Như chúng ta đã biết, Marketing Online là một phạm trù công việc rất rộng bao gồm nhiều hình thức nhỏ lẻ với mục đích hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp trên con đường quảng bá thương hiệu của mình đến với thị trường khách hàng trực tuyến. Trong đó, Google Adwords được đánh giá là một trong các hình thức Marketing Online tiềm năng, quy củ, có thể đo lường, thống kê và mang lại những hiệu quả nhất định.

Nếu bạn vẫn đang phân vân giữa quảng cáo Google Adwords và các hình thức khác, bạn có thể tham khảo các lợi ích khi chạy quảng cáo Google Adwords sau đây.

Xem thêm các bài viết về Marketing:

Lợi ích của Google Adwords trong Marketing Online

Ra đời từ năm 2000, hình thức quảng cáo Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn, hình thức quảng cáo này cũng được giới Marketing đánh giá cao và đưa vào làm các hoạt động Marketing chính. Hiện nay, Quảng cáo Google đã được rất nhiều người đón nhận tại Việt Nam.

Dưới đây là một số lợi ích của Google Adword có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

Dễ phân chia chi phí & báo cáo ngân sách

Xem thêm:  Marketing – Design: Bước vào thế giới của nhau

Đối với quảng cáo Google Adword, Google có hiển thị các chi phí dự đoán và cho bạn thiết lập chiến dịch trong một thời gian cụ thể cho mình. Nhờ vậy, bạn có thể ước lượng số chi phí mà mình phải bỏ ra cho từng chiến dịch, từ khóa và dễ dàng phân chia với các hoạt động Marketing khác hơn. Việc báo cáo ngân sách cho công ty cũng nhờ vậy mà trở nên dễ dàng.

Có thể thống kê, đo lường chính xác

Hoạt động dựa trên các thuật toán và nguyên tắc của Google, Google Adword chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những bản thống kê và đo lường thói quen người dùng vô cùng chính xác.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Thông thường, các quảng cáo Google Adwords sẽ hiển thị ngay trong khoảng 4 vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Sử dụng công cụ này giúp bạn dễ tiếp cận các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn các hình thức quảng cáo khác.

Hiển thị các kết quả Google Adword so với các kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có thể thay đổi, chỉnh sửa theo từng chiến dịch

Khác với các kiểu quảng cáo truyền thống phải cố định nội dung, với Google Adword bạn có thể thay đổi nội dung cũng như thông điệp quảng cáo mỗi ngày và chờ duyệt sau 10-15 phút. Điều này phần nào làm góp phần tiết kiệm chi phí và giúp các chiến dịch của bạn đến với khách hàng nhanh chóng hơn.

Xem thêm:  Các bước ra mắt một thương hiệu mới thông qua PR

Ngừng hoặc tạm dừng chiến dịch bất cứ lúc nào

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạm dừng chiến dịch bất cứ lúc nào.

Bạn có quyền mặc cả, trả giá cho vị trí mà mình muốn mua

Có thể hình dung, cuộc chiến giành 4 vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm của các đơn vị mua quảng cáo cũng giống như đấu thầu. Bạn đưa ra các yêu cầu, tiêu chuẩn và ngả giá cho các vị trí mình muốn đặt quảng cáo, số tiền bạn có thể phải trả giá dựa trên sự phổ biến cụm từ khoá. Google sẽ so sánh mức giá đưa ra từ các “nhà thầu” và chọn xem “nhà thầu” nào được hiển thị quảng cáo. Nếu muốn giành lấy vị trí của họ, bạn cần đề xuất mức giá cao hơn.

Tùy vào mức đấu thầu mà hiển thị quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở các vị trí khác nhau trên trang tìm kiếm

Cách thức hoạt động của Quảng cáo Google Adwords

Để sử dụng dịch vụ quảng cáo Google AdWords, bạn cần có tài khoản Google. Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản này của bạn. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: Bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì….

Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện nay gồm có:

  • Quảng cáo từ khóa Google Adwords
  • Quảng cáo Google mạng hiển thị
  • Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
  • Mua sắm
  • Video
  • Ứng dụng toàn cầu
Xem thêm:  Làm SEO là gì? Các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

Trong đó hai hình thức phổ biến là Quảng cáo từ khóa GoogleQuảng cáo mạng hiển thị Google. Chúng tôi sẽ nói thêm về hai hình thức này.

Quảng cáo từ khóa Google
Mẫu quảng cáo dạng này sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng gõ các từ khóa cụ thể. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.

Quảng cáo mạng hiển thị Google
Với hình thức Google Adword này, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm thuộc Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

1 BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN