Marketing online đang đóng vai trò quan trong trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn thành công thì đòi hỏi ngoài sản phẩm dịch vụ chất lượng ra thì họ phải có một chiến lược Marketing online đúng hướng. Vậy làm thế nào để chiến dịch marketing online thành công? Đó là cả một vấn đề và bài này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn giải quyết vấn đề đó với 2 kênh đang được nhiều đơn vị sử dụng để bán hàng và tìm kiếm khách hàng đó là SEO và PPC.

SEM

SEO và PPC là gì?

SEO và PPC là 2 kênh marketing online được đánh giá là nơi tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất, được sử dụng và hoạt động trên cùng một công cụ tìm kiếm Google, và chúng phát triển nhờ vào lượng tìm kiếm của khách hàng thông qua công cụ search. Nói cách khác hai công cụ này hỗ trợ nhau cùng phát triển, có thể sử dụng song song nhau hoặc sử dụng từng giai đoạn với mục đích là tìm kiếm khách hàng, đưa sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta cung cấp đến với khách hàng có nhu cầu sử dụng. Và trong dịch vụ digital marketing thì PPC và SEO được gọi chung là SEM và là kênh marketing tiềm năng cho chiến lược kinh doanh lâu dài.

Chiến dịch marketing online thành công với SEO và PPC?

Sự kết hợp giữa 2 công cụ này đã mang lại nhiều lợi ích gì cho chiến lược marketing online, bạn có thể tham khảo những lợi ích sau:

SEO & PPC
  • Sử dụng PPC và SEO, công cụ tìm kiếm khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm nhân sự, chủ động được ngân sách quảng cáo, chi phí làm marketing phù hợp với mức doanh thu theo từng giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Khi chạy song song cùng lúc 2 công cụ quảng cáo SEO và PPC thì bạn sẽ khai thác được tối đa lượng khách hàng, với lượng từ khóa quảng cáo nhiều bạn sẽ đón đầu được mọi nguồn khách hàng khác nhau khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
  • SEO và PPC có mối quan hệ mật thiết với nhau vì chúng có cùng chung những mục đích và xu hướng nghiên cứu từ khóa, nội dung quảng cáo tương đối giống nhau.
  • Sử dụng SEO và PPC sẽ làm tăng lượng truy cập cho website của bạn bởi trang web của bạn được xuất hiện rất nhiều lần trên công cụ tìm kiếm.
  • Phân tích được ý thức tìm kiếm sản phẩm, hành vi search của khách hàng, sở thích tìm kiếm của khách hàng, nội dung khách hàng thích đọc nhiều,…
  • Giúp cho từ khóa để hiển thị trang web của bạn thêm đa dạng và bao hàm nhiều phân khúc mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến. Từ công cụ PPC bạn có thể mua các từ khóa theo hành vi sử dụng sản phẩm, những khách hàng thật sự có nhu cầu sử dụng.
  • Sử dụng cả SEO và PPC có tính thời vụ cao vừa mang tính nhất thời quảng cáo theo mùa, theo giai đoạn, trong thời cao điểm nhờ PPC và tính lâu dài nhờ quá trình SEO.
  • Sử dụng SEO và PPC sẽ là cơ hội tốt để cho dịch vụ digital marketing của doanh nghiệp bạn được phát triển bền vững và ổn định, với khả năng tìm kiếm khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay SEO và PPC đã trở thành kênh chính của rất nhiều doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh hiện nay.

Trên đây là bài viết chia sẻ về chiến dịch marketing online thành công với SEO và PPC. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thấy được tầm quan trọng của SEO và PPC trong chiến lược marketing của doanh nghiệp mình và vận dụng nó tốt hơn.

2 BÌNH LUẬN

  1. Haizzz, ta nói SEO bây giờ vất vả quá, Google thay đổi liên tục, cơ mà không chạy SEO với PPC thì khó mà tiếp cận được khách hàng.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN