Bán hàng trên Lazada là gì?

Bán hàng trên Lazada là gì? Bán hàng trên Lazada có khó không? 

Lazada là kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao hiện nay với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ thì kênh thương mại điện tử trung gian như Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ.

2015 11 22 16 40 1853

Các bước bán hàng trên Lazada

Đến khoảng đầu năm 2016, Lazada đã có hơn 35 trung tâm điều phối tại Việt Nam và đội ngũ vận chuyển đông đảo để kết nối các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Chính vì vậy mà nhiều shop online, cửa hàng đã chọn trở thành đối tác và bán hàng trên Lazada. Chỉ với các bước cơ bản, bạn đã có thể mở một cửa hàng trực tuyến trên Lazada và buôn bán các sản phẩm của mình. Bạn không cần phải tìm kiếm khách hàng vì tại đây, khách hàng sẽ tự tìm đến các sản phẩm, cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, các thủ tục mở cửa hàng trực tuyến đơn giản cũng là một trong các lý do nhiều cửa hàng, shop online tin tưởng và lựa chọn Lazada để phát triển các hoạt động kinh doanh online của mình.

Xem thêm:  Mô hình kinh doanh B2B là gì? Tổng quan các doanh nghiệp B2B tại Việt Nam

Tham khảo: cách bán hàng online kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng 

Hướng dẫn cách mở gian hàng và bán hàng trên Lazada Việt Nam

Các bước mở gian hàng bán hàng trên Lazada Việt Nam

Để bán hàng trên Lazada, trước hết bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như sau:

  1. Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty
  2. Số tài khoản ngân hàng của công ty (để thực hiện các giao dịch cần thiết)
  3. Giấy phép hoạt động của công ty (để chứng thực công ty bạn hoạt động rõ ràng, minh bạch)

Đối với chủ shop chuyên về quần áo thời trang: Bạn chỉ cần CMND và tài khoản ngân hàng là đủ.

Mceclip2

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn đã có thể đăng kí bán hàng trên Lazada với các bước đăng kí đơn giản và hoàn toàn trực tuyến.

Quy trình đăng ký gồm 3 bước:

  • Cung cấp thông tin cửa hàng.
  • Hoàn thành khóa training bán hàng
  • Đăng tải sản phẩm.

Đặc biệt, thời gian từ lúc đăng ký đến khi chính thức bắt đầu bán hàng phụ thuộc vào tốc độ bạn hoàn tất các bước yêu cầu trên. Các thao tác được hoàn thành càng sớm, gian hàng của bạn sẽ được kích hoạt càng nhanh.

Mceclip0

Sau khi điền các thông tin bắt buộc và hoàn thành khóa học đào tạo trực tuyến dành cho nhà bán hàng mới, bộ phận hỗ trợ sẽ nhanh chóng liên hệ với bạn trong khoảng 1-3 ngày làm việc.

Xem thêm:  SEOQuake là gì? Tác dụng của SEOQuake trong thiết kế web chuẩn SEO

Các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả 

Vì là một kênh bán hàng trực tuyến tổng hợp lớn với lưu lượng khách hàng, người truy cập cực kì cao nên nếu muốn hoạt động tốt trên kênh này, bạn nên tìm hiểu trước các cách bán hàng online hiệu quả mà nhiều shop online, doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng.

Để bán hàng trên Lazada hiệu quả, bạn cần lưu ý các điều sau:

Maxresdefault

  1. Chăm sóc cửa hàng trực tuyến của mình: Mặc dù có thể tạo cửa hàng trên Lazada một cách dễ dàng và đơn giản, nhưng điều này không có nghĩa là nó có thể tự bán hàng và mang lại doanh thu cho bạn nhanh chóng. Bạn cần thường xuyên online để trả lời các thắc mắc của khách hàng xung quanh các sản phẩm mà mình đã đăng tải. Hiện tại Lazada đã bổ sung chức năng này để khách hàng tương tác được với chủ shop và có được thông tin họ cần về sản phẩm nhiều hơn.
  2. Thường xuyên đăng tải các sản phẩm mới: Việc đăng tải các sản phẩm mới thường xuyên vói đầy đủ các thông tin, hình ảnh cần thiết sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ tham khảo, lựa chọn sản phẩm của bạn.
  3. Đưa ra mức deal hợp lí: Nhiều shop bán hàng trực tuyến trên Lazada có áp dụng hình thức càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá thành sẽ càng rẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này và chọn mức giá phù hợp.
  4. Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada: Bạn cũng có thể đăng kí tham gia các chương trình khuyến mãi, giờ vàng… do Lazada tổ chức. Bằng cách này, thương hiệu / cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng (so với hàng ngàn hàng triệu shop bán hàng hiện có) và bán được nhiều hàng hơn.
  5. Xử lí đơn hàng nhanh chóng: Một ưu điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao ở Lazada đó chính là khả năng giao nhận hàng nhanh chóng, điều này cũng được tác động bởi các shop bán hàng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả sẽ nhận được các review tốt từ khách hàng và điều này sẽ khiến bạn có thêm nhiều khách hàng hơn nữa.
  6. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các cách bán hàng online hiệu quả TẠI ĐÂY.
Xem thêm:  SSL Certificate là gì? Các loại SSL phổ biến hiện nay

Lazada Ecommerce 20150123 Baec88981b2549e3bbe377ef61d6b17e

Như vậy, không quá khó để các shop online, cửa hàng trực tuyến buôn bán, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, dù là Lazada hay các trang thương mại điện tử khác. Nếu có chiến lược bán hàng và đầu tư đúng cách, bạn có thể khai thác tối đa hiệu quả nguồn khách hàng từ các kênh này và nhanh chóng thành công.


Nếu bạn có thắc mắc gì hãy hỏi thêm trực tiếp tại trung tâm trợ giúp của Lazada nhé https://www.lazada.vn/helpcenter/?spm=a2o4n.11387327.footer_top.2.3d1943a8GvSq1t