Với mỗi tấm ảnh là một định dạng khác nhau, định dạng khác nhau vì còn tùy mục đích sử dụng ảnh. JPG, PNG và GIF là 3 loại định dạng ảnh số phổ biến nhất. Mỗi định dạng này đều có ưu điểm nổi bật riêng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn nên dùng định dạng ảnh JPEG, GIF, PNG khi nào thì hiệu quả và ưu điểm nổi bật của từng loại.

Ưu điểm của JPG (JPGE)

  • Độ sâu màu từ 24bit đến 16 triệu màu.
  • JPGE là chuẩn hình ảnh thông dụng nhất cho hầu hết các máy ảnh số hiện nay.
  • Thích hợp để tạo ra các file ảnh có dung lượng nhỏ.
  • Thích hợp với những hình ảnh có hơn 256 màu.
  • JPGE tương thích với mọi thiết kế web hiện nay.
  • Sử dụng tốt nhất, hiệu quả nhất cho ảnh trắng đen, ảnh với màu sắc phức tạp, ảnh tĩnh vật, ảnh đời thường, chân dung.

Ưu điểm của PNG:

  • Hình ảnh nền không bị cạnh răng cưa.
  • Nén theo chuẩn LossLess, có nghĩa là hình ảnh sau khi bị nén vẫn giữ nguyên được chất lượng.
  • Độ trong suốt có thể được thiết lập giữa mờ đục và hoàn toàn trong suốt, cho chúng ta một cài nhìn mờ ảo.
  • Định dạng PNG có thể được đặt lên trên bất kỳ hình ảnh nào và vẫn giữ cho nó hiện lên trên được.
  • Định dạng PNG sử dụng tốt trên web/blog, những mảng màu phẳng, thiết kế Logo, hình ảnh có nền trong suốt hoặc bán trong duốt.
  • Thích hợp với hình ảnh đơn giản như văn bản.
  • Ảnh đang trong quá trình chỉnh sửa.
Xem thêm:  OKRs là gì? Tổng quan cách triển khai OKRs hiệu quả nhất 2024

Ưu điểm của hình ảnh GIF

  • GIF hỗ trợ ít màu nên các tập tin thường có dung lượng nhỏ hơn JPGE rất nhiều.
  • Hình ảnh được nén theo chuẩn Lossless nên không bị mất dữ liệu khi nén.
  • GIF sống động với hình ảnh động: GIF rất đơn giản, dễ tương thích và nó sẽ tự động được nhận biết trên hầu hết các trình duyệt web. Nó hoạt động bằng cách tạo ra một loạt các khung hình GIF sau đó gộp lại tạo nên hình chuyên động được.
  • GIF sử dụng tốt nhất cho: hình ảnh đơn giản như những bản vẽ chỉ có nét, bảng màu sắc và những minh họa đơn giản. Những hình động, hình ảnh web không có quá nhiều màu sắc, những icon nhỏ.

Nên dùng định dạng ảnh JPEG, GIF, PNG khi nào thì hiệu quả?

1

Xem thêm: Những lí do để Remarketing với Video Ads

Sử dụng hình ảnh tốt cũng là cách hỗ trợ marketing cho trang thiết kế web bán hàng nói riêng và cho toàn cửa hàng, doanh nghiệp nói chung. Hãy tìm hiểu thật kỹ để có thể sử dụng 3 định dạng một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.