Làm thế nào để thay đổi thứ hạng của từ khóa?

Nếu như là một SEO bạn thừa hiểu công việc SEO từ khóa trên website bán hàng, blog… có những thứ cơ bản ai cũng làm như việc thêm từ khóa vào tiêu đề bài viết , bài viết cần viết chuẩn SEO tuân theo nguyên tắc đặt thẻ, đặt từ khóa, share bài viết… Bạn đã làm tất cả nhưng thứ hạng vẫn không thay đổi?

Dưới đây là những mẹo sẽ giúp Blog posts (Bài viết chia sẻ thông tin) của bạn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

1. Hãy mở rộng danh sách từ khóa của mình

Để chọn từ khóa bây giờ không còn đơn giản, vì Google đã đưa ra nhiều thay đổi thông minh về việc tìm kiếm thông tin qua từ khóa. Nếu từ khóa của bạn cạnh tranh quá nhiều bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa, cụm từ liên quan…hoặc có thể là một câu hỏi. Như thế cơ hội từ khóa lên top sẽ cao hơn.

Một vài công cụ có thể sẽ rất hữu ích trong việc hỗ trợ bạn mở rộng danh sách từ khóa của mình: Seed Keywor, Soovle,Keyword Suggest ,Reference.comSynonym.com…

Xem thêm:  Kiến thức về CSS (P9): Thuộc tính text-decoration và thuộc tính word-spacing

Khi các công cụ gợi ý, tìm kiếm từ khóa trở nên phức tạp đòi hỏi các bạn phải tạo những nội dung có chiều sâu và cảm hứng hơn, là một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

2. Tham khảo từ những con người, địa điểm, thương hiệu nổi tiếng

Một trong những thay đổi lớn nhất trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google chính là tập trung vào tìm hiểu các thực thể. “Thực thể” bao gồm người, địa điểm, tổ chức, thương hiệu…có liên quan tới những từ khóa của bạn.

Ví dụ dưới đây với từ khóa “Sơn Tùng MTP”, Google sẽ trả về tất tần tất các thông tin về anh ca sĩ này từ: tên tuổi, nơi sinh, bài hát nổi bật, album, thông tin liên quan…

Google dựa vào các thực thể để hiểu và đánh giá nội dung của bạn có hữu dụng hay không. Google đã mất rất nhiều năm để hiểu các thực thể, các khái niệm và các mối quan hệ của họ.

St

3. Nghiên cứu các câu hỏi liên quan đến từ khóa

Việc nghiên cứu các câu hỏi liên quan đến từ khóa của bạn và đưa nó vào bài viết là cực kì quan trọng, hãy đưa ra một khái niệm và định nghĩa ngắn gọn nhất, cô đọng nhất, xúc tích nhất, bạn sẽ được Google ưu tiên chọn lên TOP.

Hơn hết bạn hãy tham gia vào trả lời câu hỏi nhanh trên Google ( Box trả lời nhanh) ở đây thường là các định nghĩa, bạn hãy nhanh tay trả lời nhiều câu trên này một cách chính xác nhất, Google rất thích điều đó sẽ ưu tiên lên top cho những trang cung cấp thông tin ngắn và chuẩn xác.

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế website Ninh Bình chuyên nghiệp hàng đầu

Capture

 

Như ví dụ bạn gõ thiết kế web là gì? hoặc lập trình web là gì thì box trả lời nhanh đã có kết quả của WEBICO.

Keyword research đã phát triển, và chắc chắn nó sẽ còn phức tạp hơn nhưng đồng thời sẽ tạo nên sự đa dạng hơn. Đây là cách khuyến khích các Blogger tạo những nội dung có chiều sâu và cảm hứng hơn, là một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.