Thuật ngữ SEO đã dần trở nên quen thuộc tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người cảm thấy mơ hồ giữa local SEO và SEO. Vậy local SEO là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng.

Trong những năm gần đây với sự phát triển của điện thoại thông minh thì việc mọi người có thể lên mạng tìm kiếm, cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi vì vậy các công ty sử dụng local SEO ngày càng nhiều để quảng bá thương hiệu của mình trên thanh công cụ tìm kiếm google.

Mục đích khi sử dụng Local SEO là gì? đó chính là việc bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho mình, SEO sẽ dễ dàng hơn, nhanh lên top hơn. Hiện tại thì vị trí bản đồ đó có nhiều biến chuyển khi mà maps của bạn lên top thì nó có một lợi thế nhất định.

Lợi ích đối với người tìm kiếm

Local Seo1

Local SEO cho phép người dùng khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc một địa điểm trên thanh công cụ tìm kiếm google thì kết quả hiển thị được sẽ là sản phẩm/ địa điểm ở gần người đang tìm kiếm nhất. Ví dụ bạn lên google tìm kiếm từ khóa “thiết kế web tại HCM” thì google sẽ hiển thị cho bạn một loạt các công ty thiết kế web ở gần khu vưc bạn nhất. Vậy local SEO mang lại lợi ích:

Xem thêm:  Top 10 trào lưu được nói đến nhiều nhất trên social media 2016

– Người dùng không phải mất công đoạn là sàn lọc địa điểm thích hợp.

– Người dùng có nhiều thời gian hơn để tham khảo nhiều địa điểm tìm kiếm để chọn nơi tốt nhất.

Lợi ích đối với doanh nghiệp local SEO

Local Seo2

  • 46% của Local serach liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìm kiếm
  • 37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
  • 30% tổng số lượng traffic hàng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore vào mùa hè 2009
  • Xu hướng Local serach gia tăng
  • Khách hàng tiềm năng được xác định rõ ràng hơn
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Đứng trên SERPs

Thủ thuật local SEO

Local Seo3

Bước 1: Bạn cần phải tạo cho mình một Profile trên google map tại google places và bạn điền đầy đủ các thông tin như công ty, địa chỉ, điện thoại, lĩnh vực hoạt động

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy nhúng bản đồ của bạn vào website của mình

Bước 3: Bạn nên tạo một Google + Page cho địa điểm rồi tiếp đến bạn nên chia sẻ lên tường của mình.

Bước 4: Ok xong 3 bước trên giờ là bước khá quan trọng khi mà bạn cần phải có các đánh giá đến với maps của bạn. Google nó không quá quan tâm đến đánh giá tốt, xâu đâu. Mà nó quan tâm đến sự đa dạng ip đánh giá. Các bạn cần chú ý điểm này nhé!

Xem thêm:  7 xu hướng tác động đến SEO trong năm 2016

Bước 5: Bạn thêm số điện thoại của mình vào đầu +84

Bước 6: Hãy điền đầy đủ nội dung địa chỉ công ty của bạn ở dưới chân website của bạn.

Bước 7: Tiếp đến là bạn phải sử dụng thẻ Geo Meta để xác định kinh độ vĩ độ địa điểm kinh doanh của bạn.

Bước 8: Bạn nên có lượt traffic lớn đổ về từ mạng xã hội từ vị trí địa phương bạn đang seo.

Lời kết:

Hi vọng bài viết trên sẽ mang lại lợi ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công! Nhớ thường xuyên ghé đến với WEBICO để cập nhật những thông tin mới nhé!