Khi cho ra đời một cửa hàng online việc khiến “vò đầu bứt tai” mãi chính là việc đặt tên shop. Tên shop có tầm quan trọng giống như việc đặt tên con, vì biết đâu sau này nó sẽ trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Kinh doanh online có những nguyên tắc riêng, tất nhiên ngay cả đặt tên cũng vậy.

Bạn cần lưu ý những điểm sau đây để có thể cho ra một cái tên hỗ trợ đắc lực  cho việc bán hàng của mình.

Chọn tên gắn liền với sản phẩm

Theo hành vi tìm kiếm của khách hàng thì họ sẽ đánh tên sản phẩm ra sau đó mới chú ý đến tên shop của bạn. Có những cách gắn tên cho hiệu quả cao như sau:

  • Gắn tên cá nhân: Nếu bạn thích tên shop gắn với tên cá nhân hay nickname của bạn, bạn có thể đặt tên gắn với sản phẩm. Ví dụ: Son MAC Moon shop, Túi xách Miss Nhi, Ốc cô Ba…
  • Gắn với địa chỉ hoặc điểm đặc biệt của shop:   Nếu bạn có shop bên ngoài rồi thì tên shop online bạn có thể chọn kèm địa chỉ:  Túi Xách 137 – 17A Hàng CÓT, Mắt kính-Hàng Xanh…

Tên ngắn, có vần dễ phát âm và khác biệt

Bạn có thể không thích cách đặt tên trên nhưng đặt tên gì bạn cũng nên áp dụng nguyên tắc ngắn, dễ phát âm, không nhầm lẫn. Bạn có thể ghép nhiều chữ cái lại với nhau hoặc sử dụng tên nước ngoài.

Xem thêm:  Bí quyết viết một bài giới thiệu sản phẩm ấn tượng

Ví dụ: Tiki (Viết tắt của Tiết kiệm), Yame (You are my everything) hoặc những từ vốn không có nghĩa nhưng dễ nhớ như Google, Zalo…

Tên đi liền với tên miền website

Kinh doanh online bạn nhất định sẽ phải thiết kế website nếu muốn đi xa hơn. Vậy tên cửa hàng của bạn hãy chọn cùng với tên miền như thế khách hàng sẽ dễ nhớ và đi đến website của bạn.

Ví dụ: Lazada (Lazada.com)…

 

Trước khi bạn muốn đặt tên nào bạn cũng nên lên Google tìm kiếm thử xem tên của mình có bị trùng hay không, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối với việc vi phạm tên đã được đăng kí kinh doanh đấy.

Chúc bạn có tên cửa hàng thật ấn tượng !.