Một khi công nghệ bùng nổ, người sử dụng internet càng nhiều thì kinh doanh online hiển nhiên trở thành một xu thế. Kinh doanh online là kênh kinh doanh tiềm năng nhất cho giới bán hàng hiện nay, có rất nhiều người nắm bắt được xu thế và phát triển rất nhanh.

Chính vì điều này cũng khiến cho nhiều người đổ xô vào mảng bán hàng online này. Nhưng thực tế thì không phải ai cũng kinh doanh thành công, nếu bạn không tìm hiểu và có kế hoạch kinh doanh đàng hoàng thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ bị lùi về phía sau khá xa so với các đối thủ.

Kinh Doanh Online

Bài viết này WEBICO muốn chia sẻ với những bạn đang có ý định kinh doanh online hoặc với những ai đã từng kinh doanh nhưng thất bại , có được cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về lĩnh vực này. Cụ thể hơn bài viết sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi Muốn kinh doanh online thành công cần những yếu tố quan trọng nào ?

Tìm hiểu thị trường

Khi bắt đầu kinh doanh mà bạn không tìm hiểu thị trường là một điều hết sức sai lầm. Việc khảo sát thị trường se dem lại cho bạn rất nhiều thông tin để lên một chiến lược bán hàng hoàn hảo. Bước chân ra thị trường nó sẽ khác rất xa với những gì bạn đang tưởng tượng trong đầu.

Xem thêm:  5 lý do khiến phụ nữ hiện đại chọn kinh doanh online

Vì thế lời khuyên cho bạn là nên tìm hiểu về thị trường sản phẩm bạn đang bán, khách hàng của bạn là ai? Ở độ tuổi nào ? Đối thủ của bạn là ai và sản phẩm như thế nào?

Về khách hàng : Bạn nên khảo sát kĩ về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.Như vậy bạn sẽ tìm ra được khách hàng mục tiêu mình nhắm đến và sản phẩm bán ra cũng sẽ nhiều hơn.

Về đối thủ : Bạn cần tìm hiểu xem có bao nhiêu đối thủ đang bán mặt hàng giống bạn, họ có những điểm mạnh và điểm yếu gì. Từ đó bạn có thể rút ra nhiều kinh nghiệm cho mặt hàng kinh doanh của mình.

Về chính bạn : Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một dịch vụ , sản phẩm chất lượng. Bạn khác gì với những đối thủ khác. Cần xác định rõ vị trí của bạn thì bạn sẽ có định hướng đi đúng đắn hơn.

Công cụ bán hàng, phương tiện truyền thông.

Đây là bước cũng không kém quan trọng. Bạn cần xác định rõ là bạn sẽ kinh doanh online trên các công cụ nào, và công cụ nào thì sẽ đem nhiều nguồn khách hàng cho bạn nhất. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các phương tiện hữu ích nhất có thể sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Xem thêm:  3 ý tưởng kinh doanh online ” vốn ít – lãi cao ” thiết thực

19

Website : Muốn bán được nhiều hàng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng và có thể thay thế cho một cửa hàng thì bạn nên thiết kế website bán hàng . Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng quản lí các đơn hàng một cách dễ dàng hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

SEO : SEO không còn xa lạ đối với những người kinh doanh online nữa. Việc tối ưu để đưa website của bạn lên top 10 của trang tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn trên Google họ sẽ dễ dàng thấy được website của bạn nếu bạn nằm trên top 10. Và  cơ hội để khách hàng đến với website của bạn sẽ tăng cao.

Xem thêm : Những suy nghĩ sai lầm về dịch vụ SEO

Mạng xã hội : Facebook, Zalo, Youtube, Google+, ..v.v.. là những kênh bạn nên triển khai vì lượng người dùng truy cập vào rất nhiều. Có thể bạn sẽ tìm thấy được nguồn khách hàng tiềm năng của mình ở đây.

Kinhdoanhonlinehieuqua4

Blog, diễn đàn : Đây là nơi để bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ nhất, tạo cho khách hàng có cùng mối quan tâm với bạn, chia sẻ những thông tin hữu ích, trao đổi những hiểu biết về sản phẩm sẽ làm họ tin tưởng bạn hơn rất nhiều

Xem thêm : Những xu thế phát triển mới trong kinh doanh online 2016

Xem thêm:  Marketing Mix là gì? vai trò của marketing mix đối với doanh nghiệp

Nguồn lực : Rõ ràng bạn cần phải có một nguồn lực về tài chính và nhân lực đảm bảo để không phải lo lắng về việc đầu tư trong qua trình kinh doanh. Người bán hàng của bạn không chỉ là ngồi trước máy tính và tổng hợp những đơn hàng mà còn phải có nhiều việc để làm khác.

Lên kế hoạch kinh doanh online

Images (2)

Sau khi tổng hợp đầy đủ hết các bước trên thì bạn nên bắt tay vào việc lập một kế hoạch bán hàng ngay thôi. Bất cứ việc gì cũng cần có một kế hoạch cụ thể để dễ thực hiện và kiểm soát tiến độ.

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ tìm thấy những gì bạn cần. Theo dõi chúng tôi để được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích hơn nhé..