Đâu là thước đo về thuật toán xếp hạng của Google là câu hỏi mà chúng ta vẫn thắc mắc, gần đây có nhiều bài viết từ nhiều người dày dặn kinh nghiệm trong nghề quan sát và cho rằng mạng xã hội Google+ có tác động trực tiếp đến hạng trên công cụ tìm kiếm, hơn nữa social media được Google đặc biệt ưu tiên. Cũng không lạ vì kết luận trên, xu hướng tiếp thị hình ảnh đã được dự đoán là một xu hướng mới từ 2016, Google thì đang hướng đến những link chất lượng nên Google+ là công cụ đánh giá đáng quan tâm.

Ngày nay ngoài Google , người tiêu dùng còn có thể truy cập website của bạn thông qua các con đường khác như Facebook, Twitter . Chỉ cần share link một cách khéo léo bạn có thể tạo uy tín và tăng thứ hạng đơn giản hơn.

>> Hình ảnh xu hướng SEO trong tương lai?

Dưới đây là một số điểm lưu ý khi tham gia mạng xã hội để bạn có thể chia sẻ nội dung đến nhiều người :

  • Cách đơn giản nhất là khuyến khích mọi người chia sẻ bài bằng những  câu kêu gọi ở cuối bài, ví dụ ”  Nếu bạn thấy bài viết này có ích , hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn”
  • Ở website hay Blog của bạn hãy thiết kế sẵn những nút like, share lên mạng xã hội.

Social

Một số yếu tố giúp bạn cải thiện vị trí và nâng cao độ tin tưởng của search engine :

Xem thêm:  Cập nhật những xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2024

1) Inbount Link.

Backlink được đánh giao trong website, nhưng các backlink đến từ những web khác mang giá trị cao hơn, hãy chú ý điều đó.

2) Outbount Link .
Các liên kết bên ngoài web không được thiết kế tốt ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của bạn, để website của bạn liên kết đến trang bên ngoài thì bạn hãy đặc biệt quan tâm những trang bạn đang liên kết xem nó liệu có ảnh hưởng xấu gì đến web của bạn hay không.

3) Kiểm tra các lỗi và sửa chữa các URL bị hỏng.

Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá các URL bị hỏng, lỗi hình ảnh hiển thị hay lỗi chữ (thường là tiếng anh) và các lỗi 404 để đánh giá độ tin tưởng của một website.

4) Navigation thân thiện với người sử dụng.

Web thân thiện với người dùng là điều kiện hàng đầu khi khách hàng lựa chọn bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bounce rate sẽ là yêu tố quyết định đến việc đánh giá của người sử dụng. Nếu Bounce rate thấp đồng nghĩa với việc website của bạn rất có ích cho người sử dụng và ngược lại.

5) Traffic của website .

Lượt truy cập là yếu tố thực tế nhất để đánh giá, website càng nhiều lượt truy cập càng được đánh giá cao bởi Google.

6) Thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Không chỉ có web thân thiện với người dùng mà còn cần thân thiện với các công cụ tìm kiếm.Bạn nên có một site map XML để hướng dẫn bots có thể tìm kiếm dễ dàng hơn. Đây là việc cần thiết, một bản đồ giúp người sử dụng tìm kiếm, một sơ đồ giúp bots tìm kiếm.

Xem thêm:  Top 5 trung tâm đào tạo SEO tốt nhất tại TP.HCM2019

Chúc bạn thành công.