Để thực hiện một chiến lược Google Adwords hiệu quả, các bạn nên tìm hiểu và sử dụng Google Keyword Planner cho mỗi bài viết của bạn. Cùng tìm hiểu Google Keyword Planner nhé!
Để sử dụng Google Keyword Planner, bạn cần phải thiết lập một tài khoản AdWords. Bạn không cần phải trả tiền cho quảng cáo để sử dụng các từ khoá Planner này.
Thiết lập Google AdWords
- Tới https://adwords.google.com/KeywordPlanner
- Điền địa chỉ email và trang web của bạn
- Điền thông tin cá nhân của bạn
- Xác minh tài khoản của bạn
- Google sẽ hướng dẫn cho đến khi bạn thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn. Vì vậy, nhanh chóng điền vào các thông tin cần thiết. ( Ngân sách có thể đặt 1$/1 ngày)
- Google thậm chí sẽ khiến cho bạn sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần phải kích hoạt chiến dịch của bạn. Bạn có thẻ sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí để sử dụng các từ khoá Planner.
- Xem xét, và nhấp vào finish and start campaign .
- Đi đến email của bạn và xác minh tài khoản của bạn
- Bây giờ bạn có thể truy cập Google Keyword Planner, bấm Take me to my account.
Khi tài khoản của bạn đã được thiết lập, bạn sẽ không phải mất thời gian thiết lập lại một lần nào nữa . Bạn sẽ có thể đăng nhập và chỉ sử dụng các từ khoá Planner.
Hướng dẫn cách sử dụng Keyword Planner
- Bỏ qua các bước thiết lập ban đầu, hãy bắt đầu chiến dịch của bạn.
- Trong thanh điều hướng nhấp chuột trên tools và thả xuống Keywords Planner.
- Dưới What would you like to do? click Search for new keyword and ad group ides
- Gõ một số ít các từ hoặc cụm từ liên quan đến bài viết của bạn. Sử dụng dấu phẩy để tách các từ khóa khác nhau. Đối với một ví dụ, tôi đã tìm kiếm: Halloween vòng hoa, vòng hoa tưởng cho Halloween, Halloween vòng hoa hướng dẫn
- Nhấn Get ideas
- Bên dưới các đồ thị, hãy nhấp vào tab Keyword Ideas
- Bạn sẽ nhận được kết quả cho từ khóa bạn tìm kiếm các từ khóa có liên quan
Mẹo từ khoá của Kristie:
Đừng viết bài viết của bạn dựa trên từ khóa. Thay vào đó, hãy viết bài của bạn đầu tiên và sau đó đi các kế hoạch và gõ từ khóa từ khoá dựa trên nội dung chính của bài viết. So sánh các từ khóa với các từ khóa được đề nghị. Sau đó, quay trở lại thông qua bài viết của bạn và điều chỉnh khi cần thiết
Đừng luôn luôn chọn các từ khóa với các tìm kiếm nhất. Nó có thể là tốt hơn để có được tất cả các lưu lượng truy cập cho một từ khóa ở cuối danh sách hơn là xa xuống trên danh sách cho từ khóa hàng đầu.