều cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Thay vì cung cấp hàng loạt thông tin dài ngoài bằng chữ thì sao bạn không gói gọn nó lại vào trong một video. Nó sẽ giúp bạn đem lại sự mới mẻ cho người xem, tạo sự thú vị mà vẫn lồng ghép được nội dung muốn truyền tải cho người xem một cách khéo léo.
Theo thống kê thì video là một trong những dạng nội dung có được sự lan truyền lớn nhất. Ngoài việc có thể tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng , những video hấp dẫn còn có thể tạo ra được những cơn lan truyền trên mạng với tốc độ rất nhanh. Chính những ưu điểm này đã khiến cho việc đầu tư vào video đang là một trong những hướng phát triển marketing online mà nhiều doanh nghiệp theo đuổi.
Social media marketing
Các phương tiện truyền thông xã hội cũng là một nơi đầy tiềm năng với con số người dùng lên tới hàng tỷ người. Sự phát triển và lớn mạnh của các mạng xã hội Facebook, Twitter, Google Plus… cho thấy rằng các nhà quản lý, những người làm marketing online phải quan tâm đến công cụ này.
Email Marketing
Email marketing có thể đã quá quen thuộc với những người làm marketing ở Việt Nam hiện nay nhưng nó vẫn chưa bao giờ là hết hữu dụng. Nhiều người có thể cho rằng tiếp thị bằng cách này không đem lại nhiều hiệu quả nhưng thực tế nếu biết sử dụng đúng cách thì những chiến lược tiếp thị email marketing sẽ đem lại những hiệu quả rất tốt. Không những thế email marketing là phương tiện truyền thông ít tốn chi phí nhất. Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn không nên bỏ qua cơ hội tuyệt vời này.
Trên đây là những công cụ marketing online chính đem lại hiệu quả cao mà ít tốn chi phí nhất. Bạn là doanh nghiệp đang kinh doanh thì những công cụ này sẽ rất cần thiết cho bạn đấy. Chúc các bạn thành công với chiến dịch marketing của mình.